แมวเหมียวเพิ่งเสียเพื่อนรักไป พอมันเห็นขนของเพื่อน จึงเข้าไปถูไถด้วยความคิดถึง

เมื่อต้องเสียเพื่อนสนิทที่อยู่ด้วยกันมานานไป แม้จะเป็นแมวมันก็คิดถึงเพื่อนไม่ได้ต่างไปจากเราเลย ลองไปดูแมวเหมียวตัวนี้สิ แล้วคุณจะเห็นว่ามันคิดถึงเพื่อนมากแค่ไหน

ตั้งแต่เหมียวสีเทา-ขาว Sen เข้ามาอยู่ในบ้านกับเหมียวดำ Alesana พวกมันก็ใช้เวลาอยู่ด้วยกันเกือบจะตลอดเวลา พวกมันเป็นเพื่อนสนิทที่แทบไม่เคยอยู่ห่างกัน

 

 

 Emma Pearce ซึ่งเป็นทาสของพวกมันมักจะเห็นทั้งคู่เล่นด้วยกัน นอนกอดกัน และก็เลียขนให้กันอยู่เสมอ

ทว่าเมื่อ Alesana อายุได้ 8 ปีมันก็ป่วยเป็นโรคมะเร็ง และก็ตายจากเพื่อนของมันไปตอนสิ้นปี 2018 ทิ้งให้เพื่อนของมันต้องอยู่เดียวดาย

Pearce เล่าว่า “ฉันคิดว่า Sen รู้ว่าเพื่อนของมันไม่อยู่แล้ว มันมักจะนั่งอยู่ใกล้ๆ กับหน้าต่างตรงประตูหน้า และก็มองออกไปข้างนอกอยู่นาน บางทีมันก็เดินไปรอบๆ ห้องแล้วจ้องมองตรงที่ Alesana ชอบอยู่”

 

 

จนเมื่อไม่นานมานี้ทางครอบครัวก็ได้ของที่ระลึกจากการเอาร่าง Alesana ไปเผากลับมา ซึ่งได้แก่รอยเท้าของมัน ขี้เถ้าของมัน และก็ขนกระจุกหนึ่งด้วย

Pearce จึงเกิดความขึ้นคิดว่าถ้าเจ้า Sen ได้กลิ่นของเพื่อน คงจะทำให้มันหายคิดถึงกันได้บ้าง และก็จะช่วยให้มันทำใจกับการจากไปของเพื่อนสนิทได้ง่ายขึ้น

 

 

เธอจึงเอาของและรอยเท้าของ Alesana ไปให้ Sen ดู…ทันทีที่มันได้กลิ่นเพื่อนจากขนที่เหลืออยู่ เจ้าแมวก็รีบเข้ามาหาเหมือนคิดว่าเพื่อนอยู่ตรงนี้

Pearce บอกว่า “ตอนที่มันเห็นขนของ Alesana มันเริ่มเลียขนแล้วก็เอาหน้าถูไถไปมาไม่ยอมหยุดเลย”

 

 

ตอนนี้ทางครอบครัวให้ความสนใจกับเจ้า Sen มาก พวกเขาคิดว่าการสนใจมันมากขึ้น จะช่วยทดแทนความอบอุ่นจาก Alesana ได้

แล้วถ้าให้เวลามันสักหน่อย เจ้า Sen ก็คงจะเคยชินกับการไม่มีเพื่อนอยู่ข้างๆ ได้เอง หรือถ้ามันคิดถึงเพื่อนขึ้นมาอีก ก็ยังมีขนของเพื่อนให้มันได้รู้สึกคิดถึงอยู่ดี

 

 

เพื่อนจะคอยมองดูอยู่จากข้างบนนะ

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply