เจ้าสาวแบนไม่เชิญ “คนในครอบครัว” มาร่วมงานแต่ง เหตุเพราะพวกเขา “ไม่ใช่วีแกน”?!

สำหรับ “งานแต่งงาน” นั้น ทางฝั่งคู่บ่าวสาวก็มีสิทธิ์ที่จะสามารถส่งการ์ดเชิญแขกผู้มีเกียรติได้ด้วยตัวเอง สามารถเลือกที่จะชวนหรือไม่ชวนใครก็ได้

เช่นเดียวกันกับเจ้าสาวคนหนึ่ง เมื่อเธอเลือกที่จะไม่ชวนคนในครอบครัว ญาติผู้ใหญ่หลายๆ คนของเธอมาร่วมงาน จากเหตุผลที่ว่า “พวกเขาไม่ใช่วีแกน”?!

 

 

เธอได้โพสต์เรื่องราวของตัวเองลงในเฟซบุ๊กของกลุ่มคนที่เป็น “วีแกน” เหมือนๆ กันกับเธอ

หญิงสาวนิรนามคนนั้นเล่าว่าเธอจะจัดงานแต่งงานให้เป็นไปในลักษณะของวีแกนโดยสมบูรณ์ จึงเลือกที่จะไม่เชิญญาติผู้ใหญ่ที่ไม่ใช่วีแกน แม้ว่าพวกเขาจะเป็นคนที่กินได้ทั้งผักและเนื้อสัตว์ก็ตาม

เธอให้เหตุผลว่า การที่ไม่ชวนคนในครอบครัวบางคนมาร่วมงานนั้นก็เพราะไม่อยากเป็นเจ้าภาพที่มี “ฆาตกร” มาร่วมอยู่ในงานแต่งงาน หนึ่งในงานที่ควรจะมีความสุขมากที่สุดในชีวิต

 

โพสต์ของเธอ

 

หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็ทำให้คนในกลุ่มเฟซบุ๊กที่เป็นวีแกนเหมือนกันต่างมองว่านั่นเป็นเรื่องที่ “ไร้เหตุผลจนเกินไป”

มีคอมเมนต์บอกว่า “ในฐานะที่เป็นวีแกน ฉันคิดว่าเรื่องนี้มันไร้สาระ คุณจะมาเรียกคนในครอบครัวว่าฆาตกรมันก็ไม่ถูก”

อีกคอมเมนต์บอกว่า “เธอบ้าไปแล้ว ถ้าเป็นผมนะการตัดเธอออกไปจากชีวิตยังจะมีความสุขกว่าซะอีก”

 

 

หลังจากที่หลายๆ คนไม่เห็นด้วย หญิงสาวเจ้าของโพสต์ก็ได้ออกมาอธิบายถึงเหตุผลที่ไม่โอเคกับญาติๆ ของเธอเพิ่มเติมว่าก่อนหน้านี้ตนเองและแฟนหนุ่มเคยโดยคนเหล่านั้นโจมตีในสิ่งที่เธอเป็น

เธอบอกว่าเคยถูกญาติๆ ต่อว่าเพียงเพราะเธอและแฟนเป็นวีแกน แต่พอพวกเขารู้ว่าเธอจะจัดงานแต่งงาน จู่ๆ ก็ดันมาทำดีอยากเป็นเพื่อนด้วยซะอย่างนั้น

เธอไม่ต้องการที่จะให้มี “คนที่คร่าชีวิตสัตว์” มาอยู่ในงานแต่ง และนำเรื่องนี้มาแชร์ในกลุ่มโดยหวังว่าจะมีคนที่คิดเหมือนกัน ได้รับความเข้าใจจากคนที่ทำเหมือนๆ กันกับเธอ

 

 

นอกจากนั้น เธอยังบอกอีกว่าเคยพยายามให้ความรู้แก่พวกเขามาแล้วกว่า 2 ปี แต่กลับไม่ได้ผลลัพธ์ใดๆ คืนกลับมา จึงไม่อยากให้เครือญาติเหล่านั้นต้องมาทำเสียเรื่องที่งานแต่งของเธอ

ท้ายที่สุดแล้ว เธอก็ไม่รู้สึกเสียใจกับคำต่อว่าอย่าง “หยาบคาย” หรือ “นังโสเภณี” เลย เพราะเธอนั้นไม่อาจประนีประนอมต่อหลักการจริยธรรมของเธอและคนอื่นๆ ได้เลย

 

โพสต์เพิ่มเติม

 

จากเรื่องที่เธอเล่ามา และเหตุผลว่าทำไมเธอถึงไม่เชิญญาติๆ ที่ไม่ใช่วีแกนมาร่วมงานแต่งของเธอนั้น เพื่อนๆ คิดว่านั่นเป็นเหตุผลที่เหมาะสมหรือไม่?? ลองคอมเมนต์กันเข้ามาได้นะ

 

ที่มา: news.au , mirror , snewsi

Comments

Leave a Reply