อัลปาก้าเดินดูแว่นในร้านชิลๆ หรือว่าพี่อยากได้แว่นใส่ จะได้ดูหล่อเหลากับเขาบ้าง!?

ดูเหมือนว่ามนุษย์เราจะไม่ได้เป็นสิ่งมีชีวิตชนิดเดียวที่อยากใส่แว่นซะแล้ว เพราะเห็นได้ชัดเลยว่าพี่อัลปาก้าตัวนี้ก็อยากได้แว่นใส่บ้างเหมือนกัน

ในช่วงกลางเดือนมกราคม 2019 ที่ผ่านมา ในแค้วนบริตทานี ประเทศฝรั่งเศสมีอัลปาก้าตัวหนึ่งเดินเข้าไปในร้านแว่น Les Opticiens Mutualistes แล้วเดินดูแว่นอยู่นานเลยทีเดียว

มันเดินดูแว่นอยู่เงียบๆ โดยไม่ได้รบกวนหรือมีท่าทีดุร้ายต่อลูกค้าท่านใด พอดูมุมหนึ่งเสร็จมันก็วนไปดูที่อีกมุมต่อ ราวกับมันกำลังเลือกแว่นของตัวเองอยู่ เป็นภาพที่สร้างความแปลกใจให้กับคนที่ได้เห็น

 

 

พนักงานในร้านเล่าว่าเจ้าอัลปาก้าตัวนี้น่าจะหลุดมาจากละแวกใกล้เคียง โดยมันเดินมาหยุดอยู่ที่หน้าประตูอัตโนมัติของร้าน พอประตูเปิดออกมันก็เดินดูแว่นด้านในอย่างสบายอารมณ์

เธออธิบายถึงมันว่า “เจ้าอัลป้าก้าไม่ได้ดุร้ายเลยสักนิด มันก็แค่เดินดูโน่นนี่ตามความต้องการของตัวเองเท่านั้นแหละ”

มันเดินดูแว่นอยู่นานครึ่งชั่วโมง ก่อนที่พนักงานจะตัดสินใจล็อกประตูร้าน เพื่อกันไม่ให้อัลปาก้าตัวนี้วิ่งออกไปกลางถนนและถูกรถชน จากนั้นก็โทรแจ้งตำรวจให้ตามหา เจ้าของและให้เขามารับตัวมันกลับไป

 

 

หลังจากที่มันเดินดูแว่นอยู่ในนั้นได้นานชั่วโมงครึ่ง ในที่สุดตำรวจก็สามารถตามหาตัวเจ้าของของมันได้ เขาจึงเข้ามารับตัวมันกลับไปอย่างปลอดภัย

ซึ่งเจ้าของของมันก็เป็นคนในท้องที่ที่เลี้ยงมันไว้ในฟาร์มใกล้ๆ นี้นี่เอง มันคงจะหลุดออกมาโดยที่เขาไม่รู้ตัว แล้วเดินเพ่นพ่านมาจนถึงร้านแว่นแห่งนี้

 

 

คิดดูแล้วเจ้าอัลปาก้าอาจจะไม่ได้บังเอิญเข้ามาในร้านแว่นก็ได้นะ ท่าทางมันอยากได้แว่นสักอันหนึ่ง ดูจากสายตาของมันที่ไม่ได้มีปัญหาก็คงเป็นแฟชั่นสวยๆ สักอันไว้ใส่เท่ๆ ก็เลยหนีออกจากบ้านมาดูแว่นด้วยตัวเอง…อาจจะเป็นแบบนั้นก็ได้

ที่มา: Mirror, Sputnik NewsChina Xinhua News


Tags:

Comments

Leave a Reply