แม่หมาได้กลับมาเจอลูกบุญธรรมที่มันเคยเลี้ยง ทั้งคู่จำกันได้และยิ้มให้กันไม่หยุดเลย

ความสัมพันธ์กับคนพิเศษ ไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหน ก็ยังคงพิเศษเหมือนเดิมเสมอ…

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2015 ด้วยวัยเพียงแค่ 2 เดือนหมาน้อย Charlie ก็ถูกเจ้าของเอามาทิ้งไว้ที่ศูนย์พักพิงสัตว์ซะแล้ว

Kristina Helfer ซึ่งเป็นอาสาสมัครอยู่ที่นั่นเห็นถึงว่าเจ้าหมาต้องการคนรักและใส่ใจ เธอจึงรับอุปถัมภ์มันและพามันไปอยู่ที่บ้านด้วย

 

 

จริงๆ แล้ว Helfer ตั้งใจแค่อยากให้ Charlie ได้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่อบอุ่น ไม่ต้องอยู่ในสถานที่วุ่นวายอย่างศูนย์พักพิงสัตว์

ทว่าพอเอามันกลับมาบ้านแล้ว เจ้า Charlie กับหมา Piper ที่เธอเลี้ยงเอาไว้กลับเข้ากันได้ดีเกินคาด จึงเหมือนกับว่าเธอได้พามันมาเจอกับแม่ตัวใหม่เลย

 

 

Helfer เล่าว่าเธอรับอุปถัมภ์หมาอยู่เสมอ แล้วเจ้า Piper ก็จะเป็นผู้ช่วยในการดูแลสุนัขที่มาใหม่ทุกครั้ง แต่ไม่เคยมีครั้งไหนที่เธอเห็นมันมีสายสัมพันธุ์ลึกซึ้งกับตัวอื่น เหมือนกับที่มันรู้สึกกับ Charlie เลย

Piper จะคอยอยู่เป็นเพื่อนเล่นให้ Charlie ตลอดเวลา แล้วก็คอยสอนให้มันขับถ่ายเป็นที่เป็นทาง แล้วก็ไม่ดื้อซนกับมนุษย์จนมากเกินไปด้วย มันดูเหมือนแม่ลูกกันจริงๆ

 

 

รักแม่ตัวนี้ที่สุด

 

เจ้าหมาทั้ง 2 ตัวใช้เวลาร่วมกันในบ้านของ Helfer อยู่หลายเดือน จนกระทั่ง Charlie มีคนมาขอรับเลี้ยงไป หมาทั้งคู่จึงต้องแยกจากกัน แต่นั่นก็เป็นเรื่องที่ดีที่หมาน้อยจะได้มีบ้านและเจ้าของเป็นของตัวเอง

 

 

ผ่านไป 3 ปี Helfer ก็ยังคงรับอุปถัมภ์หมาอยู่เสมอ Piper เข้ากับหมาทุกตัวได้ดี แต่ก็ไม่มีตัวไหนที่สนิทกันมากเหมือนกับ Charlie

ขนาดเจ้า Frank ที่เธอรับเลี้ยงมาเพิ่มด้วยอีกตัวหนึ่ง ก็ยังมีสายสัมพันธุ์ที่ลึกซึ้งเทียบเท่ากับ Piper และ Charlie ไม่ได้

 

 

จนเมื่อไม่นานมานี้ Charlie และ Piper ก็ได้มีโอกาสกลับมาเจอกันอีกครั้งหนึ่งในสวนสาธารณะ ทันทีที่ทั้งคู่เจอกัน พกมันก็วิ่งเข้ามาหาอีกฝ่ายและทักทายกันด้วยความดีใจ

แม้ว่าหลายปีที่ผ่านมาทั้งคู่จะมีเพื่อนและครอบครัวมากมายแล้ว Charlie และ Piper ก็ยังคงคิดว่าพวกมันเป็นเพื่อนสนิทที่สำคัญที่สุดของกันและกัน

 

 

คิดถึงจังเลย ขอกอดหน่อย

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply