ศาลจีนเปิดตัวแอป ‘ลูกหนี้ขี้เบี้ยว’ เปิดเผยและระบุตัวบนแผนที่ ตามตัวไปทวงนี้ได้ทันที!!

เป็นข่าวคราวที่ได้ยินกันบ่อยเหลือเกินกับปัญหาของลูกหนี้ ไม่มี ไม่หนี และไม่จ่าย ในประเทศจีน โดยทางการจีนได้เข้ามาจัดการปัญหาดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง ไหนจะมีการประจานผ่านป้ายสาธารณะต่างๆ

ล่าสุดก็มีการเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ ที่จะทำให้เจ้าหนี้สามารถเข้าถึงตัวลูกหนี้ได้ง่ายขึ้นไปอีก

 

 

ศาลประชาชนชั้นสูงมณฑลเหอเป่ย์ ได้เปิดตัวแอปฯ ใหม่ เพื่อใช้ในการระบุตำแหน่งของลูกหนี้ ที่หนีหนี้ไม่ยอมจ่าย เพื่อเป็นการสร้างสภาพแวดล้อมบีบบังคับ เพื่อปรับคะแนนความประพฤติทางสังคมขึ้นมาใหม่

โดยแอปฯ ดังกล่าวจะทำการเปิดเผยข้อมูลทางการเงินของลูกหนี้ที่อยู่ในระบบ และเปิดเผยตำแหน่งระบุไว้ในแผนที่ หากเพื่อนบ้านคนใดที่เป็นลูกหนี้คงค้างกับรัฐอยู่ สามารถตรวจสอบได้ทันทีและแจ้งรายงานให้ทางการทราบได้ผ่านแอปฯ

 

 

บริการดังกล่าวจัดการและบริหารโดยพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศจีน หลังจากที่มีนโยบายเก็บคะแนนความประพฤติทางสังคมขึ้นมา โดยข้อมูลจะถูกเชื่อมโยงในฐานข้อมูลของแอปฯ

ซึ่งจะเปิดเผยให้รู้กันทั่วบ้านทั่วเมือง หากใครที่เครดิตไม่ดีอยู่ใกล้คุณในระยะ 500 เมตร สามารถแจ้งให้ทางการทราบเพื่อตามไปทวงได้

 

คลิปวิดีโอการทดลองใช้งานแอปฯ

https://twitter.com/evazhengll/status/1087997461258555399?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1087997461258555399&ref_url=https%3A%2F%2Fwww.rt.com%2Fnews%2F449498-china-app-shame-debtors%2F

 

“มันเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการที่ถูกนำมาบังคับใช้ เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีสำหรับคะแนนความประพฤติและเครดิตความน่าเชื่อถือในสังคม” โฆษกศาลอธิบายปิดท้าย

 

ที่มา: chinadailyrt, technode, trunews


Tags:

Comments

Leave a Reply