ชาวเน็ตชมหมาโกลเด้นแสนรู้ วิ่งนำทางรถพยาบาล ให้ไปช่วยเจ้านายที่ล้มพับอยู่

ชาวเน็ตจีนพากันชื่นชมเจ้าหมาโกลเด้นรีทรีฟเวอร์ตัวนี้ เนื่องจากมันซื่อสัตย์และรักเจ้าของ แถมยังสามารถนำทางรถพยาบาลไปช่วยเจ้าของได้อีกด้วย

เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2019 ที่ผ่านมา หน่วยกู้ภัยในเมืองยุนเฉิง มณฑลชานซี ประเทศจีนได้รับแจ้งว่ามีชายคนหนึ่งหมดสติอยู่ในซอยเล็กๆ

ทีมกู้ภัยจึงรีบนำรถออกไปยังจุดที่ได้รับแจ้ง เพื่อจะได้นำตัวเขาส่งไปโรงพยาบาลโดยเร็วที่สุด แต่เมื่อพวกเขาขับไปจนใกล้ถึงจุดที่ได้รับแจ้งแล้ว ก็พบว่ามีสุนัขโกลเด้นรีทรีฟเวอร์ตัวหนึ่งนั่งขวางอยู่กลางถนน

 

 

แต่ทันทีที่มันเห็นรถพยาบาล เจ้าหมาก็ลุกขึ้นวิ่งไปข้างหน้า และหันหลังกลับมามองรถพยาบาลเป็นระยะ เมื่อมันมั่นใจแล้วว่ารถพยาบาลตามมันมา เจ้าหมาก็เร่งความเร็วเต็มฝีเท้าไปตามถนนต่อทันที

เส้นทางที่เจ้าหมาวิ่งไปนั้นเป็นเส้นทางเดียวกับที่รถพยาบาลต้องไปรับผู้ป่วยพอดี พวกเขาตามมันไปเรื่อยๆ จนถึงที่หมายซึ่งมีคนมุงดูชายที่หมดสติอยู่

พอรับตัวผู้ป่วยไปและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมจากคนในละแวกนั้น จึงได้ทราบว่าหมาตัวนี้เป็นหมาของชายที่หมดสติอยู่นั่นเอง มันไปนั่งอยู่กลางถนนเพื่อรอรถพยาบาลมารับตัวเจ้านาย และพอเห็นรถมามันก็ช่วยวิ่งนำทางให้

 

 

เมื่อทีมกู้ภัยได้รู้แบบนั้นแล้ว ก็อดชื่นชมในความแสนรู้และความรักเจ้านายของหมาโกลเด้นตัวนี้ไม่ได้เลย พวกเขาจึงเอาคลิปวิดีโอตอนเจอเจ้าหมาแชร์บนโซเชียลมีเดีย เพื่อให้ชาวเน็ตได้เห็นความแสนรู้ของมันบ้าง

พอชาวเน็ตได้เห็นคลิปที่มันวิ่งนำทางรถพยาบาลไปหาเจ้าของแล้ว พวกเขาเองก็รู้สึกชื่นชมมันเช่นกัน แถมยังทึ่งด้วยที่มันรู้ว่ารถคันนี้เป็นรถพยาบาลซึ่งมุ่งหน้าไปช่วยเจ้านายของมันอยู่

 

 

ทางด้านเจ้าของของมันที่สลบไปนั้น แพทย์บอกว่าเขาแค่เมามากจนสลบไปเท่านั้นเอง ทางโรงพยาบาลได้ติดต่อลูกชายให้เข้ามาดูแลเขาแล้ว ไม่มีอะไรต้องเป็นห่วง

เราคิดว่าหลังจากที่เจ้าของของมันฟื้นขึ้นมาและได้ชมคลิปนี้ เขาก็น่าจะทึ่งในตัวเจ้าหมาไม่น้อยเหมือนกัน หวังว่ามันจะได้รางวัลให้สมกับที่มันพยายามช่วยเจ้าของนะ

 

 

ที่มา: Daily Mail, Harmon Deng


Tags:

Comments

Leave a Reply