หนุ่มผิวสีถูกตำรวจจับระหว่างเปิดรถตัวเอง สุดท้ายศาลสั่งตำรวจจ่ายเงินชดเชยเกือบ 40 ล้านบาท

เรื่องราวของหนุ่มนักศึกษาผิวสีรายหนึ่ง ที่ถูกเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมตัวในระหว่างที่เขากำลังพยายามเปิดรถคันหนึ่ง

แต่ทว่าหลังจากเรื่องราวต่างๆ คลี่คลาย นักศึกษาหนุ่มรายนี้ไม่เพียงแค่ได้รับคำขอโทษจากคุณตำรวจที่เข้าใจผิดเท่านั้น แต่เขายังอาจจะรับเงินชดเชยอีกเกือบ 40 ล้านบาทด้วยกัน!!

 

 

เมื่อวันที่ 24 ม.ค. 2019 สื่อต่างประเทศรายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ Lawrence Crosby นักศึกษาปริญญาเอกจากมหาวิทยาลัย Northwestern University รัฐอิลลินอยส์ สหรัฐอเมริกา เมื่อปี 2015

ตามรายงานระบุว่าในวันนั้นระหว่างที่นักศึกษาหนุ่มวัย 25 ปีกำลังพยายามซ่อมประตูรถของเขาที่จอดอยู่ข้างถนน หญิงสาวรายหนึ่งได้เห็นเขาและคิดว่า Crosby กำลังขโมยรถจึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

 

Crosby ถูกเจ้าหน้าที่สั่งให้หยุดรถระหว่างที่เขากำลังจะไปที่อาคารเรียน เจ้าหน้าที่สั่งให้เขายกมือขึ้นและเดินลงมาจากรถ แต่ในขณะนั้นเขากำลังสับสนจึงถูกจับกดลงกับพื้น

ถึงแม้ว่าจะมีการตรวจสอบได้ว่ารถคันดังกล่าวคือของ Crosby จริงๆ แต่ทางตำรวจก็ได้แจ้งข้อหาไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าหน้าที่ และขัดขวางการจับกุม

ในขณะนั้นทางตำรวจได้ออกมาเปิดเผยว่า การใช้กำลังกับนักศึกษาหนุ่มนั้นมีเหตุผลอันควรเนื่องจากตอนนั้นพวกเขาได้รับแจ้งว่า Crosby กำลังขโมยรถ

 

 

ปัจจุบัน Crosby สำเร็จการศึกษาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เรื่องราวที่เกิดขึ้นกับเขาเป็นหนึ่งในกรณีอื้อฉาวเกี่ยวกับการใช้กำลังของเจ้าหน้าที่ต่อคนผิวสี ที่เกิดขึ้นในเมืองชิคาโก

ซึ่งภายหลังจากที่ได้มีการฟ้องร้อง เบื้องต้นทางศาลของเมืองสั่งให้ทางตำรวจจ่ายค่าชดเชยให้กับดอกเตอร์ Crosby เป็นจำนวนเงิน 1.25 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 39 ล้านบาทด้วยกัน

แต่ขณะนี้ทางฝ่ายจำเลยกำลังขอยื่นอุทรก่อนที่จะมีการตัดสินอีกครั้งในสัปดาห์หน้า

นอกจากนี้ทางทนายของผู้เสียหายได้ฟ้องร้องค่าเสียหายจากเจ้าหน้าที่ตำรวจและเมืองเอแวนสตัน เป็นเงินอีก 50,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 1.5 ล้านบาท) ด้วยกัน

 

 

ดอกเตอร์ Crosby ให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นว่า เขาหวังให้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้สร้างความตระหนักเกี่ยวกับเรื่องมุมมองที่มีต่อคนผิวสี

 

ที่มา dailymailmirror


by

Tags:

Comments

Leave a Reply