นักเคลื่อนไหวองค์กรพิทักษ์สัตว์นำ ‘บาร์บีคิวหมาปลอม’ ตั้งไว้กลางซิดนีย์ หวังรณรงค์งดกินเนื้อ!!

คำเตือน: บทความนี้อาจมีเนื้อหาหรือภาพที่ดูรุนแรง โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม

 

ในวันนี้ (24 มกราคม 2019) ได้เกิดเหตุการณ์แปลกๆ ขึ้นที่นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อผู้คนที่เดินผ่านไปมาบริเวณย่านธุรกิจใจกลางเมือง ได้พบกับ ‘บาร์บีคิวสุนัขปลอม’ ตั้งอยู่

 

 

โดยเจ้าบาร์บีคิวปลอมที่ตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่นี้ เป็นผลงานจากองค์กรพิทักษ์สัตว์ People for the Ethical Treatment of Animals (PETA) ที่นำมาตั้งไว้ย่านศูนย์การค้า Pitt Street Mall

ส่วนจุดประสงค์ของการทำเช่นนี้ก็เพื่ออยากรณรงค์ให้ชาวออสเตรเลีย งดกินเนื้อสัตว์ในวันชาติที่กำลังมาจะมาถึงในวันเสาร์ที่ 26 มกราคมนี้นั่นเอง

 

 

การตกแต่งแท่นของบาร์บีคิวสุนัขปลอม มีการใช้ทั้งข้าวโพด หัวหอมและเห็ด เป็นส่วนในการตกแต่ง และนอกจากนี้ยังมีข้อความเขียนเอาไว้ว่า

“ถ้าคุณไม่กินเนื้อสุนัข ทำไมถึงกินเนื้อแกะล่ะ มาเป็นวีแกนกันเถอะ” 

 

 

“แน่นอนว่าไอเดียการทำ ‘บาร์บีคิวสุนัข’ นี้ อาจเป็นเรื่องที่ทำให้ชาวออสเตรเลียรู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมาก…

แต่ขณะเดียวกันสัตว์จำนวนหลายล้านตัวก็ต้องทนต่อความโหดร้าย และทุกข์ทรมานกับการถูกเพาะพันธุ์ เลี้ยงดู และถูกฆ่าตามระบบอุตสาหกรรมเนื้อสัตว์”

“ใครก็ตามที่ผลักไสเรื่องการนำเนื้อสุนัขมาเป็นอาหาร ก็ควรจะตั้งคำถามกับตัวเองถึงความเท่าเทียมต่อสัตว์ที่น่าเวทนาประเภทอื่นๆ ด้วย”

“ในฐานะมนุษย์ สัญชาตญาณตามธรรมชาติของเรามีความสงสารและเข้าใจความรู้สึกของสัตว์อยู่แล้ว แต่เราก็ถูกสอนต่อๆ กันมาว่า

มันเป็นเรื่องที่โอเคในการจับสัตว์ไปเป็นทาสในระบบการเลี้ยง รวมถึงการกินพวกมันบางชนิดอย่างขาดความไตร่ตรองว่า สัตว์แต่ละตัวก็มีชีวิตของพวกมันเองด้วยเช่นกัน” แถลงการณ์ของทาง PETA เกี่ยวกับเรื่องนี้

 

 

อย่างไรก็ตามภาพอันอุจาดตานี้ได้ถูกพบเห็นโดยชาวเมืองที่เดินสัญจรกันไปมา รวมถึงเด็กๆ บางคนด้วย และนั่นทำให้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสม…

 

 

“PETA ได้แสดงให้เห็นถึงจุดตกต่ำครั้งใหม่ของพวกเขา และฉันเห็นว่าเด็กๆ บางคนก็โกรธมากกับการได้เห็นภาพนี้” ทวีตหนึ่งกล่าว

 

 

แล้วเพื่อนๆ ล่ะคิดว่าอย่างไรบ้าง ลองแสดงความเห็นกันเข้ามาได้นะฮะ

 

ที่มา: dailymail, news.com.aunewshub


Tags:

Comments

Leave a Reply