หมาปาฏิหาริย์ ฟื้นกลับขึ้นมาอีกครั้งแม้ถูกการุณยฆาต มีแต่คนมาแย่งกันขอรับเลี้ยง

ในประเทศสหรัฐอเมริกา หมาจรจัดที่ไม่มีใครรับเลี้ยงหรือแสดงความเปนเจ้าของ จะถูกพามาอยู่รวมกันในศูนย์พักพิงสัตว์ตามรัฐต่างๆ

และเนื่องจากทางส่วนกลางไม่สามารถรับผิดชอบดูแลหมาพวกนี้ได้ทั้งหมด เมื่อศูนย์พักพิงสัตว์เต็ม สัตว์ที่ไม่มีคนรับเลี้ยงมานานที่สุดในนั้นก็มักจะถูกการุณยฆาต

ครั้งนี้ถึงคราวของเจ้า Rudolf สุนัขสีดำวัย 8 เดือนบ้างแล้วที่ต้องถูกการุณยฆาต…ทว่ามันก็สร้างความประหลาดใจให้กับทุกคน เมื่อมันฟื้นขึ้นมาอีกครั้งหนึ่งเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

 

 

หลังจากที่สัตวแพทย์ฉีดยาเพื่อการุณยฆาตเจ้า Rudolf แล้ว พวกเขาก็เดินออกไปจากห้องเพื่อให้มันจากไปอย่างสงบ

ทว่าพอกลับเข้ามาในห้องอีกครั้ง พวกเขากลับพบว่าเจ้าหมามันยังตื่นอยู่ และมันก็แข็งแรงดีด้วย เรื่องแบบนี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนเลย

สัตวแพทย์ที่อยู่ที่นั่นเองตอนแรกก็ทำการการุณยฆาตมันไปด้วยหน้าที่ พอเห็นว่ามันฟื้นจากความตายได้แบบปาฏิหาริย์แล้ว เธอก็ปฏิเสธที่จะการุณยฆาตมันซ้ำอีก อาจเป็นเพราะเธอคิดว่ามันคือสิ่งที่บอกว่าเจ้าหมาอยากมีชีวิตต่อ

 

 

ต่อมาเจ้าหมาจึงถูกส่งไปอยู่กับศูนย์พักพิงสัตว์ของกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Kings Harvest Pet Rescue ซึ่งเป็นศูนย์พักพิงที่ไม่ทำการฆ่าสัตว์ เพื่อให้เจ้าหมาได้มีโอกาสเจอเจ้าของและใช้ชีวิตในบ้านต่อ

ซึ่งพอทางศูนย์พักพิงสัตว์ประกาศหาบ้านให้มันบนเฟซบุ๊ก พร้อมเล่าเรื่องราวที่มาของมัน ก็ทำให้มีคนสนใจรับเลี้ยงหมาปาฏิหาริย์ตัวนี้อย่างล้นหลาม

 

 

Kylie Jo Mitchell ซึ่งทำงานใน Kings Harvest Pet Rescue No Kill Shelter เล่าว่า “มันเป็นหมาปาฏิหาริย์จริงๆ

ฉันไม่เคยได้ยินเรื่องทำนองนี้มาก่อนเลย นี่เป็นครั้งแรกที่มีหมารอดจากการการุณยฆาตหลังถูกฉีดยาไปแล้ว…ทุกคนจึงให้ความสนใจเจ้าหมาตัวนี้มากๆ”

 

คนที่มาเยี่ยมเจ้าหมา แต่คนนี้ไม่ได้ถูกเลือกให้เลี้ยงมันนะ

 

พวกเขาเองก็คงคิดว่าการที่มันได้มีชีวิตต่อทั้งที่ควรจะตายไปแล้ว เป็นเรื่องที่วิเศษ จึงอยากจะช่วยมอบบ้านที่อบอุ่นให้กับมัน

สุดท้ายหลังจากทางศูนย์พักพิงสัตว์พิจารณาหาเจ้าของให้มัน จากคำขอมากมายที่ส่งมาทั้งทางเมลล์และโทรศัพท์ พวกเขาก็ได้เลือกครอบครัวที่มาเยี่ยมเจ้าหมา และดูเหมือนว่ามันจะชอบพวกเขามากที่สุด

ตอนนี้มันคงจะได้ใช้ชีวิตแสนสุขอยู่ในบ้านเรียบร้อยแล้ว เนื่องจากทางศูนย์พักพิงสัตว์ได้พิจารณาแล้วว่าครอบครัวที่รับมันไปเลี้ยงดูมันได้แน่นอน และเจ้าหมายังชอบพวกเขาตั้งแต่เจอครั้งแรกด้วย

ที่มา: Lad Bible, 9gag


Tags:

Comments

Leave a Reply