พบกับ ‘ดำเกิง’ หมาน้อยผู้ใช้ความน่ารัก ถ่วงเวลาโจรที่มาปล้นบ้าน จนตำรวจมาจับตัวได้

เราเคยได้ยินมาแล้วว่ามีหมาหลายตัวใช้ความกล้าหาญสู้กับโจรและปกป้องเจ้าของได้ แต่เพิ่งเคยได้ยินครั้งแรกนี่แหละว่ามีหมาที่ใช้ความน่ารักหลอกล่อโจร แถมยังเล่นกับโจรอยู่นานจนคุณตำรวจตามมาจับตัวได้ด้วย

 

 

หมาน้อยตัวที่ว่าชื่อว่า ดำเกิง เป็นสุนัขสายพันธุ์เฟรนช์บูลล์ด็อกของคุณ Udom Rak เขาบอกว่ามันเป็นหมาที่เป็นมิตรมาก มันสามารถเข้ากับคนและสัตว์ตัวอื่นได้หมด

 

แม้แต่หุ่นพี่แมคโดนัลด์น้องหมาก็เป็นมิตรด้วย

 

คุณ Udon Rak เล่าว่าครั้งหนึ่งเคยมีขโมยติดยาเข้ามาปล้นของในบ้าน และตอนนั้นก็ไม่มีใครเห็นโจรเลยนอกจากเจ้าดำเกิง

เมื่อมันเห็นโจรมันก็ไม่ได้เห่าไล่เหมือนหมาตัวอื่น แต่มันใช้ความขี้เล่นของตัวเองหลอกล่อให้โจรติดยาเข้ามาเล่นด้วยกัน ซึ่งก็เป็นผลสำเร็จทำให้โจรเล่นกับมันอยู่นานเลยทีเดียว

สักพักหนึ่งคนในบ้านก็เห็นเหตุการณ์เข้า แต่เนื่องจากโจรมัวแต่เล่นกับเจ้าหมาอยู่จึงไม่ทันรู้ตัว เธอจึงมีเวลาแจ้งตำรวจให้เข้ามาจับตัวโจรเอาไว้ได้ทัน

 

 

เจ้าของของมันบอกว่าเขาภูมิใจในตัวเจ้าหมามากที่ถ่วงเวลาโจรไว้ได้ ทำให้ไม่มีทรัพย์สินในบ้านหาย และคนในบ้านก็ปลอดภัยจากโจรทุกคน

บางทีการที่มันเลือกเล่นกับโจรอาจจะเป็นวิธีรับมือที่มันคิดมาดีแล้วก็ได้ ถ้าหากมันเห่าจนโจรเกิดใช้ความรุนแรงเข้ามา ตัวเล็กๆ แบบมันคงสู้โจรไม่ไหวหรอก

 

ภาพตอนเจ้าหมาไปฉีดยา เป็นเด็กดีกับคุณหมอ ไม่ดื้อไม่ซน

 

คุณ Udom Rak เล่าว่าตั้งแต่รับดำเกิงมาเลี้ยงดำเกิงมา มันก็เป็นมิตรกับทุกคนแบบนี้แหละ คนอยากจะเล่นกับคนทุกคนที่เจอ ยิ่งถ้าเป็นคนรู้จัก พอมันเห็นหน้าปุ๊บมันจะรีบเห่าเรียกร้องความสนใจให้เขามาเล่นด้วยให้ได้

แถมมันยังไม่ได้เป็นมิตรกับคนเท่านั้นนะ มันยังเป็นมิตรกับแมวอีก 3 ตัวที่เลี้ยงไว้ที่บ้านด้วย พวกมันอยู่ด้วยกันโดยไม่ทะเลาะกันเลยล่ะ

 

 

น่าภูมิใจในตัวเจ้าดำเกิงจริงๆ นะ นอกจากมันจะคอยมอบความรักและความสดใสให้กับเจ้าของแล้ว มันยังใช้ความน่ารักช่วยเรียกลูกค้าเข้ามาอุดหนุนเจ้าของอีก แถมยังจับโจรได้อีกต่างหาก เรียกได้ว่าเป็นหมาที่ใช้ความน่ารักได้เป็นประโยชน์ครบถ้วนจริงๆ

ที่มา: Udom Rak


Tags:

Comments

Leave a Reply