หมอสงสัยพบ ‘แผงยา’ ติดอยู่ในลำคอผู้หญิงกว่า 17 วัน เธอจะกินเข้าไปทำไมเล๊า!!

คำเตือน: บทความนี้อาจมีภาพที่ดูน่ากลัวไปบ้าง โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม

 

สำหรับใครที่เคยสัมผัสกับประสบการณ์มีอะไรบางอย่างติดค้างอยู่ในลำคอ อย่างก้างปลาหรือกระดูกสักอย่าง คงจะรู้ดีว่ามันทรมานแค่ไหน

แต่เชื่อหรือว่ามีผู้หญิงคนหนึ่งที่มี ‘แผงยา’ ติดอยู่ในลำคอถึง 17 วันเต็มๆ โดยที่เธอไม่รู้เนื้อรู้ตัวมาก่อน…

 

 

เรื่องนี้เกิดขึ้นกับผู้หญิงไม่ประสงค์จะออกนามวัย 40 ปีคนหนึ่งในประเทศไอร์แลนด์เหนือในเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว และได้รับการบันทึกลงในวารสารทางการแพทย์ BMJ Case Reports 

เธอกล่าวว่าหลังจากที่เธอตื่นขึ้นมากินยากลางดึกของวันดังกล่าว เช้าวันต่อมาเธอก็เริ่มรู้สึกว่ามีอะไรแปลกๆ ที่บริเวณลำคอ

ด้วยความสัมผัสได้ถึงสิ่งนี้ เธอจึงรีบเข้าโรงพยาบาลเพื่อหาสาเหตุว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ ซึ่งเธอได้บอกอาการกับคุณหมอแผนก หู คอ จมูกไปว่ารู้สึกไม่ค่อยสบายตัวรวมถึงมีการกลืนอาหารที่ยากกว่าเดิม

แต่ทางคุณหมอเมื่อตรวจอาการเสร็จก็บอกว่าเธอปกติดีไม่มีอะไร เพราะไม่มีอาการหายใจติดขัดและสามารถเคลื่อนไหวคอในทิศทางต่างๆ ได้อย่างไม่มีความเจ็บปวด รวมทั้งไม่เจอสิ่งแปลกปลอมใดๆ จากการเอกซเรย์

 

เอกซเรย์ไม่พบว่ามีสิ่งแปลกปลอมใดๆ มีแต่แผลเล็กน้อยเท่านั้น

 

ทว่าก็แพทย์พบความผิดปกติเล็กน้อยจากผลการเอกซเรย์ เนื่องจากว่ามีรอยขีดข่วนบางอย่างที่ช่องคอของเธอ แต่ทางคุณหมอก็เชื่อว่าเป็นแผลจากการกินยาทั่วๆ ไป จึงได้ปล่อยตัวกลับบ้านและบอกว่าถ้าอาการยังไม่ดีขึ้นใน 2 วันให้กลับมาอีกที

แน่นอนว่าอาการของเธอยังคงไม่ดึขึ้น 3 วันให้หลังเธอจึงกลับไปพบคุณหมออีกครั้ง ซึ่งคราวนี้คุณหมอได้รักษาอาการด้วยการใช้สเตียรอยด์และยาแก้ปวด อาการของเธอก็ดีขึ้นและกลับบ้านไป

หลังจากนั้น 5 วันต่อมาเธอก็กลับมาที่โรงพยาบาลอีกครั้งด้วยอาการเดียวกับครั้งก่อนๆ ซึ่งในคราวนี้ทางแพทย์ได้ใช้การเอกซเรย์แบบพิเศษตรวจหาดู แต่ก็ยังไม่พบกับต้นตอของปัญหาจริงๆ สักที

 

ภาพประกอบบทความ ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

แต่ในหนที่ 4 ที่เธอเข้าโรงพยาบาลสองแห่งนั่นคือโรงพยาบาล Craigavon Area Hospital และ Royal Victoria Hospital จนในที่สุดก็ได้รู้ที่มาของปัญหานี้เสียที

เพราะทางแพทย์ได้ใช้วิธีการส่องกล้องเข้าไปในลำคอของเธอ และพบว่ามีแผงยาแก้ปวดติดอยู่ในนั้น ซึ่งมันกินเวลาทั้งหมดกว่า 17 วันเลยทีเดียวกว่าจะหามันได้เจอ…

 

การส่องกล้องทำให้ได้พบกับสิ่งนี้

 

“เธอกลืนแผงยาแก้ปวดไปทั้งแผง และมันก็ไม่ติดอยู่ในหลอดอาหารส่วนบน แต่ในที่สุดเราก็สามารถนำมันออกมาได้หลังจากติดอยู่ 17 วัน” คุณหมอกล่าว

ส่วนทางด้านผู้หญิงคนที่กินเจ้าแผงยานี้เข้าไป ก็บอกว่าเธอไม่รู้มาก่อนเลยว่าตัวเองกินยาไปทั้งแผงเช่นนี้และรู้สึกช็อคเอามากๆ เมื่อได้เห็นภาพในลำคอของเธอเอง

 

วารสารทางการแพทย์กับการบันทึกเรื่องนี้

 

ที่มา: belfasttelegraphnews.yahoocasereports.bmj, lurganmail


Tags:

Comments

Leave a Reply