พ่อโพสต์ทวีตแซวลูกที่เข้าร่วมการแข่ง ‘หุ่นยนต์ Lego’ แบบขำๆ แต่ชาวเน็ตกลับไม่ขำตาม!!

กำลังกลายเป็นประเด็นที่ได้รับความสนใจอยู่ในต่างประเทศ ณ ขณะนี้เลย เมื่อจู่ๆ คุณพ่อท่านหนึ่งโพสต์ทวิตเตอร์แซะลูกของตัวเองแบบขำๆ แต่ทว่าชาวเน็ตกลับไม่ขำด้วย กลายเป็นเรื่องดราม่าซะงั้น!?

เรื่องมีอยู่ว่าคุณพ่อท่านหนึ่งชื่อว่า Jesse Kelly ดีเจประจำคลื่น KPRC-AM 950 ในเมืองฮูสตัน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ทำการโพสต์ทวิตเตอร์แซะลูกชายขำๆ ขณะไปส่งเขาในงานแข่งขันหุ่นยนต์ Lego

 

 

“ตอนนี้ผมมาส่งลูกชายคนโตของผมที่งานแข่งหุ่นยนต์ Lego และคุณคงไม่เคยเห็นเหล่าบรรดาคุณพ่อมากมายที่รู้สึกผิดหวังมารวมตัวในที่ที่เดียวกันขนาดนี้แน่ๆ พวกเราแต่ละคนคิดกันว่า ‘ในขณะที่เด็กคนอื่นๆ เล่นฟุตบอล…’”

 

“พวกเขามีคนพากย์แบบเป็นจริงเป็นจังด้วย เห้ย นี่ตรูไม่ได้โม้นะเฟร้ย!!”

.

 

“โอ้ให้ตายเถอะ พวกเขากำลังจัดเรียมเวทีเพื่อมอบรางวัลให้กับผู้ชนะ”

 

“มีทีมมนึงชื่อว่า ‘The Shockers’ ผมไม่อยากจะเชื่อเลยว่าหลายๆ คนคิดว่ามันเป็นชื่อที่ดีน่ะ”

.

 

“ลูกชายของผมได้ถ้วยรางวัลมาด้วยแหละ ผมเลยบอกให้เขาเอามันไปไว้ในห้องของผม เพราะเขาได้มันสมองมาจากผมเอง ไม่ใช่เรื่องยากอะไรหรอก”

 

“พวกเขาเพิ่งจะประกาศรางวัลให้กับผู้ชนะ และสถานที่นี้ก็ลุกเป็นไฟราวกับว่าเป็นช่วง Super Bowl เลย ผมคิดว่าผมไม่เหมาะกับที่นี่แล้วล่ะ”

 

แน่นอนว่า โพสต์เหล่านี้อาจจะดูขำๆ แต่ทว่าชาวเน็ตทั้งหลายกลับไม่มองแบบนั้น และมองว่า Jesse เป็นคุณพ่อที่แย่มากๆ

 

“เฮ้! มันเหมือนกับตอนที่ลูกสาวของผมเข้าไปร่วมแข่งขันในการประกวดคัดลายมือ และผมเองก็โพสต์แซะลูกตัวเองลงทวิตเตอร์ เพราะเธอไม่ยอมเล่นกีฬา แต่มันไม่เหมือนกันตรงที่ว่าผมไม่ได้ทำแบบนั้น เพราะผมไม่ใช่พ่อแม่ที่แย่แบบคุณ!! ผมรู้สึกภูมิใจกับทุกความสำเร็จของลูกเสมอ”

 

“บนโลกใบนี้เต็มไปด้วยผู้คนที่ประสบความสำเร็จในชีวิตแล้วล่ะ แต่พวกเขาไม่ได้มีพ่อที่แย่แบบนายนะ”

 

“ทำตัวแบบนี้คงไม่มีใครกุมมือนายเอาไว้ตอนที่นายกำลังจะตายแล้วล่ะ”

 

“ผมพนันได้เลยว่าตอนนี้ลูกชายของคุณกำลังคิดอยู่ว่า ‘พ่อคนอื่นเค้าไม่เขียนอะไรแบบนี้ลงทวิตเตอร์นะ’”

 

“พ่อครับ จริงๆ พ่อไม่จำเป็นต้องมาร่วมงานแข่งของผมวันนี้ก็ได้นะ”

 

“การกระทำของพ่อคนนี้เป็นอะไรที่โคตรตำนานเลยว่ะ คุณแคร์เรื่องภาพลักษณ์มากกว่าที่จะภาคภูมิใจในความสำเร็จของลูกชายเสียอีก เจ๋งมากๆ เลยเพื่อน ที่นายทวีตเรื่องนี้ให้บรรดาผู้ติดตามกว่า 100,000 คนของนายได้ดู นายคือตำนานของจริง!!”

 

“ถ้าลูกของนายสามารถลงแข่งขันในการแข่งขันหุ่นยนต์ Lego ได้ นั่นก็หมายความว่าเขาสามารถเข้ามาดูทวีตของนายได้เช่นกัน แค่พูดเฉยๆ นะ ไม่มีอะไรหรอก”

 

อย่างไรก็ตาม ทางด้านนาย Jesse ก็ออกมาทวีตต่อว่า

 

“พวกนายจะจริงจังไปไหน ไม่มีอารมณ์ขันเอาซะเลย”

 

แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะขำได้กับทุกเรื่องนะ

 

“มีเพียงแค่เด็กชายที่อ่อนแอและขี้กลัว อย่าง Jesse Kelly เท่านั้น เห็นว่าการโพสต์แซวถึงความชอบ และความจริงจังของเด็กๆ เป็นเพียงแค่เรื่องตลกขำขันเท่านั้น”

 

ที่มา : Jesse Kelly


Tags:

Comments

Leave a Reply