เติมเต็มความฝันในวัยเด็กด้วย ‘Mermaiding’ คอร์สเรียนว่ายน้ำในแบบ “นางเงือกน้อย”

หากลองมองย้อนไปเมื่อวัยเด็ก เวลาผู้ใหญ่ถามว่า “โตขึ้นอยากเป็นอะไร” คำตอบที่ได้อาจจะไม่ได้มีเพียงแค่ แพทย์ พยาบาล ทหาร ตำรวจ หรือนักการฑูต ซึ่งเด็กเล็กๆ บางคนอาจจะตอบว่า อยากเป็น เจ้าหญิง อัศวิน นักรบ หรือพระราชาผู้ยิ่งใหญ่

 

 

อีกหนึ่งความฝันของเด็กผู้หญิงที่ได้ยินกันบ่อยๆ คงจะเป็นนางเงือกน้อย ที่ได้รับอิทธิพลมาจากนิทาน “Little Mermaid” ถึงแม้ความฝันดังกล่าวอาจจะดูเกินจริงไปหน่อย แต่ที่ฟินแลนด์ได้ทำความฝันในวัยเด็กของหลายคนให้เป็นจริงแล้ว

 

 

ที่เมืองเอสโป ประเทศฟินแลนด์ ได้มีการเปิดสอนว่ายน้ำแบบนางเงือกสำหรับผู้ใหญ่ ที่เปลี่ยนการออกกำลังกายแบบเดิมๆ ให้มีความสร้างสรรค์เหนือจินตนาการมากขึ้น

คุณครู  Maija Mottonen อนุบาลที่ผันตัวมาเป็นคุณครูสอนว่ายน้ำในคลาสนี้ได้ให้สัมภาษณ์ว่าตั้งแต่เดือนสิงหาคมปีที่แล้ว มีผู้หญิงว่า 200 คนสมัครเข้าเรียน

 

 

“ความฝันในวัยเด็กของฉันเป็นจริงแล้ว เมื่อฉันยังเด็ก ฉันอยากเป็นนางเงือก ไม่ก็ปลาโลมา แต่ฉันก็คิดว่าเป็นนางเงือกน่าจะง่ายกว่า เพราะอย่างน้อยก็เป็นครึ่งมนุษย์” นักเรียนวัย 28 ปีที่เรียนคลาสนี้กล่าว

นางเงือกฝึกหัด หรือนักเรียนในคลาสจะสวมหางเหงือกที่ประกอบไปด้วยโมโนฟิน (ตีบกบคู่สำหรับดำน้ำ) และผ้า ตั้งแต่เอวลงมาเหมือนนางเงือก

 

Markus Parviainen วัย 29 ได้เล่าความรู้สึกหลังจากสวมใส่หางนางเงือกว่า “มันเหมือนเวทมนตร์เลยล่ะ หลายคนอาจจะคิดว่ามันเหมาะสำหรับผู้หญิงเท่านั้น แต่ฉันไม่เห็นด้วย ฉันคิดว่ามันเหมาะกับทุกคนที่รักการว่ายน้ำ”

 

คุณครู Mottonen ได้สอนนักเรียนให้ขยับตัวเหมือนงูตั้งแต่หัวถึงเท้า ก่อนที่จะสะบัดเท้านิดๆ ด้วยโมโนฟินเพื่อเคลื่อนไปด้านหน้า

“ตอนที่ฉันได้ลองว่าย ฉันรู้สึกมีพลังมาก” Annika Ihatsu กล่าว

 

Mottonen คุณครูผู้สอนยังเสริมอีกว่าการว่ายน้ำแบบดังกล่าวเหมาะกับการว่ายที่ทะเลสาบมากกว่าทะเล เพราะความเค็มของน้ำทะเลอาจะทำให้หางลอยได้

เห็นอย่างนี้แล้วเราคงจะอยากเห็นประเทศไทย มีคลาสเรียนว่ายน้ำแบบนี้บ้าง เพราะนอกจากจะทำให้ร่างกายแข็งแรงแล้ว ยังเติมเต็มความฝันในวัยเด็กของเราให้เป็นจริงอีกด้วย

 

ที่มา: Reuters


Tags:

Comments

Leave a Reply