ภัยร้ายจากแมงมุมแม่หม้าย หนุ่มเผยประสบการณ์ โดนกัดนิดเดียว ลามเหวอะเกือบต้องตัดนิ้ว

* ภาพประกอบเนื้อหาอาจส่งผลกระทบต่อจิตใจ โปรดทำใจก่อนรับชม *

 

หากคุณยังอินกับจักรวาลสไปดี้อยู่ คงจะนึกในแง่บวกว่าหากโดนแมงมุมกัดแล้ว จะได้พลังพิเศษในการยิงใย ปีนป่ายตึก ความรู้สึกฉับไว ซึ่งในโลกของความเป็นจริง แมงมุมไม่ได้มอบอะไรไว้ให้นอกจาก ‘ความเจ็บปวด’

ในต่างประเทศมีข่าวออกมาหลายต่อหลายครั้ง กับกรณีมนุษย์ที่ถูกแมงมุมกัด ส่งผลร้ายแรงมากๆ ถึงขั้นต้องตัดมือตัดขาออกกันเลยทีเดียว เนื่องจากพิษของแมงมุมรุนแรงเกินกว่าจะคาดเดาได้ เช่นเดียวกับนาย Gary Armstrong วัย 37 ปีคนนี้

 

 

นาย Gary ระบุว่าในจังหวะที่เพิ่งจะรู้ตัวและเห็นแมงมุมตัวต้นเหตุเกาะอยู่บนนิ้ว เขาได้ทำการสะบัดมันออกไปข้างนอกหน้าต่าง แต่ทว่าเพิ่งจะรู้ภายหลังว่าตัวเองถูกกัดเข้าที่นิ้วชี้

“ตอนที่ผมตื่นขึ้นมาในช่วงตี 3 ผมจำได้ว่านั่งดูซีรีส์ใน Netflix จนเผลอหลับ จนขึ้นหน้าจอถามว่าจะดูตอนต่อไปรึเปล่า ผมก็สังเกตเห็นแมงมุมเกาะอยู่บนนิ้ว ก่อนที่จะสะบัดมันออกไป” Gary ให้สัมภาษณ์ถึงวันเกิดเหตุ

 

แมงมุมที่กัดคือสายพันธุ์ Noble false widow

 

ภายหลังจากที่โดนกัด เขาเดินทางไปทำงานตามปกติ โดยไม่คิดว่าจะมีอะไรผิดปกติเกิดขึ้น แต่ไม่นานนักนิ้วก็เริ่มปวดเป่งแสดงอาการอักเสบอย่างรุนแรง

“มือของผมย่ำแย่มากหลังจากที่โดนกัดในวันถัดมา ทำอะไรแทบไม่ได้เลย รู้สึกเหมือนมือกำลังจะระเบิด และมันทำให้ผมรู้สึกช็อคไม่น้อย เพราะได้ยินข่าวมาบ้างแล้วว่าแมงมุม False Widow สามารถฆ่าคนได้เลย”

 

เมื่ออาการหนักขนาดนี้ Gary จึงรีบตรงดิ่งไปยังโรงพยาบาลเพื่อรับการรักษา แม้แต่ทางด้านเจ้าหน้าที่ก็รู้สึกตกใจกับแผลเหวอะหวะของเขาเช่นเดียวกัน

“พวกเขาบอกกับผมว่า ไม่เคยเจออะไรแบบนี้มาก่อน และเคสผมเป็นเคสแรก แถมยังบอกกับผมว่าอาจจะต้องตัดนิ้วหรือทั้งมือออกเลย”

 

 

โชคดีที่หนุ่ม Gary รอดมาได้ อาการเริ่มทรงตัวแล้ว ไม่ถึงขั้นต้องตัดทิ้ง แต่จะต้องเข้ารับการทำความสะอาดแผลอย่างต่อเนื่อง

ด้านเจ้านายที่ทำงานก็อนุญาตให้ลางานได้ เพราะหลังจากที่ได้เห็นสภาพแผลบนนิ้วแล้ว ก็เชื่ออย่างสนิทใจว่าโดนแมงมุมกัด…

“ตอนที่บอสของผมเห็นภาพสุดท้ายแล้ว เขาก็เชื่อผมจริงๆ” แหงล่ะ แผลเหวอะซะขนาดนี้ จะให้ไปทำงานก็คงไม่ไหวหรอก

 

ที่มา: chroniclelivemirrorladbible


Tags:

Comments

Leave a Reply