ครบรอบ 10 ปีเพลง K-POP สุดฮิตในตำนาน ที่เหล่าสาวกเกาหลีฟังแล้วนึกถึงวันเก่าๆ

ในช่วงสัปดาห์ที่แล้วเราคงจะเห็นกระแส #10YearChallenge ที่ชวนทุกคนโพสต์ภาพตัวเองในสิบปีที่แล้วเปรียบเทียบกับปัจจุบัน เราคงเห็นแล้วว่าเมื่อวันเวลาผ่านไป หน้าตาของเราเปลี่ยนไปขนาดไหน

นอกจากรูปร่าง หน้าตาที่เปลี่ยนไปแล้ว รสนิยม ความชื่นชอบของเราก็เปลี่ยนผันไปตามกาลเวลาด้วย เมื่อ 10 ปีก่อนช่วงที่วงการ K-POP เริ่มเป็นที่รู้จักของคนไทย ตอนนั้นเราฟังเพลงอะไรกันบ้าง อินกันขนาดไหน

 

วันนี้เราจะพาคุณย้อนกลับไปฟังเพลงในตำนานที่ฮิตติดหู ใครได้ยินก็ต้องร้องตาม

 

เริ่มที่เพลง “Gee” ของเกิร์ลกรุ๊ปขวัญใจชาวไทย Girls’ Generation ที่ตอนนั้นใครๆ ก็ต้องจดจำภาพลักษณ์ในกางเกงสกินนี่สีสดใส พร้อมกับยกมือขยับมือร้องตาม GEE GEE GEE!

 

ต่อมาที่บอยแบนด์สังกัดเดียวกันอย่างหนุ่มๆ Super Junior ที่ต้องยอมรับเลยว่าในยุคนั้น น้อยคนนักที่จะไม่รู้จัก “Sorry, Sorry” เพลงที่ทำให้หลายคนลุกขึ้นมาเต้นโคฟเวอร์แข่งกันไฟลุก กับท่าถูมืออันเป็นซิกเนเจอร์

 

ถ้าพูดถึงศิลปินเกาหลีที่มีสมาชิกคนไทย ตอนนั้นเราคงนึกถึง 2PM ที่มี “นิชคุณ” รวมอยู่ด้วย บอยแบนด์ที่คนไทยเรียกว่า วงบ่ายสอง ก็ได้ฝากผลงานอย่างเพลง “Again & Again” ซึ่งเป็นที่รู้จักทั้งในประเทศไทยและเกาหลี

 

อีกเพลงที่เป็นกระแสโด่งดังไปทั่วโลก คงหนีไม่พ้นเพลง “Nobody” เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษของสาวๆ Wonder Girls ที่ไม่ว่าจะเดินไปทางไหนก็มักจะได้ยินเพลงนี้อยู่เสมอ

 

เราเชื่อว่าเมื่อดนตรีของเพลง “Abracadabra” ของ Brown Eyed Girls ดังขึ้น หลายคนคงจะคุ้นเคยเป็นอย่างดี เพราะในยุคนั้นคงไม่มีเพลงใครฮอตเท่าเพลงนี้อีกแล้ว เห็นได้จากคลิปที่คนเต้นตามกันทั่วบ้านทั่วเมือง

 

เพลง “Ring Ding Dong” ของวงบอยแบนด์อย่าง SHINee เป็นอีกเพลงที่รู้จักโดยเฉพาะอย่างยิ่งในวงการเต้นโคฟเวอร์ นอกจากท่าเต้นที่เป็นเอกลักษณ์แล้ว เนื้อเพลงยังฮิตติดหูอีกด้วย

 

ทำนองเพลง “Bo Peep Bo Peep” ของเกิร์ลกรุ๊ปวง T-ara เป็นอีกเพลงที่มักจะได้ยินบ่อยๆ ในงานรื่นเริงต่างๆ

 

เพลง “I Don’t Care” ของสาวๆ 2NE1 ก็เป็นอีกเพลงที่เรียกได้ว่าเป็นตำนาน K-POP ในยุคนั้น ด้วยความแซ่บระดับพริกสิบเม็ดของสาวๆ บวกกับเพลงที่ฟังครั้งเดียวก็วนเวียนอยู่ในหูทำให้พวกเธอเป็นที่นิยมในตอนนั้น

 

ปิดท้ายด้วยบอยแบนด์ที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยอย่างหนุ่มๆ วง BIGBANG ที่สมาชิกแบบหนุ่ม G-Dragon ได้ฝากผลงานเพลงคุณภาพ “Heartbreaker” ในอัลบั้มเดี่ยวในปี 2009 ซึ่งจะครบรอบ 10 ปีในปีนี้เช่นกัน

 

ที่มา: Soompi


Tags:

Comments

Leave a Reply