Masazo Nonaka ชายผู้มีอายุยืนที่สุดในโลกเสียชีวิตแล้ว ด้วยสถิติ 113 ปี

เราเชื่อว่าหลายคนอยากมีอายุที่ยืนยาว เห็นได้จากการที่ผู้คนหันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น ทั้งการเลือกทานอาหารดีๆ ออกกำลังอย่างสม่ำเสมอ และการพักผ่อนให้เพียงพอ ล้วนมีส่วนช่วยให้อายุขัยของเราเพิ่มขึ้น

Masazo Nonaka คุณตาที่มีอายุมากที่สุดในโลกจากไปอย่างสงบแล้วด้วยวัย 113 ปีที่บ้านเกิดของเขาซึ่งอยู่ทางตอนเหนือของฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น

ทางครอบครัวให้สัมภาษณ์ว่าคุณตาเสียชีวิตด้วยโรคชราในระหว่างการนอนหลับ

 

 

คุณตา Nonaka เกิดเมื่อวันที่ 25 กรกฏาคม 1905 โดยครอบครัวของคุณตาเป็นเจ้าของกิจการโรงแรม Hot Springs Inn ซึ่งปัจจุบันได้มีการสืบต่อกิจการจนมาถึงรุ่นหลาน

สำนักข่าวญี่ปุ่นเผยเคล็ดลับอายุยืนของคุณตา Nonaka ไว้ว่า เมื่อตอนคุณตามีชีวิตอยู่ คุณตาชอบทานของหวาน ดูแข่งซูโม่ อ่านหนังสือพิมพ์ และแช่น้ำร้อนอาทิตย์ละครั้ง

 

 

ทางครอบครัวของคุณตายังเผยอีกว่าที่คุณตาอายุยืนเป็นเพราะว่าคุณตาใช้ชีวิตอย่างมีความสุขกับครอบครัวโดยไม่มีความเครียด จึงทำให้คุณตามีอายุยืนที่สุดกว่าพี่น้องทั้งเจ็ดคน รวมถึงภรรยา และลูกอีกสามคนที่เสียชีวิตก่อนคุณตา

คุณตา Nonaka ได้รับการยืนยันจาก Guinness World Records ในเดือนเมษายน เมื่อปีที่แล้วว่าเป็นบุคคลที่อายุมากที่สุดในโลกด้วยอายุ 112 ปี 259 วัน

และจากกการศึกษาที่เผยแพร่ในเว็บไซต์ Lancet ญี่ปุ่นถือว่าเป็นประเทศที่ประชากรมีอายุขัยสูงที่สุดในโลก โดยมีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 85.8 ปี 

 

ที่มา: Insider, Standard, Lancet


Tags:

Comments

Leave a Reply