หนุ่มซื้อยาไอซ์กับพ่อค้า ถูกหลอกส่งลูกกวาดมาแทน โร่แจ้งตำรวจอยากได้เงินคืน!!

การครอบครองยาเสพติดไม่ว่าจะชนิดใดๆ ก็ตาม นับว่าเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมายอย่างร้ายแรง แต่เมื่อการซื้อยาเสพติดกับพ่อค้ายา กลับถูกฉ้อโกงขึ้นมา ริจะไปเรียกร้องหาความยุติธรรมก็คงไม่เข้าท่า แต่กลับมีคนทำจริงๆ ทั้งซื้อทั้งเสพ และไปแจ้งกับตำรวจว่าโดนโกง!!

 

 

คดีเด็ดนี้เพิ่งจะเกิดขึ้นในช่วงเดือนมกราคมปี 2019 หลังจากที่ชายหนุ่มแซ่ Wong ตัดสินใจอย่างแน่วแน่ เดินตบเท้าเข้าสถานีตำรวจในมณฑลเจียงซู ประเทศจีน ด้วยอาการฉุนจัด

เหตุที่ทำให้เขาโมโหขนาดนี้ เนื่องจากว่าก่อนหน้านั้น เขาได้นัดแนะซื้อยาไอซ์กับพ่อค้ารายหนึ่ง แต่กลับกลายเป็นว่าพ่อค้าใจทรามดันส่งลูกกวาดผลึกมาให้เขาแทน…

 

ภาพจากกล้องวงจรปิด ในระหว่างที่นาย Wong เข้าแจ้งความกับตำรวจ

 

จากการรายงานของสื่อจีนระบุว่า นาย Wong จ่ายเงินค่ายาไอซ์ไป 1,400 หยวน (ประมาณ 6,550 บาท) ให้กับพ่อค้ายาแซ่ Zhou และทำการแจ้งความเมื่อคืนวันอังคารที่ 15 มกราคม ที่ผ่านมา

พอได้ของมาแล้วและกำลังจะเสพ นาย Wong รู้สึกถึงความผิดปกติของยาไอซ์ที่ได้มา แทนที่จะเป็นยาเสพติดกลับกลายเป็นลูกกวาดผลึกที่ดูคล้ายยาไอซ์ซะงั้น

 

ด้วยความโมโหถึงขีดสุด นาย Wong คิดอะไรไม่ได้นอกจากเดินเข้าไปแจ้งความกับตำรวจ เพราะอยากจะได้เงินคืน พร้อมกับนำลูกกวาดที่ได้มา นำไปเป็นหลักฐานประกอบการแจ้งความ และเจ้าหน้าที่ตำรวจก็รับฟังรับแจ้งความแบบจริงจังเสียด้วย!!

 

 

ลูกกวาดผลึกที่ได้มาจากนาย Zhou นั้น หนักประมาณ 1.59 กรัม เขาให้การว่าเมื่อลองเสพแล้วก็พบว่ามันไม่ใช่ยาไอซ์ ตำรวจจึงตรวจสอบและยืนยันว่าผงขาวเละๆ ที่ว่าคือลูกกวาดชัดๆ

ภายหลังจากที่ถูกตำรวจสอบสวนไปแล้ว นาย Wong ก็โดนจับกุมคาสถานีตำรวจ โดยยอมรับสารภาพว่าเสพยาบ้ามาก่อนหน้าที่จะตกลงซื้อขายยาไอซ์เพิ่ม

อีกทั้งยังสามารถขยายผลเพื่อทำการจับกุมนาย Zhou ได้ด้วย ทั้งนี้ ต้องขอบคุณนาย Wong จริงๆ ที่มาหาและให้เบาะแสถึงที่…

 

ที่มา: chinapresshk.on.cc, news.163, worldofbuzz


Tags:

Comments

Leave a Reply