จับ “เกมเมอร์เกมแข่งรถ” มาลงแข่งรถกับ “นักขับ F1 จริงๆ” ความพีคคือเกมเมอร์ชนะด้วย!!

กลายเป็นเรื่องที่สร้างความฮือฮาให้กับวงการมอเตอร์สปอร์ตอย่างมาก หลังมีรายงานว่านักเล่นเกมแข่งรถชื่อดัง สามารถเอาชนะอตีดนักแข่งรถ Formula 1 ในสนามแข่งจริงได้!!

เมื่อวันที่ 21 ม.ค. 2019 ที่ผ่านมา สื่อต่างประเทศรายงาน Enzo Bonito เกมเมอร์นักแข่งรถชื่อดังวัย 23 ปี สามารถคว้าชัยชนะเหนือ Lucas di Grassi อดีตนักขับรถสูตร 1 ในสนามแข่งที่เม็กซิโก

 

 

หลายคนอาจจะงงว่าเจ้าหนุ่ม Enzo Bonito ผู้นี้คือใคร ซึ่งถ้าใครเป็นแฟนอีสปอร์ตก็คงจะพอรู้จักหนุ่มวัย 23 ปีรายนี้ เพราะเขาคือมือโปรด้านเกมขับรถชาวอิตาเลี่ยน ที่กวาดรางวัลในการแข่งขันมาแล้วมากมาย

ไม่ว่าจะเป็นการคว้าอันดับที่ 4 ของการแข่ง Visa Vegas eRace

คว้าแชมป์จากรายการ the Porsche e carrera cup 

และแชมป์ประจำฤดูกาลของ Iracing GT3 

 

 

การพบกันระหว่างเกมเมอร์และนักแข่ง F1 ครั้งนี้เกิดขึ้นในการแข่งขัน The Race Of Champions ที่ประเทศเม็กซิโก เมื่อวันเสาร์ที่ 19 ม.ค. ที่ผ่านมา โดยการแข่งขันดังกล่าวจะเป็นการแข่งขันแบบ 1-1

ซึ่งในปีนี้ทางฝ่ายจัดการแข่งขันได้อนุญาตให้นักกีฬาอีสปอร์ตเข้าร่วมด้วย

 

 

แต่นอกเหนือจากเอาชนะ Lucas di Grassi ได้แล้ว ในรอบถัดมา Enzo ยังสามารถเอาชนะอดีตนักขับรถ F1 ชาวสหรัฐอย่าง Ryan Hunter-Reay ได้อีกด้วย

 

และนี่คือเทปบันทุกการแข่งขันระหว่าง Enzo กับ Ryan

 

อย่างไรก็ตามหลังจากที่คลิปวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย ซึงมีชาวเน็ตรายหนึ่งบอกไว้อย่างน่าสนใจว่า

เกมที่ Enzo เล่นนั้นไม่ใช่เกมขับรถธรรมดาธรรมดา แต่คือ Simulator สำหรับการขับรถที่สมจริงมาก สมจริงแบบชนิดที่ว่านักขับยังมาเล่นเพื่อพัฒนาสกิลกันเลยทีเดียว

 

แถมบางคนยังกล่าวเอาไว้ว่า.. โลกแข่งอีสปอร์ตและกีฬาจริงๆ ใกล้กันไปอีกก้าวหนึ่งแล้ว คุณคิดยังไงกับประโยคนี้บ้าง!?

 

ที่มา futurismf1esportsraceofchampions


by

Tags:

Comments

Leave a Reply