ผอ. คนเฟี้ยว นำเด็กนักเรียนเต้นกายบริหาร สับเท้าฉึบฉึบ ออกสเต็ปดีเกินคาด!!

หากเอ่ยถึงตำแหน่งใหญ่โตประจำโรงเรียน แน่นอนว่าผู้มีอำนาจสูงสุดจะต้องเป็นครูใหญ่หรือผู้อำนวยการโรงเรียน นานๆ ทีจะได้เห็นออกมาพูดคุยทำกิจกรรมร่วมกับนักเรียน โดยส่วนใหญ่แล้วจะให้ครูชั้นผู้น้อยเป็นผู้ดำเนินการแทน

 

 

แต่สำหรับโรงเรียนประถม Xi Guan ในเมืองหลินหยี มณฑลชานซี ประเทศจีน กลับทำในสิ่งที่ตรงกันข้ามทั้งหมด ด้วยการให้ ผอ. โรงเรียนมานำเต้น!!

แถมไม่ใช่การเต้นแบบธรรมดา เนื่องจากเป็นการเต้น Shuffle (เต้นลากเท้าสับเท้า) ที่ต้องอาศัยความชำนาญพอสมควร เต้นได้ท่าสวยอีกต่างหากแหนะ

 

 

นาย Zhang Pengfei ผู้อำนวยการโรงเรียนในวัย 40 ปี เป็นผู้ริเริ่มนำแนวคิดการเต้น Shuffle มาให้นักเรียนได้ฝึกทำตามกัน เนื่องจากเล็งเห็นว่าทั้งครูและนักเรียน ไม่ค่อยใส่ใจการออกกำลังกายกันมากนัก

ผอ. จึงหาวิธีที่จะทำให้ทั้งครูและนักเรียนมีความสนุกและความสุขในการออกกำลังกายควบคู่กันไปได้ ก็เลยเสนอไอเดียการเต้น Shuffle ในตอนเช้าแทน

 

 

ด้านคณะครูคัดค้านอย่างหนักในตอนแรก แต่ทว่าภายในไม่กี่สัปดาห์ต่อมา พวกเขาก็ร่วมจอยตี้เต้นไปกับ ผอ. เพราะได้ลองแล้วรู้สึกว่าเต้นแล้วมีพลัง

และแนวเพลงที่เลือกมาใช้ประกอบการเต้น ก็ช่วยเสริมสร้างความสนุกให้เพิ่มมากขึ้น แน่นอนว่า ผอ. ก็เป็นคนเลือกเอง

 

 

“มันเป็นกิจกรรมเล็กๆ ในโรงเรียนของเราครับ ผมอยากจะนำเสนอวิธีการออกกำลังกายที่แตกต่างให้กับนักเรียนและคณะครู” ผอ. ให้สัมภาษณ์กับสื่อ

และคลิปการนำเต้นของ ผอ. ก็เพิ่งจะกลายมาเป็นกระแสไวรัลได้ไม่นานนี้ เป็นคลิปที่เผยให้เห็น ผอ. นำเด็กนักเรียนกว่า 700 คนเต้น โดยมีคณะครูและผอ. คอยออกท่าทางนำพร้อมกับพูดเปลี่ยนท่าผ่านไมค์

ภายหลังจากที่เกิดเป็นกระแสโด่งดังขึ้น ชาวเน็ตจีนเริ่มเป็นห่วงว่า ผอ. จะโดนทางการสอบ เนื่องจากไม่ปฏิบัติตามกฎระเบียบการออกกำลังกายที่รัฐบาลบังคับใช้อยู่…

 

 

ด้านชาวเมืองในพื้นที่ก็ไม่เห็นด้วยกับวิธีการเต้นออกกำลังกายใหม่นี้ โดยให้เหตุผลว่า ท่ากายบริหารที่รัฐจัดมานั้นมีพื้นฐานมาจากวิทยาศาสตร์ เป็นสิ่งที่ดีสำหรับนักเรียน ไม่อย่างนั้นรัฐก็คงไม่บังคับใช้มานานขนาดนี้

ในขณะที่ฝั่งนักเรียนเอง กลับชอบการเต้นในรูปแบบใหม่มากกว่า โดยเฉพาะเด็กต่างโรงเรียนที่ได้เห็นคลิปดังกล่าว เพราะแบบเก่านั้นดูน่าเบื่อเกินไป

 

ตัวอย่างท่ากายบริหารตามแบบเรียนของจีน

 

ที่มา: scmp, nextshark


Tags:

Comments

Leave a Reply