Karlmann King รถอเนกประสงค์ค่าตัวระดับ 100 ล้าน SUV ที่ได้ชื่อว่า “แพงที่สุดในโลก”

รถ SUV หรือรถอเนกประสงค์อาจจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับหลายๆ ครอบครัวที่มีสมาชิกตั้งแต่ 3 คนขึ้นไป เพราะไม่ว่าคุณจะจับนู่น ยัดนี่ รถแบบที่ว่านี้ก็สามารถรองรับได้มากเป็นพิเศษนั่นเอง

แต่ถ้าหากว่าคุณกำลังมองหาสิ่งที่นอกเหนือจากความสบายในรถประเภทนี้อยู่ล่ะก็ #เหมียวเวจจี้ ก็มีรถ SUV เจ๋งๆ มาแนะนำให้รู้จักกัน

และต้องบอกเลยว่ามันคือรถอเนกประสงค์ที่พิเศษสุดๆ ทั้งดีไซน์และค่าตัวนั่นเอง

 

 

รถที่เรากำลังพูดถึงกันอยู่นี้คือ Karlmann King รถอเนกประสงค์ระดับไฮ ที่นอกจากจะสามารถตะลุยไปได้ทุกที่แล้ว มันยังมีดีไซน์ที่แปลกตา และค่าตัวอันน่าประทับใจที่ราวๆ 104 ล้านบาทด้วยกัน

แต่ถึงอย่างนั้นก็ตาม ต้องบอกเลยว่าค่าตัวระดับร้อยล้านนี้ก็ค่อนข้างคุ้มค่ากันเลยทีเดียว เพราะมันถูกสร้างโดยใช้พื้นฐานของ Ford F-550 พร้อมกับการตกแต่งภายในห้องโดยสารด้วยสีดำทอง หรูหราสมชื่อ King เลยทีเดียว

 

 

ห้องโดยสารที่พร้อมด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นที่ชงกาแฟ ทีวี ตู้เย็น รวมไปถึงเครื่องกรองอากาศด้วย

 

Ford F-550

 

Karlmann King เป็นผลงานการผลิตของบริษัท IAT จากประเทศจีน โดยจะใช้เครื่องยนต์ V10 6.8 ลิตรให้แรงม้า 395 แรงม้า และถึงแม้ว่าจะมีน้ำหนักตัวที่มากถึง 6 ตัน(กรณีบรรทุกเต็มอัตรา) แต่มันก็สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 140 กม./ชม.

 

.

.

 

อย่างไรก็ตามหลายคนที่กำลังฝันหวานว่าจะได้ลองนั่งเจ้ารถคันนี้ หรืออยากได้เห็นตัวเป็นๆ สักครั้งอาจจะต้องผิดหวัง

เพราะจากรายงาน มันถูกผลิตออกมาเพียงแค่ 12 คันเท่านั้น และด้วยค่าตัวระดับนี้อาจจะเป็นเรื่องยากสักนิดที่จะได้เห็นมาวิ่งในบ้านเรา

 

 

 

ที่มา topgear


by

Tags:

Comments

Leave a Reply