Volvo เล็งพัฒนา “กล้องในรถ” ตรวจระดับน้ำตาลคนขับ แจ้งเตือนก่อนเกิดเหตุร้าย

กล้องด้านหน้า และกล้องด้านหลังถือเป็นหนึ่งที่ค่ายรถหลายๆ ค่ายติดตั้งมาให้ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ให้กับผู้ใช้งาน

แต่ทว่าสำหรับค่ายรถจากประเทศสวีเดนอย่าง Volvo แค่กล้องหน้าและกล้องหลังนั้นอาจจะไม่เพียงพอ เพราะพวกเขาเตรียมพัฒนากล้องด้านในรถ เพื่อจับความเคลื่อนไหวของคนขับ และเพิ่มความปลอดภัยขึ้นไปอีกขั้น

 

 

ข่าวการเพิ่มกล้องด้านในนี้อาจจะทำให้ผู้ใช้รถบางคนเกิดความกังวล แต่ทางหัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยีของทางค่ายได้ออกมาเปิดเผยว่า มันจะเป็นประโยชน์กับผู้ใช้งานมากกว่า และทำหน้าที่คล้ายกับการตรวจจับใบหน้าของกล้องมือถือ

Atif Rafiq เจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของทาง Volvo อธิบายว่า กล้องนี้กำลังอยู่ในช่วงพัฒนา และลูกค้าสามารถเลือกที่จะติดตั้งหรือไม่ก็ได้

 

 

“ในอนาคตกล้องสำหรับคนขับจะกลายเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งของรถเรา มันจะเป็นสิ่งที่ล้ำหน้ามากในอนาคต โดยมันจะสามารถตรวจวัดระดับกลูโคสของผู้ขับได้ และทำการแจ้งไปยังคนใกล้ตัว หรือโรงพยาบาลถ้าหากเกิดอะไรขึ้นกับคนขับ” Atif ให้สัมภาษณ์

 

 

Volvo ถือเป็นหนึ่งในบริษัทผู้ผลิตรถที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความปลอดภัย พวกเขาหวังว่าเทคโนโลยีนี้จะช่วยคาดเดาปัญหาด้านสุขภาพที่จะเกิดขึ้นกับผู้ขับขี่ล่วงหน้า และทำให้จุดเด่นในด้านนี้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น

ทางค่ายได้ทดสอบเทคโนโลยีที่ว่านี้กับรถในรุ่น XC90 เมื่อปี 2017 และตามรายงานระบุว่าน่าจะมีการเปิดตัวในปี 2020 ที่จะถึงนี้

 

ที่มา carmagazine


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply