หญิงสาวอ้าแขนต้อนรับลูกแมวจรจัดตาบอด ในเวลาที่มันไม่มีใครต้องการ

ชีวิตของเจ้าแมวเหมียวมีอุปสรรคมากมาย มันตาบอดตั้งแต่เป็นแมวจรจัด และเมื่อมาเจอมนุษย์ก็เสี่ยงถูกการุณยฆาตอีก มันอาจไม่มีโอกาสได้ใช้ชีวิตต่อหากหญิงคนนี้ไม่ยื่นมือเข้ามาช่วย

 

 

ลูกแมวจรจัดตัวหนึ่งถูกพบอยู่ตรงระเบียงบ้าน หลังจากคนที่เจอมันพามันไปหาสัตวแพทย์และได้รู้ว่ามันตาบอด เขาก็ต้องการให้สัตวแพทย์ช่วยการุณยฆาตมันทันที

โชคดีที่สัตวแพทย์ไม่เห็นด้วยกับเขา มันเลยยังรอดชีวิตอยู่ แต่คนที่เจอมันก็ยังโพสต์ในโลกออนไลน์หาสัตวแพทย์ที่พร้อมจะการุณยฆาตมัน

 

 

ตอนนั้นเองกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ก็ผ่านไปเห็นโพสต์นั้นเข้า และรีบขอรับตัวมันไว้เพื่อให้โอกาสมันมีชีวิตต่อ ซึ่งโชคดีที่พวกเขาสามารถช่วยมันไว้ได้ทัน

พอ Leigh Hoag ซึ่งเป็นอาสาสมัครของกลุ่มช่วยเหลือสัตว์อยู่ได้ยินเรื่องมันเข้า เธอก็รีบขอรับมันมาอุปถัมภ์ที่บ้าน แม้ว่าตัวเองจะเพิ่งผ่าตัดมาและยังไม่หายดีก็ตาม

เธอบอกว่า “ฉันยังรู้สึกเจ็บ และยังฟื้นตัวอยู่ แต่ฉันรู้ว่าฉันต้องช่วยรับมันมาอยู่ด้วย”

 

 

เธอตั้งชื่อแมวน้อยว่า Benjamin หลังจากที่ได้อยู่ร่วมกับมัน เธอก็พบว่าถึงมันจะตาบอดแต่เจ้าแมวไม่เคยกลัวอะไรเลย มันชอบสำรวจที่ใหม่เสมอ

และสิ่งที่มันชอบมากที่สุดก็คือการถูกห่อด้วยผ้าห่มนุ่มๆ แล้วให้ Hoag แกว่งมันไปมาเหมือนนอนเปลอยู่ จนมันหลับไปในอ้อมแขนของเธอ

 

 

ชอบถูกอุ้มที่สุดเลย

 

นอกจากนี้มันก็เป็นแมวที่มีกำลังใจดีมาก ไม่ว่ามันจะต้องรับการรักษาหรือผ่าตัดอะไรมา มันก็จะฟื้นตัวได้เร็วและกลับไปเล่นซนเหมือนเดิมแทบจะในทันที

เธอไม่เข้าใจเลยว่าทำไมคนที่เจอมันตอนแรก ถึงไม่เห็นความเป็นนักสู้ และความพยายามในการใช้ชีวิตต่อของ Benjamin

 

 

หลังจากที่มันรับการรักษาทั้งหมดเสร็จ Hoag ก็พักฟื้นเสร็จด้วยเช่นกัน เธอเริ่มกลับไปทำงานของตัวเอง โดยที่พาเจ้า Benjamin ไปดูแลที่ออฟฟิศด้วย

เวลาอยู่ที่ออฟฟิศเจ้าเหมียวก็จะเล่นซนอยู่ข้างๆ เธอนั่นแหละ แล้วถ้ามันเหนื่อยเมื่อไหร่มันก็จะซุกตัวเข้าไปในเสื้อแจ็กเก็ตของเธอเพื่อนอนหลับเงียบๆ…

เธอพาเจ้าแมวไปทำงานด้วยกันทุกวัน จนตอนนี้ทุกคนในนั้นคุ้นชินกับมันแล้ว และยกให้มันเป็นแมวประจำออฟฟิศไป

 

 

เล่นซนจนง่วงก็มาซบนอนด้วย ขี้อ้อนซะจริง

 

เป็นแมวประจำออฟฟิศแล้วนะ

 

ตอนอยู่ที่บ้านเจ้าแมวก็จะเปลี่ยนไปเล่นกับพี่แมว Perkins ซึ่งเป็นแมวที่ Hoag เลี้ยงเอาไว้…ถึงมันจะตาบอด แต่ว่ามันสามารถวิ่งตามไปเล่นกับ Perkins ได้แบบไม่มีปัญหาเลย แถมยังปีนป่ายคอนโดแมวตามเพื่อนไปได้ด้วย

 

 

มีพี่แมวเป็นเพื่อนเล่นที่บ้านด้วย

 

ปัจจุบัน Benjamin อยู่กับ Hoag มาได้ 3 เดือนแล้ว ความกล้าของมันทำให้เธอรับรู้ว่าเจ้าแมวพร้อมเผชิญกับทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเจอปัญหาอะไรในอนาคต เธอก็มั่นใจว่าเจ้าแมวจะสามารถผ่านมันไปได้แน่นอน

 

 

ที่มา: Love Meow


Tags:

Comments

Leave a Reply