หนูน้อยค่อยๆ ลงจากรถ พร้อมยกมือขึ้น ระหว่างที่ตำรวจกำลังเล็งปืนใส่รถผู้ต้องสงสัย

เมื่อวันที่ 20 ม.ค. 2019 สื่อต่างประเทศได้เผยแพร่ภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในรัฐฟลอริดา ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ กำลังใช้กำลังเข้าล้อมรถของผู้ต้องสงสัยหนึ่ง

แต่ทว่าในระหว่างที่เหตุการณ์กำลังอยู่ในความตึงเครียดนั้น จู่ๆ หนูน้อยวัยกำลังหัดเดินรายหนึ่ง ก็เดินลงมาจากรถต้องสงสัย พร้อมกับชูมือขึ้นเหนือศีรษะ แล้วเดินเข้าไปหาคุณตำรวจ

 

 

ตามรายงานสื่อต่างประเทศ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังพยายามจับผู้ต้องสงสัยว่าเป็นหัวขโมยรายหนึ่ง ในเมือง Tallahassee รัฐฟลอริดา

พลเมืองผู้เห็นเหตุการณ์ได้หยิบกล้องโทรศัพท์มาบันทึกภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกับพูดในคลิปวิดีโอว่า “เธอพยายามออกจากรถ แต่เธอตัวเล็กเกินไป โอ้ เธอออกมาแล้ว พร้อมยกมือขึ้นเหนือหัวด้วย โอพระเจ้า”

 

 

คลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

หลังจากที่คลิปวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตจำนวนมากที่เข้ามาแสดงความคิดเห็น ซึ่งบางคนก็บอกว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ควรที่จะเล็งปืนไปที่เด็กแบบนั้น ในขณะที่บางคนก็บอกว่าตำรวจไม่ได้เล็งปืนไปที่เด็ก แต่เล็งไปที่รถต่างหาก

 

 

ส่วนทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า พวกเขาได้รับแจ้งว่าผู้ต้องสงสัยรายดังกล่าวมีปืน และตำรวจต้องปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวัง

“มันเป็นเหตุผลเรื่องความปลอดภัย เพราะเราไม่รู้ว่ามีใครอยู่ในรถคันนั้นบ้าง และจริงๆ แล้วมีหลายคนมากที่เดินลงมาจากรถคันนั้น ซึ่งในสถานการณ์แบบนี้เราต้องคำนึกถึงความปลอดภัยอย่างมาก” โฆษกของทางตำรวจให้สัมภาษณ์

อย่างไรก็ตามในเหตุการณ์นี้มีชาย 2 คนที่ถูกจับดำเนินคดีข้อหาลักขโมย

 

ที่มา thesunmysuncoast


by

Tags:

Comments

Leave a Reply