พบน้องวัวสุดน่ารัก ขี้อ้อนเจ้าของ ชอบมาขอกิน ‘โรตี-บิสกิต’ แถมปิดท้ายด้วยกาแฟซะด้วย!!

ถ้าหากคุณเป็นคนหนึ่งที่หลงรักในความน่ารักของ ‘น้องวัว’ สัตว์ตัวโตแสนว่านอนสอนง่าย บางทีแล้วเรื่องนี้อาจทำให้มุมมองของคุณเกี่ยวกับสัตว์ประเภทนี้เปลี่ยนไป

เพราะอย่างที่เราเคยรู้ๆ กันมาว่าวัวเป็นสัตว์ที่ชอบกินหญ้าเป็นอาหาร แต่มีวัวอยู่ตัวหนึ่งที่อินดี้เบื่อกับการกินหญ้าแล้ว มันเลยหันมากินอาหารสำหรับคนแทน!!

 

 

Tam เป็นวัวน้อยตัวเมียหน้าตาน่ารักที่อาศัยอยู่ในเมืองอาโลร์เซอตาร์ รัฐเกอดะฮ์  ประเทศมาเลเซีย ซึ่งเป็นวัวตัวที่ชอบกินอาหารแปลกๆ ที่ไม่น่าเหมาะกับวัวสักเท่าไหร่นัก

ไม่ว่าจะเป็นโรตีจาไน (อาหารท้องถิ่นของประเทศอินโดนีเซีย) บิสกิตกรอบๆ เคี้ยวดังกรุบๆ และกาแฟขมๆ ที่มนุษย์เราชอบแทนซะอย่างงั้น…

 

จิบกาแฟซะหน่อยสิ

 

Abdul Mutalib เจ้าของน้อง Tam เล่าให้ฟังว่ามันมักจะฝ่าทุ่งหญ้าเดินมาหาเขาที่บ้านอยู่บ่อยๆ ในช่วงบ่ายๆ เพื่อขอโรตีกินสัก 2 – 4 แผ่นต่อวัน ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่มันทำมาเป็นปีๆ แล้ว

เท่านั้นยังไม่พอนอกจากโรตีแล้ว มันมักจะขโมยขนมบิสกิตที่วางอยู่บนโต๊ะอาหารไปด้วย..

 

งั่มๆ แจ๊บๆ

 

“ตอนนั้นเราไม่ทันได้ระวังว่ามันเข้ามาอยู่ในบ้านตั้งแต่เมื่อไหร่ แต่ผมเห็นอีกทีก็บิสกิตหมดไปแล้วเรียบร้อย ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมามันก็ชอบจะมาหาที่บ้านแล้วขอโรตีกับบิสกิตกิน จากนั้นเมื่อกินอาหารเสร็จมันก็ตบท้ายด้วยกาแฟแก้วใหญ่ๆ อย่างเอร็ดอร่อย” Abdul กล่าว

แต่อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเจ้าวัวตัวนี้จะมีพฤติกรรมที่แปลกๆ อยู่บ้าง แต่ทางเจ้าของคนนี้ก็บอกว่าเขารักมันเหมือนกับเป็นลูกในไส้เลยทีเดียว

 

ดูน้องกินอาหารกันดีกว่า

นอกจากนี้เขายังรู้สึกได้ว่ามันมีความคล้ายคนอยู่น้อยๆ จากความที่มันมักจะเรียกร้องความสนใจจากเขาอยู่บ่อยๆ อีกด้วย

“ถ้าผมเรียกมันนะมันจะเดินเข้ามาเลย แล้วมันก็มักจะร้องเรียกผมด้วยนะถ้ามันหิวหรืออยู่กลางแดดนานเกินไป ยัง ยังไม่หมดถ้าผมไม่ไปหามันตามเวลาที่เคยไป มันจะมาที่บ้านแล้วเรียกอีกด้วย”

“เสน่ห์ของมันมีมากเกินกว่าจะบรรยายจริงๆ ผมไม่มีทางที่จะเปลี่ยนมันเป็นเนื้อบนโต๊ะอาหารแน่นอน”  Adul กล่าวเพิ่มปิดท้าย

 

ที่มา: worldofbuzz


Tags:

Comments

Leave a Reply