พบกับน้อง “ปุ๊กปิ๊ก” ห่านขี้อ้อน ทั้งกอด ทั้งซบ อ้อนแม่เบอร์แรงจนออกนอกหน้า

เวลาที่เรานึกถึงสัตว์ขี้อ้อน ส่วนใหญ่แล้วเราก็จะนึกถึงเจ้าหมาก่อนเป็นอันดับแรกเลย เนื่องจากมันชอบเรียกร้องความสนใจจากเราตลอดเวลา

แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าหมาเป็นสัตว์เลี้ยงที่ขี้อ้อนที่สุดหรอกนะ ลองมาดูเจ้าห่านทางนี้ก่อนสิ อ้อนเก่งจนเจ้าหมาต้องชิดซ้ายหายไปเลย

 

 

เจ้าห่านตัวนี้ชื่อว่า ปุ๊กปิ๊ก มันเป็นห่านที่บ้านของคุณ ตาล () เลี้ยงเอาไว้ในบ้าน มันมีนิสัยที่ขี้อ้อนมากๆๆๆๆ จนไม่รู้จะเอาไปเทียบกับอะไรดี

ทุกครั้งที่ปุ๊กปิ๊กเห็นคุณแม่อยู่ในสายตา มันจะตรงดิ่งเข้าไปหาเธอโดยไม่สนใจอย่างอื่น แล้วก็จะซบคุณแม่แบบเอาเป็นเอาตาย อ้อนเก่งแบบนี้ไงที่บ้านถึงรักมาก

 

 

คุณตาลเล่าว่าที่เจ้าห่านกลายมาเป็นสัตว์เลี้ยง เนื่องจากที่บ้านมีห่านซึ่งเลี้ยงเอาไว้ข้างนอก ตอนนั้นพอพี่น้องของปุ๊กปิ๊กฟักออกมาจากไข่ แม่ห่านก็เหยียบลูกตายเกือบหมดเลย เหลือมันรอดชีวิตมาแค่ตัวเดียว

คุณพ่อกลัวว่าปุ๊กปิ๊กที่เหลือเป็นตัวสุดท้ายจะถูกแม่เหยียบอีก จึงพามันเข้ามาเลี้ยงไว้ในบ้าน แล้วมันก็เลยกลายเป็นสัตว์เลี้ยงขี้อ้อนอย่างที่เห็น

 

 

ตัวอื่นถูกเลี้ยงข้างนอก แกได้อยู่ในบ้านตัวเดียวเลยนะรู้ไหม

 

เลี้ยงไปแป๊บเดียว รู้ตัวอีกทีตัวโตซะแล้ว

 

โตไวจนปรับตัวตามไม่ทัน

 

แม่อยู่ไหนขออ้อนแม่หน่อย

 

แต่ถึงจะบอกว่าปุ๊กปิ๊กนิสัยขี้อ้อน มันก็ไม่ได้เป็นแบบนั้นกับทุกคนหรอกนะ มันจะทำตัวขี้อ้อนกับมนุษย์คนโปรดของมันเท่านั้น ซึ่งก็คือคุณพ่อกับคุณแม่ของคุณตาล

คุณตาลบอกว่าถ้าเป็นคนอื่นปุ๊กปิ๊กจะเดินหนีท่าเดียวเลย แม้แต่คุณตาลเองบางทีมันก็หนีเช่นกัน แต่ถ้าเป็นคุณแม่ล่ะก็ แค่ได้ยินเสียงไกลๆ มันก็วิ่งไปหาเธอด้วยความเร็วแสงแล้ว

 

เจ้าห่านลำเอียง รักพ่อกับแม่มากกว่า

 

มานั่งเฝ้าตรงที่คุณแม่อยู่ ไม่ยอมออกห่าง

 

ไม่น่าเชื่อเลยนะว่าห่านจะเป็นสัตว์เลี้ยงที่ขี้อ้อนได้ถึงขนาดนี้ สาเหตุที่มันรักคนในครอบครัวมาก น่าจะเป็นเพราะทุกคนใส่ใจให้ความรักกับมัน

ถ้าที่บ้านของเรามีห่านแบบปุ๊กปิ๊กสักตัว รับรองไม่มีช่วงเวลาให้เรารู้สึกเหงาแน่ เพราะมันจะวิ่งมาอ้อนคุณทุกครั้งที่มีโอกาสแหละ

 

 

อยากได้แบบนี้สักตัว งื้อ

 

ที่มา: 


Tags:

Comments

Leave a Reply