รถตู้ตกแต่งพิเศษจาก Ford มาพร้อมห้องน้ำ ห้องครัว ห้องนอน เอาใจคนชอบใช้ชีวิตกลางแจ้ง

ถ้าหากว่าเพื่อนๆ เป็นอีกคนหนึ่งที่ชื่นชอบการใช้ชีวิตกลางแจ้งล่ะก็ อาจจะถูกใจรถตู้รุ่นพิเศษจากทางค่ายรถอเมริกันอย่าง Ford Transit Custom Nugget  คันนี้ก็เป็นได้

รถตู้ที่ถูกแปลงโฉมให้กลายเป็นบ้านเคลื่อนที่คันนี้ มาพร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมากมาย และที่ต้องบอกว่ามันเป็นเหมือนบ้านเคลื่อนที่นั่นก็เพราะว่า ในรถคันนี้มีให้คุณครบแทบจะทุกห้องเลยน่ะสิ!!

 

 

รถรุ่นตกแต่งพิเศษนี้ถูกดัดแปลงมาจาก Ford Transit รุ่นสแตนดาร์ด โดยทางค่ายได้ร่วมมือกับบริษัทผู้ผลิตรถบ้านชื่อดังอย่าง Westfalia ที่เปลี่ยนภายในของรถตู้แบบเดิม ให้มีห้องครัว ห้องกินข้าว ห้องนอน แถมยังมีห้องน้ำในตัวอีกด้วย

 

 

โดยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกพื้นฐานที่ติดมากับรถคันนี้ได้แก่ เตาแก๊ส 2 หัว อ่างล้างจาน ตู้เย็น ฝักบัวสำหรับอาบน้ำด้านนอกตัวรถ ฮีตเตอร์ และมีแกลลอนเก็บน้ำสะอาดขนาด 42 ลิตรมาให้ถึง 2 แกลลอนด้วยกัน

 

 

ห้องครัว

 

ห้องนอน

 

ห้องกินข้าว ก็มีมาให้ครบ

 

Ford Transit Custom Nugget มาพร้อมกับเบาะสำหรับ 5 ที่นั่ง และสามารถปรับเป็นการใช้พื้นที่แบบต่างๆ ได้อย่างที่บอกไปตอนต้น

ส่วนด้านหน้าทางค่ายได้ใส่จอขนาด 8 นิ้วมาให้ พร้อมกับติดตั้งระบบนำทางของทางค่ายและ Ford SYNC 3 ที่รองรับการสั่งการด้วยเสียงมาให้

 

.

 

ทางเครื่องยนต์นั้น Ford Transit Custom Nugget ใช้เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร EcoBlue มีให้เลือกแบบ 128 แรงม้า และ 168 แรงม้าด้วยกัน

ซึ่งทั้งสองแบบจะจับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และทางค่ายเคลมว่าเครื่องยนต์ที่ติดตั้งกับรถรุ่นนี้เป็นเครื่องยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และมีอัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่ประมาณ 19 กม./ลิตรด้วยกัน

 

.

 

Ford Transit Custom Nugget เตรียมเปิดตัวในงาน Brussels Motor Show 2019 ที่จะมีขึ้นในเดือนมี.ค. ที่จะถึงนี้ ณ เมืองบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม ใครที่อยากได้รถบ้านเพื่อออกท่องเที่ยวชิคๆ คูลๆ รอติดตามกันนะครับ

 

ที่มา autoexpressmotor1


by

Tags:

Comments

Leave a Reply