ขนมไข่ช็อกโกแลตอายุมากกว่า 50 ปี ไม่เคยถูกแกะออกมาเลย เพราะมันมีคุณค่าทางจิตใจ

หากย้อนกลับไปในช่วงยุคอดีต หนึ่งในขนมที่เพื่อนๆ ชอบมากที่สุด คงหนีไม่พ้น ‘ขนมไข่ช็อกโกแลต’ อย่างแน่นอน

โดยเฉพาะไอ้ยี่ห้อที่มีฟอยล์ห่อด้วยนะ การแกะมันออกมาได้เห็นผิวอันเรียบเนียนของช็อกโกแลตทั้งลูก มันเป็นอะไรที่ฟินสุดๆ บางครั้งก็ถึงขนาดว่าแค่ซื้อมาลอกฟอยล์ออกอย่างเดียว เอาช็อกโกแลตทิ้งไปก็มี

แต่สำหรับหญิงสาวคนนี้แล้ว เธอกลับแสดงให้เห็นถึงความอดทนอดกลั้นได้เป็นอย่างดี เพราะเธอมีขนมช็อกโกแลตไข่ห่อฟอยล์แบบนี้อยู่ลูกหนึ่ง และมัมมีอายุมากกว่า 50 ปี!!

 

 

Ainslie Peters หญิงสาววัย 48 ปี ผู้เป็นเจ้าของเจ้าขนมช็อกโกแลตไข่ห่อฟอยล์ยี่ห้อ Cadbury Creme Egg ลูกนี้

 

 

จริงๆ แล้วที่เธอไม่ยอมแกะมันออกมาจากฟอยล์เลย ก็เพราะว่าเจ้าไข่ลูกนี้มันมีเบื้องหลังอยู่นั่นเองครับ ซึ่งเจ้าไข่ลูกนี้จริงๆ แล้วเป็นของ Jean Peters คุณย่าของเธอ

 

 

คุณย่า Jean ได้รับไข่ลูกนี้มาจากการเดตครั้งแรกของเธอตั้งแต่ปี 1973 จากนั้นในปีต่อมา คุณย่าก็ตัดสินใจแต่งงานกับคู่เดตคนนั้น

และเธอก็เก็บเจ้าของขวัญชิ้นนั้นมาโดยตลอด 50 กว่าปี เคียงคู่กับชายที่มอบมันให้กับเธอ แต่น่าเศร้าที่เขาจากไปก่อนในปี 1981 ทำให้เธอต้องเป็นหม้ายนับแต่นั้นมา

 

 

จนกระทั่งในปี 2010 คุณย่า Jean ได้จากโลกนี้ไป เจ้าไข่ลูกนี้ก็ถูกส่งต่อมายังรุ่นหลานของเธอ และตอนนี้ Ainslie ก็เก็บมันเอาไว้อย่างดีในตู้โชว์ของบ้าน

 

 

“มันเป็นสิ่งที่มีความหมายมากมายต่อคุณย่า เพราะนี่เป็นของขวัญดูต่างหน้าของสามีที่จากไป ฉันก็เลยขอคุณย่าเพื่อนำมันมาเก็บเอาไว้ ฉันไม่เคยลอกฟอยล์ออกเลยแม้แต่น้อย และจะไม่มีวันทำแบบนั้น” Ainslie กล่าว

 

นับเป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจที่อยู่เบื้องหลังสิ่งของเล็กๆ แม้จะดูไม่มีราคาอะไร แต่คุณค่าทางจิตใจมันช่างมหาศาลเหลือเกิน

 

ที่มา : ladbible


Tags:

Comments

Leave a Reply