หญิงเจอแมวมากมายถูกทิ้งใส่กรงไว้ พร้อมแนบโน้ตขอให้อย่าโทษเขาที่ทิ้งพวกมัน

เมื่อไหร่ก็ตามที่มีคนเอาแมวมาทิ้ง เรามักจะเข้าใจว่าพวกเขาไม่ได้รักแมวจริงๆ ทว่าหลังจากได้ลองอ่านเรื่องราวของชายคนนี้แล้ว คุณจะได้เข้าใจว่าคนที่เอาพวกมันมาทิ้ง บางคนก็รักพวกมันจริงๆ แต่พวกเขามีความจำเป็นต้องทิ้งมัน

Kristi Idnurm มาทำงานที่ร้านขายของสัตว์เลี้ยง เธอเจอลูกแมวหลายตัวถูกเอาใส่กรงรวมกันทิ้งไว้หน้าร้าน โดยที่มีโน้ตแผ่นหนึ่งแนบติดเอาไว้ด้วย

 

 

โน้ตหน้าแรก

 

โน้ตแผ่นนั้นเขียนไว้ว่า “ผมช่วยเหลือพวกแมวมาเนิ่นนานมากแล้ว แต่ปีนี้มีปัญหาถาโถมมามากมายเหลือเกิน ผมไม่มีเวลาจะหาบ้านให้พวกมันได้ทัน…ใครก็ตามที่เจอพวกมัน ผมขอให้คุณลองอ่านเรื่องราวนี้ดูก่อนจะตัดสินผม

เมื่อปลายปี 2017 ผมเคยมีห้องใต้ดินที่เอาไว้เลี้ยงดูพวกแมว แต่ก็เกิดไฟไหม้ทำให้บ้านกว่าครึ่งหลังของผมเสียหาย และน่าเศร้าที่ประกันบ้านหลังนี้ขาดไป ผมจึงไม่ได้อะไรชดเชยมาเลย”

 

 

 

โน้ตหน้าที่ 2

 

“ในปี 2018 ลูกชายของผมเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ ทำให้ผมต้องพักงานออกมาดูแลเขาตั้ง 4 เดือน นอกจากนี้ป้าของผมก็ป่วยเป็นมะเร็งระยะที่ 4 ด้วย

ตอนสิ้นปีเธอก็จากโลกนี้ไป และผมก็จำเป็นต้องใช้เงินเก็บทั้งหมดที่มีเพื่อทำพิธีฝังศพให้เธอ ในตอนนั้นผมก็ไม่มีงานทำแล้วด้วย”

 

โน้ตหน้าที่ 3

 

“ต่อมาผมจึงถูกไล่ออกจากบ้านเพราะไม่มีเงินจ่ายค่าเช่าแล้ว ผมใช้เวลาทั้งหมดที่เหลืออยู่พยายามหาบ้านให้พวกแมวที่น่าจะมีคนรับเลี้ยงยากจนหมด ส่วนเจ้าพวกนี้ผมหาบ้านให้มันไม่ทัน

โปรดเข้าใจด้วยว่าผมรักพวกมัน พวกมันเปรียบเสมือนพลังใจในการใช้ชีวิตต่อของผม ผมได้ทิ้งอาหารแมว และเงิน 30 ดอลลาร์สุดท้ายที่เหลืออยู่ในบัญชีธนาคารไว้สำหรับดูแลพวกมันแล้ว

พวกมันทุกตัวเป็นเด็กดีและเข้ากับคนได้ดีมาก ผมฝึกพวกมันมาอย่างดีแล้ว ผมหวังว่าคุณจะสามารถช่วยเหลือพวกมันต่อได้…จากคนที่พยายามช่วยเหลือพวกมันแล้ว แต่ทำได้ไม่สำเร็จ”

 

 

ถือว่าโชคดีมากที่ Idnurm เป็นคนมาเจอพวกมันเข้า เนื่องจากเธอเป็นอาสาสมัครของกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ เธอจึงสามารถช่วยหาคนรับเลี้ยงพวกมันได้อย่างรวดเร็ว

ตอนนี้แมวที่เธอเจอมีคนรับเลี้ยงไปแล้วส่วนหนึ่ง ที่เหลือก็ได้ไปอยู่บ้านชั่วคราวกับครอบครัวอุปถัมภ์ หรือไม่ก็บ้านของเพื่อนร่วมงานของเธอ รวมทั้งยังถูกส่งไปอยู่กับกลุ่มช่วยเหลือสัตว์อื่นๆ อีกด้วย

 

 

เธอซาบซึ้งมากที่คนที่ทิ้งโน้ตไว้พยายามช่วยพวกมันอย่างสุดความสามารถแล้ว ต่อจากนี้เธอจะพยายามหาบ้านให้กับพวกมันทุกตัวต่อเอง

 

ที่มา: Animal Channel


Tags:

Comments

Leave a Reply