หญิงนึกว่ากรงที่ซื้อมาพัง หมาน้อยจึงหลุดออกมา ที่แท้มันฉลาดจนเปิดกรงได้ทุกแบบ

ไม่ว่าจะกี่ครั้งกี่หนก็ตามที่หญิงสาวจับเจ้าหมาใส่ไว้ในกรง เมื่อเธอกลับมาดูอีกทีมันก็จะหลุดออกมานอกกรงตลอด ถ้ากรงที่ซื้อมาทุกอันไม่ได้เสียล่ะก็ เจ้าหมาคงจะเป็นนักสะเดาะกลอนมือดีแน่ๆ

เมื่อไม่กี่ปีก่อน Ash Jordan ได้รับเลี้ยงลูกหมามาตัวหนึ่งชื่อว่า Zeke มันทั้งน่ารักทั้งร่าเริง และในขณะเดียวกันมันก็ชอบทำลายข้าวของเอามากๆ ด้วย

นั่นทำให้ Jordan ต้องจับมันใส่กรงเอาไว้เวลาที่จะออกไปข้างนอก เพื่อกันไม่ให้มันทำลายข้าวของในบ้านตอนเธอไม่อยู่…แน่นอนว่าเจ้าหมาจอมซนแสดงท่าทีว่ามันไม่ชอบกรงเอาซะเลย

 

 

 

สิ่งที่น่าแปลกใจก็คือพอเธอกลับมาถึงบ้าน เธอจะพบว่า Zeke หลุดออกมาจากกรงทุกครั้ง ตอนแรกเธอคิดว่ากรงที่ซื้อมามีตำหนิจึงลองเปลี่ยนกรงให้มันอยู่หลายครั้ง

ทว่าถึงเธอจะเปลี่ยนกรงแบบใหม่กี่ครั้ง หรือใช้เชือกมัดประตูกรงไว้ยังไง เจ้าหมาน้อยก็ยังหลุดออกมาทำลายข้าวของได้เสมอ

ด้วยความสงสัยว่ากรงของมันเสียหมดทุกอันจริงๆ รึเปล่า เธอก็เลยลองตั้งกล้องวงจรปิดถ่ายเจ้าหมาไว้ เพื่อดูว่ามันออกมาจากกรงได้ยังไง…และเธอก็ต้องแปลกใจมากกับสิ่งที่ได้เห็น

 

 

จากวิดีโอที่กล้องบันทึกเอาไว้ เธอเห็นชัดเจนเลยว่า Zeke รู้วิธีปลดล็อกกรงอันใหม่ที่เธอเพิ่งซื้อมา และมันก็ทำได้อย่างชาญฉลาดมากๆ ซะด้วย

เธอจึงได้รู้ชัดแล้วว่าเจ้าหมามันฉลาดมากๆ มันมองดูตอนที่เธอปิดกรงขังมัน ทำให้มันรู้ว่ากรงแต่ละอันเปิด-ปิดยังไง แล้วพอเธอออกจากบ้านไปมันก็เปิดกรงออกมาได้ไม่ยากเพราะรู้วิธีเปิดแล้วนั่นเอง

 

 

หึหึ แม่ไม่อยู่เฝ้า หมาฉลาดอย่างเราก็หนีสบาย

 

หลังจากนั้นเป็นต้นมาเพื่อไม่ให้ Zeke พังของในบ้านเพิ่มได้อีก Jordan จึงต้องใช้วิธีปิดกรงที่แน่นหนากว่าการขังหมาทั่วไป

โดยสิ่งที่เลือกใช้ก็คือแม่กุญแจแบบใช้รหัสเลขปลดล็อกนั่นเอง ซึ่งหลังจากซื้อล็อกแบบนี้มาใช้แล้ว เจ้า Zeke มันก็หมุนเลขหารหัสปลดล็อกเองไม่ได้ เธอจึงไม่ต้องห่วงว่ามันจะทำลายข้าวของตอนเธอไม่อยู่อีก

 

 

ถึงจะแบบนั้นก็เถอะ ถ้าเป็นหมาฉลาดอย่าง Zeke ล่ะก็อีกไม่นานมันก็คงจะค่อยๆ เรียนรู้วิธีปลดล็อกอันใหม่ และหนีออกมาได้เองแหละ คอยดูก็แล้วกัน

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply