ตูบแสนซนหนีออกไปเที่ยวนอกบ้าน เจอตัวอีกทีถึงรู้ว่ามันมีเพื่อนชวนหนีเที่ยวด้วย

เพื่อนๆ หลายคนน่าจะมีสัตว์เลี้ยงชอบหนีออกไปเที่ยวกลางคืนเหมือนกัน แล้วบางครั้งก็หายออกไปนานจนทำให้เจ้าของเป็นห่วงด้วย

บางทีเราก็อดคิดไม่ได้ว่ามันไปเอานิสัยชอบหนีเที่ยวแบบนี้มาจากไหน แต่พอได้เห็นเรื่องของเจ้าหมาตัวนี้แล้ว ทำให้คิดได้ว่าสัตว์เลี้ยงของคุณอาจจะไม่ได้ชอบหนีเที่ยวหรอก แต่เพื่อนของมันเป็นตัวต้นคิดชวนหนีต่างหาก

 

 

Laura Krier เลี้ยงหมาลาบราดอร์สีดำไว้ตัวหนึ่งชื่อว่า Bo มันรักครอบครัวมาก แต่มันก็รักการผจญภัยด้วย ทำให้บางครั้งมันก็หนีหายไปจากบ้านโดยที่ไม่มีใครเห็น

ล่าสุดมันก็หนีออกไปจากบ้านอีกแล้ว และครั้งนี้มันก็หายไปนานข้ามคืนเลย ทำให้ทางครอบครัวเป็นห่วงมันมากและเริ่มออกตามหา

 

 

วันต่อมาพวกเขาได้ข่าวจากเพื่อนบ้านว่ามีคนเห็นหมาที่คล้าย Bo วิ่งเล่นอยู่ในทุ่งหญ้าที่อยู่ห่างไป 6 ไมล์ (เกือบ 10 กิโลเมตร) Krier จึงขับรถไปดูว่าเป็นมันรึเปล่า

พอไปถึงบริเวณนั้นเขาก็เจอเจ้าหมาจริงๆ เจ้าหมาเองเมื่อเห็นรถของเขามันก็วิ่งมาหาเขาแต่ไกลเลย…ทว่าพอมันเข้ามาใกล้แล้ว เขาก็ได้เห็นว่ามันไม่ได้มาตัวเดียว มันมีเพื่อนมาอีก 2 ตัวด้วย

 

 

พวกมันก็ไม่ใช่สัตว์แปลกหน้าที่ไหนหรอก มันคือเจ้าหมา Ozzy กับแพะ Libby ที่เป็นสัตว์เลี้ยงของเพื่อนบ้านของเขานี่เอง

ตอนนั้นเขาถึงได้เข้าใจว่า Bo ไม่ได้หนีเที่ยวข้ามคืนแค่ตัวเดียว แต่เพื่อนของมันเองก็หนีออกมาเที่ยวด้วย โดยที่เขาไม่มีทางรู้ได้เลยว่าใครชวนใครหนีเที่ยวกันแน่

แล้วพอเจ้า Bo โดดขึ้นรถเพื่อกลับบ้านไปกับเจ้าของ Ozzy กับ Libby ก็โดดตามมันขึ้นรถมาหน้าตาเฉยเลย เหมือนกับมันคิดพ่อเพื่อนรู้จักบ้านมันอยู่แล้ว เขาต้องใจดีไปส่งพวกมันที่บ้านแน่ๆ

 

 

รถว่างพอดีเลย รบกวนไปส่งบ้านด้วยนะฮะ

 

วันนั้นเขาจึงแวะไปส่งเจ้าแพะกับเจ้าหมากลับบ้านของตัวเองซึ่งอยู่ระหว่างทางด้วยเลย จากนั้นจึงพา Bo กลับไปที่บ้าน โดยที่เจ้าหมานั่งยิ้มระหว่างทางแบบไม่ได้รู้สึกผิดอะไรเลย

Krier รู้ว่าเขาคงไม่มีทางห้ามเจ้าหมาออกไปเที่ยวข้างนอกได้หรอก เพราะมันคงจะหาทางออกไปตอนที่เขาเผลอได้เหมือนเดิมแหละ

แต่อย่างน้อยเขาก็ได้รู้ว่าเพื่อนตัวไหนหนีไปเที่ยวกับมันด้วย บางทีเขาอาจโทรไปเตือนเพื่อนบ้านทันก่อนเจ้าหมาจะแวะรับเพื่อนออกไปข้างนอก หรือไม่แน่เขาจะตามตัวมันเจอที่บ้านเพื่อนก็ได้

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply