ลูกหมาถูกทิ้งซ้ำแล้วซ้ำอีก ก่อนจะลงเอยที่หน้าบ้านคนใจดี ชะตาชีวิตมันจึงเปลี่ยนไป

นี่คือเรื่องราวของ Snowflake น้องหมาพันธุ์ผสมชาเป่ย มันถูกพบที่ด้านหลังที่ที่ขยะในเมืองเบเกอร์สฟิลด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย

ตอนนั้น Snowflake อายุแค่ 5 สัปดาห์เท่านั้น และดูเหมือนมันจะได้โอกาสกับคนที่พามันออกจากตรงนั้น แต่น่าเศร้า คนคนนั้นไม่ใช่คนดี

คนคนนั้นแค่เห็นว่า Snowflake สามารถหาเงินให้เขาได้ และได้ขายน้องหมาบนเว็บไซต์ในราคาประมาณ 300 บาท แม้เขาจะตั้งราคาน้องไว้ถูกมาก แต่กลับไม่มีใครสนใจน้องเลยสักคน

 

 

เมื่อขายไม่ได้และ Snowflake ไม่มีประโยชน์กับเขาอีกต่อไป เขาคนนั้นจึงนำเจ้าหมาไปทิ้งไว้ที่หน้าประตูของเพื่อนบ้าน ตอนนั้นเป็นช่วงฤดูฝน อากาศจึงหนาวเป็นพิเศษ

Snowflake ถูกทิ้งท่ามกลางสายฝน มันทั้งเปียกและหนาวสั่นไปทั้งตัว… แต่แล้วชะตาชีวิตของมันก็เปลี่ยนไป เมื่อเจ้าของบ้านเปิดประตูออกมา

ทันทีที่เจ้าของเปิดประตูและพบ Snowflake เขาตัดสินใจอุ้มมันเข้าไปในบ้านอย่างรวดเร็ว จากนั้นเขาก็ติดต่อไปหา Amanda Brooks ผู้ประสานงานการรับเลี้ยงสัตว์ของ Marley’s Mutts

 

 

หลังทราบข่าว Brooks ก็รีบไปหา Snowflake ทันที เมื่อไปถึงเธอก็พบเจ้าหมาน้อยผู้น่าสงสารที่ทั้งขาดสารอาหาร ร่างกายขาดน้ำ และตัวเย็นจนอยู่ในจุดอันตราย

Brooks ตัดสินใจพาเจ้าหมาไปหา Andrea Bertolucci เพื่อร่วมงานของเธอที่เป็นสัตวแพทย์ให้ปรึกษาประจำของกลุ่มช่วยเหลือที่เธอทำงานอยู่

เมื่อ Snowflake พ้นขีดอันตราย มันก็ได้ไปอยู่กับครอบครัวบุญธรรม พวกเขามีสุนัขอีกตัวหนึ่งชื่อ Massie และทันทีที่ Massie เจอเจ้าหมาน้อย มันยอมรับน้องทันทีและทำหน้าที่ดูแลมันเหมือนแม่ดูแลลูก

 

 

นอกจากให้ความรักความอบอุ่นกับน้องหมาน้อยแล้ว Massie ยังสอนเทคนิคต่างๆ ที่มันจำเป็นต้องรู้ ทั้งยังสอนทักษะพื้นฐานเกี่ยวกับการเข้าสังคม

ปัจจุบัน Snowflake ปรับตัวได้ดีในบ้านอุปถัมภ์ และมันจะพร้อมสำหรับการรับเลี้ยงในอีก 1 เดือนข้างหน้า

 

ที่มา weloveanimals


Tags:

Comments

Leave a Reply