‘แซมบูก้า’ เมืองแห่งหุบเขาใน ‘อิตาลี’ ที่คุณสามารถเป็นเจ้าบ้านที่นั่นได้ด้วยเงิน 35 บาท!!

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่มีความฝันว่าอยากจะบ้านพักสวยๆ ได้นั่งจิบไวน์กินพิซซ่ารสดั้งเดิมตามแบบฉบับชาว ‘อิตาลี’ พร้อมๆ กับการได้ขี่รถเวสป้าเท่ๆ คุยกับชาวบ้านชนบทในแดนมักกะโรนี

ในตอนนี้ความฝันอันสวยหรูนี้อาจจะไม่ใช่เพียงแค่สิ่งในจินตนาการอีกต่อไป เพราะมีเขตชุมชนแห่งหนึ่งในประเทศอิตาลี บอกว่าคุณสามารถซื้อบ้านในชุมชนแห่งนี้ได้ด้วยเงินเพียงแค่ 1 ยูโร (ราวๆ 35 บาท) เพียงเท่านั้น!!

 

 

โดยเหล่าบ้านที่ว่านี้ตั้งอยู่ที่เมืองแซมบูก้า แคว้นปกครองตนเองซิซิลี ดินแดนที่ตั้งอยู่บนภูเขา และสามารถมองเห็นเกาะในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน พร้อมกับวิวชายหาดต่างๆ ได้อย่างมากมาย

 

 

ซึ่งนี่เป็นเรื่องที่ออกมาจากปากของนาย Giuseppe Cacioppo นายกเทศมนตรีเองเลยว่า ภายในเมืองแห่งนี้มีบ้านราคาแค่ 35 บาทวางขายอยู่จริงๆ

 

 

โดยเป็นผลจากแคมเปญที่ทางจังหวัด ต้องการจะให้ผู้คนย้ายมาอยู่ที่นี่มากขึ้นนั่นเอง หลังจากที่เมืองนี้ประสบปัญหาเดียวกับชุมชนอื่นๆ นั่นคือผู้คนต่างก็ย้ายไปอยู่ในเมืองใหญ่ๆ มากยิ่งขึ้นนั่นเอง

 

 

 “บ้านราคาต่ำที่สุดในเมืองนี้มีราคาแค่ 1 ยูโรเท่านั้น เราไม่ได้เป็นตัวกลางสำหรับการซื้อขายระหว่างเจ้าของเก่าและเจ้าของใหม่หรอก แต่ถ้าคุณอยากได้บ้านที่นี่ล่ะก็ คุณจะได้รับมันในเวลาเพียงอึดใจเดียวแน่ๆ” 

“แซมบูก้าเป็นที่รู้จักกันในนามของ ‘เมืองแห่งความงดงาม’ มันเป็นพื้นที่ที่อุดมสมบูรณ์จนถึงขนาดถูกยกให้เป็นสวรรค์บนโลกเลยล่ะ” นาย Giuseppe Cacioppo นายกเทศมนตรีของเมืองและสมาชิกสภาการท่องเที่ยวกล่าว

 

 

ส่วนวิธีการที่คุณจะได้บ้านมาครอบครองได้ในราคานี้ จะมีข้อแม้อยู่ว่าคุณจะต้องตกแต่งบ้านหลังนั้นๆ ให้ดูสวยสดงดงามภายใน 3 ปี

 

 

และต้องใช้เงินขั้นต่ำ 15,000 ยูโร (ราวๆ 540,000 บาท) ในการตกแต่ง และจะมีค่าประกันอยู่ที่ 5,000 ยูโร (ราวๆ 180,000 บาท) ซึ่งเงินส่วนนี้จะได้รับคืนเมื่อการตกแต่งบ้านเสร็จสิ้นเรียบร้อย

 

 

แต่อย่างไรแล้วมันก็ฟังดูไม่แย่เลยใช่ไหมล่ะ สำหรับบ้านในอิตาลีเช่นนี้…

 

ที่มา: ladbible, cnn


Tags:

Comments

Leave a Reply