ครอบครัวเผยความรู้สึกสุดซาบซึ้ง หลังได้รับจดหมายแจ้งการบริจาคอวัยวะของลูกชาย

เชื่อว่าหลายคนคงเคยพบกับประสบการณ์สุดเศร้า ดังเช่นการสูญเสียคนที่เรารักไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสูญเสียแบบไม่คาดคิดเหมือนครอบครัวในรัฐ New Jersey ครอบครัวนี้

 

 

การจากไปของ Daniel Bassillo ด้วยโรคหืดหอบ ในวัยเพียง 28 ปี เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2018 ได้สร้างความสะเทือนใจแก่คนในครอบครัว Bassillo เป็นอย่างยิ่ง แต่ทั้งนี้ทางครอบครัวมีความตั้งใจที่จะบริจาคอวัยวะของเขา

น้องสาว Alexa Bassillo ได้ให้สัมภาษณ์ว่า

“เราเชื่อว่าการจากไปของเขาจะทำให้อีกหนึ่งชีวิตรอด อย่างน้อยเขาควรตายอย่างมีคุณค่า และฉันแน่ใจว่าพ่อกับแม่คงตื้นตันใจ ที่อย่างน้อยเขาก็ได้ยินเสียงหัวใจของลูกชายเต้นในร่างของเด็กหกขวบที่ได้รับการบริจาคอวัยวะ”

 

 

นอกจากนั้น Alexa ได้เขียนถึงพี่ชายของเธอไว้ว่า

“พี่ชายวัย 28 ปีของฉันจากไปแล้วเมื่อวันที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา หลังจากนั้นเราก็ได้รับจดหมายแสดงรายชื่อผู้เข้ารับการบริจาคอวัยวะของเขา ทำให้ทราบว่ามีคนเสียชีวิตเพียงร้อยละ 1 เท่านั้นที่จะบริจาคอวัยวะ ตอนนี้ Dan ไม่ได้เป็นเพียงพี่ชายที่เหมือนเพื่อนสนิทของฉันเท่านั้น แต่เขายังเป็นฮีโร่ของคนเหล่านี้ หลับให้สบายนะ”

 

 

หลังจากเหตุสูญเสียในครั้งได้มีการเปิดเผยว่า มีคนว่า มีผู้ป่วยกว่า 114,000 คนที่รอรับการบริจาคและปลูกถ่ายอวัยวะตั้งแต่เดือนสิงหาคม ปี 2018 และถึงแม้ว่าจะมีผู้สนับสนุนการบริจาคอวัยวะถึงร้อยละ 95 แต่มีเพียงร้อยละ 54 คนลงความประสงค์เป็นผู้บริจาค

 

 

การสูญเสียของครอบครัวนี้ กลายเป็นประเด็นที่ทำให้หลายคนตระหนักถึงความสำคัญของการบริจาคอวัยวะ โดยมีหลายคนเข้ามาให้กำลังใจและขอบคุณครอบครัวนี้ที่มีความเสียสละเพื่อช่วยเหลือผู้อื่น

 

ที่มา: boredpanda


Tags:

Comments

Leave a Reply