‘ฮัสกี้’ ถูกทิ้งในป่า แกว่งหางด้วยความดีใจ เมื่อเห็นมนุษย์ใจดีเดินเข้ามาหา

วันหนึ่ง ขณะที่ Georgina Milhet กับหลานชายไปขี่ม้าด้วยกันที่ชานเมืองในไมอามี่ รัฐฟลอริด้า พวกเขาตัดสินใจเลี้ยวไปตามถนนลูกรังที่พวกเขาไม่เคยไปมาก่อน

ยิ่งไปข้างหน้าถนนยิ่งแคบลงเรื่อยๆ สักพัก Milhet ก็สังเกตเห็นกรงอยู่ข้างถนน เธอจึงเดินเข้าไปดูใกล้ๆ แต่แล้วเธอก็ต้องตกใจเมื่อพบว่ามีฮัสกี้อยู่ในกรงนั้น

ขณะเดียวกัน เมื่อเจ้าฮัสกี้เห็น Milhet มันเริ่มกระดิกหางด้วยความดีใจ… เจ้าหมาขาดน้ำอย่างรุนแรง Milhet จึงบอกให้หลานชายส่งขวดน้ำให้ และได้ป้อนน้ำให้มัน

 

 

เจ้าฮัสกี้พยายามจะคลานออกจากกรง Milhet จึงช่วยให้มันออกมาได้ในที่สุด ทันใดนั้นเธอก็สังเกตเห็นความผิดปกติของฮัสกี้ คือมันไม่สามารถเดินเองได้ มันต้องใช้ศอกพาตัวเองเคลื่อนไปข้างหน้า

เมื่อเธอตรวจสอบขาของเจ้าฮัสกี้ ก็พบว่าขามันบิดและโค้งงอผิดปกติ ขณะเดียวกัน หลานชายแนะนำให้กลับไปเอารถแล้วมารับมัน แต่ Milhet ปฏิเสธ เพราะเธอไม่อยากทิ้งน้องหมาไว้ตามลำพัง

สุดท้าย เธอตัดสินใจอุ้มเจ้าหมาขึ้นหลังม้า แล้วพามันกลับบ้าน พร้อมกับตั้งชื่อให้มันว่า Lucky

 

 

เมื่อถึงบ้าน ครอบครัวได้อาบน้ำให้ Lucky จากนั้นพวกเขาก็ติดต่อขอความช่วยเหลือ GTS Husky Rescue น้องหมาจึงได้ไปหาหมอในวันรุ่งขึ้น

ที่คลินิก คุณหมอบอกว่า Lucky อายุประมาณ 2-3 ขวบ มีความเป็นไปได้สูงที่มันเอาตัวรอดด้วยตัวเองโดยที่ไม่ได้กินอาหารเหมือนสุนัขทั่วไป

 

 

นอกจากนี้ คุณหมอยังพบว่าขาของมันมีความผิดปกติอย่างรุนแรง ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมมันถึงเดินไม่ได้ แม้ว่า Lucky ต้องการความช่วยเหลือ แต่คุณหมอปฏิเสธที่จะผ่าตัดให้มัน เพราะวิธีนี้ทั้งเสี่ยงและน้องอาจจะเจ็บปวดมากเกินไป

อย่างไรก็ตาม คุณหมอและผู้ช่วยเหลือใน GTS Husky Ranch ทุกคนพยายามช่วยมันเท่าที่จะทำได้ ตอนนี้ Lucky อยู่ในการดูแลของพวกเขา หากมันฟื้นตัวได้เมื่อไหร่ พวกเขาจะหาขาเทียมพิเศษให้มัน

และเมื่อไหร่ที่ Lucky ได้ใส่ขาเทียม มันจะสามารถวิ่งเล่นได้เป็นครั้งแรกในชีวิต

 

 

ที่มา weloveanimals


Tags:

Comments

Leave a Reply