‘นุ้งแมวหัวเอียง’ ได้พบกับครอบครัวใหม่ ที่คอยเติมเต็มชีวิตมันด้วยความรัก

วันนี้ขอแนะนำให้เพื่อนๆ รู้จักกับ Tippy นุ้งแมวหัวเอียงที่ถูกพาเข้าใปในศูนย์พักพิง ก่อนที่มันจะได้พบกับชีวิตใหม่ที่ดีกว่าในเวลาต่อมา

Tippy ถูกพบระหว่างที่เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เพื่อจับแมวไปทำหมัน มันจึงถูกพาไปยัง Cat Utopia พร้อมกับสภาพที่จำเป็นต้องได้รับการดูแลทางการแพทย์

 

 

ต่อมา Deanna ได้พาเจ้าเหมียวไปหาสัตวแพทย์ ก่อนจะพบว่ามันมีอาการติดเชื้อเรื้อรังที่หู และเนื่องจากมันเป็นแมวจรจัด อาการติดเชื้อของมันจึงไม่ได้รับการรักษาตั้งแต่แรก

จากอาการดังกล่าวนี้ ส่งผลให้ Tippy ส่ายหัวค่อนข้างบ่อย มันมักจะเวียนหัวและไม่สามารถกินอาหารได้ แม้ว่าสถานการณ์ของมันจะดูแย่ แต่เจ้าเหมียวกับมีพฤติกรรมที่อ่อนหวาน ราวกับรู้ว่าจะได้รับการช่วยเหลือแล้ว

 

 

สองวันต่อมา Tippy ได้เข้ารับการผ่าตัดเพื่อเอาติ่งเนื้อออก เมื่อได้ออกจากโรงพยาบาล มันรู้สึกดึขึ้นมากและไม่หยุดเพอร์เลย

อย่างไรก็ตาม เจ้าเหมียวมีความผิดปกติที่หาได้ยาก ส่งผลให้หัวของมันเอียงไปด้านข้าง ซึ่งเป็นภาวะที่เรียกว่า Vestibular tilt

 

 

หลังจากผ่าตัดติ่งเนื้อแล้ว สัตว์แพทย์และผู้ดูแลยังต้องทำงานกันอย่างหนักในการช่วยรักษาอาการติดเชื้อที่หูของเจ้าเหมียว โดยใช้เวลาตลอด 3 เดือน ไปกลับคลินิกสัตว์ ซึ่งแต่ละครั้งต้องใช้เวลาเดินทางกว่า 3 ชั่วโมง

ถึงอย่างนั้น ทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องก็ยินดีที่จะทำ เพราะพวกเขาอยากให้มันสบายที่สุดเท่าที่จะทำได้ และเมื่อ Tippy หายจากอาการติดเชื้อหายแล้ว Deanna และครอบครัวก็รับเลี้ยงมันอย่างเป็นทางการ

 

 

หลังจากที่รับเลี้ยงและ Tippy ก็ยังมีอุปสรรคในการใช้ชีวิต เพราะหัวของมันยังส่ายอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทำให้มันเวียนหัว นอกจากนี้ มันยังเป็นโรคทางประสาทที่ส่งผลต่อดวงตาของมัน

หูข้างสายของเจ้าเหมียวไม่ได้ยิน แต่ถึงอย่างนั้น มันไม่ยอมปล่อยให้อะไรมาหยุดมัน มันใช้ชีวิตอย่างมีความสุข และรับความรักจากครอบครัวไม่หยุดไม่หย่อน

 

 

การที่ Tippy หัวเอียง ทำให้มันมีโลกในแบบของตัวเอง มันเดินไปเรื่อยๆ ในบ้าน โดยไม่สนใจโลกนี้ ที่สำคัญ มันมีไหวพริบดี อ่อนหวาน และมีหัวใจที่เต็มไปด้วยความรัก

เจ้าเหมียวชอบมองนก และชอบเลียน้ำแข็งที่ตกลงมาจากที่ทำน้ำแข็งในตู้เย็น น้องมักจะเดินเข้าครัวเวลาที่แม่ทำอาหาร และพยายามใช้อุ้งเท้าน้อยๆ ช่วยเธอ พร้อมทั้งแนะนำให้เธอทำโน่นทำนี่อยู่เสมอ

 

 

Deanna บอกว่า “มันน่ารักมากๆ และชอบกอดฉัน มันไม่เคยบ่น และไม่เคยคิดว่าตัวเองเป็นแมวที่น่าสงสาร เพราะมันไม่ได้คิิดว่าตัวเองแตกต่าง”

 

 

เธอยังบอกอีกว่า “ฉันอาจเปลี่ยนอดีตของ Tippy ไม่ได้ แต่ฉันจะทำอย่างดีที่สุดเพื่อบอกให้โลกรับรู้ว่า แมวที่มีความต้องการเป็นพิเศษ เป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยม และมันคุ้มค่าที่จะให้โอกาสพวกมัน”

 

 

ตอนนี้ Tippy โตเต็มวัยแล้ว ความน่ารักของมันก็เบ่งบานมากขึ้นเช่นกัน ชีวิตของมันเต็มไปด้วยความสุขและความอบอุ่นใจ มันรักแมวตัวอื่นที่อยู่ในบ้านและคอยอาบน้ำให้พวกมันด้วยการกอด

ครอบครัวบอกว่า “เราไม่รู้ว่าเลยต้องพามันไปกลับคลินิกสัตว์อีกกี่สิบครั้ง ไม่รู้เลยว่าจะทำให้มันหายเวียนหัวได้อย่างไร แต่สิ่งหนึ่งที่เรารู้คือ ทุกวินาทีที่เราทุ่มเทให้มัน เงินทุกบาทที่จ่ายเพื่อมัน มันเป็นสิ่งที่คุ้มค่ามากๆ”

 

 

Tippy ไม่เคยยอมแพ้ต่อชะตาชีวิตตัวเอง มันพยายามทำให้ตัวเองสะดวกสบายที่สุด มันมีความสุขกับการรับความรักจากครอบครัว

 

 

และชอบเล่นสนุกกับเพื่อนๆ ในบ้าน

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply