สุนัขที่ถูกทิ้งตั้งแต่เกิด ได้พบครอบครัวใหม่ ตอนนี้กลายเป็นหมาที่ติดหมอนมากๆ

Juniper และพี่น้องถูกพบตอนที่ยังเป็นเพียงลูกหมาตัวน้อย พวกมันอยู่ลำพังในป่าแห่งหนึ่งในรัฐแอละแบมา ประเทศสหรัฐอเมริกา

พวกมันต้องเอาชีวิตรอดด้วยตัวเองช่วงหลายสัปดาห์แรก เพราะดูเหมือนแม่หมาทิ้งพวกมันไปตั้งแต่เกิด สุดท้ายพวกมันจึึงถูกพาไปยัง Brown Dog Coalition ซึ่งเป็นที่ที่ Juniper ได้พบกับครอบครัวใหม่

Rich Droser พ่อของ Juniper บอกว่า “เราเห็นรูปมัน แล้วเราก็อดคิดถึงมันไม่ได้”

 

 

ตอนนี้ Juniper อายุ 2 ขวบแล้ว และสิ่งที่มันชอบมากที่สุดคือการได้คลุกคลีอยู่กับครอบครัว ยิ่งไปกว่านั้น มันไม่สามารถต้านทานความนุ่มของหมอนและความอุ่นของผ้าห่มได้ และมันจะดีใจมากๆ ถ้าได้หนุนหมอนหรือห่มผ้าร่วมกับเจ้าของ

Droser บอกว่า “มันชอบคิดว่าตัวเองเป็นลูกหมาตัวเล็ก ดังนั้น มันเลยชอบให้เราอุ้มตลอดเวลา และบางทีเราชอบโยนหมอนหรือผ้าห่มไว้บนตัวมัน แล้วมันก็จะอยู่อย่างนั้นจนกว่าจะเบื่อหรือไม่ก็จนกว่าจะได้เวลากินข้าว”

 

 

มีอยู่ครั้งหนึ่ง หลังจากที่ Juniper เหนื่อยจากการออกไปเล่นที่สวนสนุก มันกลับมาบ้าน ทิ้งตัวนอนบนโซฟา และพร้อมจะงีบหลับยาวๆ

เมื่อเห็นว่ามันจะนอน คุณพ่อจึงเอาหมอนไปวางบนตัวมัน ดูเหมือน Juniper จะชอบที่มีหมอนอยู่บนตัว มันเลยนอนนิ่งและไม่ขยับเลย ตอนนั้นเอง ที่คุณแม่นึกอย่างทำอะไรสนุกๆ

 

 

คุณแม่เอาหมอนไปวางเรียงตั้งบนตัวน้องหมา โดยที่ Juniper ก็ยังนอนนิ่งเหมือนเดิม มันไม่ขยับหรือพยายามลุกขึ้นเลย อาจเป็นเพราะหมอนพวกนี้ทำให้มันอุ่นมากกว่าเดิมมั้ง

ทั้งนี้ อาจเป็นเพราะว่าชีวิตช่วงแรกของ Juniper นั้น ค่อนข้างลำบาก มันต้องอยู่ในพุ่มไม้ที่หนาวเย็น ดังนั้น เมื่อมันได้บ้านใหม่ ได้สัมผัสความอบอุ่น มันเลยชอบความอุ่นมากกว่าสิ่งใด

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply