เผยชีวิต ‘คนขับรถบรรทุกที่สวยที่สุด’ ในญี่ปุ่น ชาวเน็ตแห่กดไลก์ อยากจะไปนั่งด้วยซะจริง!!

ด้วยความที่เป็นงานที่ต้องขับรถเป็นเวลานาน และต้องมีความทรหดประมา่ณนึง จึงทำให้อาชีพ ‘คนขับรถบรรทุก’ ดูเหมือนจะกลายเป็นอาชีพสำหรับผู้ชายไปโดยปริยาย

แต่ว่าที่ประเทศญี่ปุ่นมีผู้หญิงคนหนึ่งที่หันเหกลายมาเป็นคนขับรถบรรทุก แต่เธอไม่ใช่เพียงแค่ผู้หญิงธรรมดาๆ เท่านั้น เพราะว่าชาวเน็ตของที่นั่นยกให้เธอเป็นคนขับรถบรรทุกที่สวยที่สุดในประเทศเลยทีเดียว

 

https://www.instagram.com/p/Brje97Tjnkb/

 

Rino Sasaki สาวชาวจังหวัดโคงิ เป็นลูกสาวของพนักงานขับรถบรรทุกระยะไกลคนหนึ่ง ซึ่งในตอนแรกนั้นเธอเล่าว่าอาชีพคนขับรถบรรทุกไม่เคยจะมีอยู่ในหัวเลย

 

คุณพ่อของเธอ

https://www.instagram.com/p/Bd7V4vynAj3/

 

จนกระทั่งเมื่อประมาณ 7 ปีที่แล้ว พ่อของเธอมีอาการป่วยแต่ก็ยังคงดึงดันทำงานอยู่ ด้วยเหตุนี้เธอจึงได้เห็นถึงความลำบากของเขา และเกิดความสงสารคุณพ่อที่ต้องขับรถไกลเป็นพันๆ กิโลเมตรอย่างเดียวดายและไร้คนดูแล

 

https://www.instagram.com/p/BqUfBkvjn7V/

 

สาววัย 21 ปีคนนี้จึงหันเหจากอาชีพคุณครูสอนเต้นมาจับพวงมาลัยแทน จนในที่สุดเธอสามารถสอบได้ใบขับขี่รถบรรทุกและร่วมเดินทางไปกับคุณพ่อ

แต่แม้ถึงจะออกทริปร่วมกับคุณพ่อในเวลานั้น แต่เธอก็ยังคงอยากที่จะสอนเต้นต่อไป ทว่าในที่สุดก็รู้ว่ามันเป็นไปไม่ได้ เพราะการออกเดินทางไปทั่วประเทศเช่นนี้ไม่สามารถกลับบ้านได้ตรงกับตารางที่วางเอาไว้

ในที่สุดเธอจึงยุติอาชีพสอนเต้นอย่างเด็ดขาด และกลายมาเป็นนักขับรถบรรทุกมืออาชีพแทน!!

 

https://www.instagram.com/p/BpMd3ljDLtv/

 

อย่างไรก็ตามเธอกล่าวว่าไม่เคยเสียใจกับการตัดสินใจเช่นนี้เลย เพราะเธอได้ใช้เวลาร่วมกับคุณพ่อได้ดูแลเขาเป็นอย่างดี อีกทั้งคุณพ่อก็ได้สอนสกิลใหม่ๆ ในการขับรถบรรทุกให้ทุกวันๆ

 

https://www.instagram.com/p/BgYbDPkngW0/

 

จนในตอนนี้เธอได้กลายเป็นหนึ่งในจำนวน ‘Tragirl’ (ผู้หญิงคนขับรถบรรทุก) ที่มีอยู่จำนวนน้อยมากๆ ในประเทศ และยังได้รับความสนใจจากสังคมโซเชียลเป็นอย่างมาก จากความสะสวยในรูปร่างและหน้าตาของเธอ

จนถึงขนาดที่บางคนยกให้เธอเป็นคนขับรถบรรทุกที่สวยที่สุดในญี่ปุ่นเลยทีเดียว!!

 

https://www.instagram.com/p/BdxZaUVngJH/

 

โดยเธอหวังเอาไว้ว่าความมีชื่อเสียงที่เกิดขึ้นมานี้ จะสามารถเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้หญิงคนอื่นๆ กล้าก้าวเข้ามาในวงการการขนส่งมากยิ่งขึ้น ซึ่งนี่เป็นเหตุผลหลักที่ทำให้เธอเผยถึงเรื่องราวชีวิตต่างๆ ให้ทั่วทั้งโลกเห็นในโลกโซเชียลนั่นเอง

 

https://www.instagram.com/p/Bp_UNF9jgmj/

 

ตอนนี้เธอได้ขับรถบรรทุกมาเข้าปีที่ 7 แล้ว และสิ่งเดียวที่เธอไม่ชอบเกี่ยวกับอาชีพนี้ก็คือความที่ไม่มีเสื้อผ้าที่เหมาะสมกับขนาดของเธอ ไม่ว่าจะเป็นถุงมือ รองเท้านิรภัย เพราะทุกๆ อย่างมันดูใหญ่เกินไปสำหรับไซส์ผู้หญิงอย่างเธอจริงๆ

นี่จึงเป็นเป้าหมายในอนาคตของเธอว่า จะผลิตเครื่องแต่งกายสำหรับ Tragirl ขึ้นมา…

 

https://www.instagram.com/p/BVNE4trnqwH/

 

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของชีวิตเธอเพียงเท่านั้น เอาเป็นว่าถ้าหากใครที่ถูกใจกับความน่ารักสดใสและความเข้มแข็งของเธอ ก็ไปกด Follow กันที่ sr8x4volvo เลยดีกว่า!!

 

ที่มา: odditycentralsr8x4volvo


Tags:

Comments

Leave a Reply