น้องหมาถูกครอบครัวทิ้งพร้อมผ้าห่มตัวโปรด มันจึงไม่ยอมอยู่ห่างผ้าห่มผืนนั้นเลย

ก่อนที่ครอบครัวหนึ่งจะย้ายออกจากย่านดัลลัส รัฐเท็กซัส พวกเขาได้นำขยะและสิ่งที่ไม่ต้องการแล้วไปกองไว้ที่หลังบ้าน แต่ที่น่าเศร้าที่สุดคือ หนึ่งสิ่งที่พวกเขาไม่ต้องการคือ สุนัขของพวกเขาเอง

พวกเขาทิ้งน้องหมาพร้อมกับผ้าห่มของมันบนถนน

ในวันปีใหม่ หรือวันที่ครอบครัวน้องหมาจากไป Marina Tarashevska ผู้ร่วมก่อตั้ง Dallas DogRRR ได้ไปเดินเล่นละแวกนั้นพอดี และเธอก็ได้พบสุนัขถูกทิ้ง กำลังนั่งกอดผ้าห่มตัวเองด้วยแววตาเศร้าสร้อย

 

 

Patti Dawson ผู้อำนวยการบริหารของ Dallas DogRRR บอกว่า “ฝนตกและอากาศก็หนาว เจ้าหมานอนบนผ้าห่มที่ครอบครัวทิ้งไว้ให้ มันไม่ยอมอยู่ห่างผ้าห่มผืนนั้นเลย”

“ฉันคิดว่ามันคงจะคิดว่าครอบครัวจะกลับมารับมัน มันเลยนั่งรออยู่อย่างนั้น และไม่ยอมย้ายไปไหน”

หลังจากที่ได้พูดคุยและสอบถามเพื่อนบ้านละแวกนั้น Tarashevska ก็ตัดสินใจช่วยเหลือเจ้าหมา… แต่ภารกิจครั้งนี้ไม่ง่ายเลย

 

 

ทุกครั้งที่ Tarashevska เข้าไปใกล้ผ้าห่ม เจ้าหมาจะวิ่งออกห่างทันที และเมื่อเธอถอยออกมา เจ้าหมาก็จะกลับมาอยู่ที่ผ่าห่มเหมือนเดิม

เมื่อเป็นแบบนั้น Tarashevska จึงตัดสินใจเข้าไปดึงผ้าห่มผืนนั้นไปตามทางกลับบ้านของเธอ เพราะรู้ว่ายังไงเจ้าหมาก็ต้องตามผ้าห่มนี้มา

และแล้ว เจ้าหมาก็เดินตามผ้าห่มที่เธอลากอยู่ห่างๆ กระทั่งประมาณ 1 ชั่วโมง เธอก็กลับมาถึงสนามหลังบ้าน พร้อมทั้งผ้าห่มและน้องหมา

 

 

เหตุการณ์หลังจากนั้น Tarashevska สามารถจับตัวน้องหมาได้และให้มันอยู่ในกรงที่ปลอดภัย ก่อนจะตั้งชื่อให้มันว่า Camilla ซึ่งตอนนั้นมันดูหวาดกลัวมาก

Camilla เอาแต่นอนขดตัวอยู่ที่มุมห้อง มันยอมให้ Tarashevska สัมผัสตัว แต่มันไม่สบตาเธอเลย เพราะมันรู้สึกกลัว เมื่อไหร่ที่มีคนเข้าไปใกล้ มันจะหันหัวกลับไปที่หลังกรง ราวกับจะบอกว่าอย่าเข้าใกล้มัน

Tarashevska สังเกตเห็น Camilla มีบาดแผลที่รอบคอ คอ และหู เธอจึงตัดสินใจพามันไปสัตวแพทย์ทันที

 

 

หลังจากตรวจเสร็จ สัตวแพทย์บอกว่าแผลรอบคอเป็นรอยจากปลอกคอ นั่นหมายความว่าก่อนหน้านี้ Camilla อาจจะถูกล่ามไว้นอกบ้าน และมันคงพยายามดึงเชือกเพื่อที่จะเป็นอิสระ

คุณหมอได้ทำการผ่าตัดรักษาแผลรอบคอให้ Camilla และฟื้นฟูบาดร่างกายที่บาดเจ็บให้มัน รวมไปถึงแผลใจด้วย

Dawson บอกว่า “Camilla ทำได้ดีมาก มันเริ่มเผยความเป็นของตัวเองออกมา และเริ่มไว้ใจมนุษย์อีกครั้ง ตอนนี้ มันอยู่ในบ้านอุปถัมภ์ มันได้รับความรัก ความเอาใจใส่ และกลายเป็นสุนัขตัวใหม่ที่แตกต่างจากเดิมอย่างสิ้นเชิง”

 

 

Camilla กลายเป็นหมาที่ติดแม่บุญธรรมมากๆ มันจะอยู่ข้างๆ เธอเสมอ เวลาที่เธอไม่อยู่ในสายตา มันจะร้องเรียกหาทันที มันชอบได้รับความสนใจจากแม่ และเมื่อเร็วๆ นี้ แม่บุญธรรมบอกว่ามันเพิ่งเล่นกับของเล่นชิ้นแรกที่เธอซื้อให้ด้วย

น้องหมาต้องอยู่ในบ้านอุปถัมภ์ไปอีกสักระยะหนึ่ง จนกว่าสภาพร่างกายและจิตใจจะได้รับการฟื้นฟูเต็มที่ หลังจากนั้น ผู้ดูแลจะหาบ้านใหม่ให้มันต่อไป

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply