เหมียวดำซนจนได้เรื่อง ติดกับดักหนูเกือบตาย เขามีเอาไว้ดักหนู ไม่ได้ดักแมวนะลูก

ความอยากรู้อยากเห็นเป็นเรื่องธรรมดาของมนุษย์ ละครเรื่องไหนกำลังดัง ดาราคนไหนกำลังเป็นข่าว กระทู้ไหนกำลังมาแรง ก็อดไม่ได้ที่จะเข้าไปติดตาม กลัวว่าพรุ่งนี้จะพูดกับชาวบ้านไม่รู้เรื่อง

หากความขี้สงสัยของคนคือการเกาะติดกระแสบนหน้าจอ ความอยากรู้อยากเห็นของสัตว์คงเป็นการสำรวจสิ่งต่างๆ ด้วยการดมกลิ่น เลีย หรือสัมผัสสิ่งเหล่านั้น ยกตัวอย่างเจ้าเหมียวตัวนี้ที่ซนจนได้เรื่อง

 

 

เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2561 ตอนเช้ามืด มีรายงานพบแมวสีดำ ซึ่งส่วนหัวติดกับดักหนูใกล้กับโรงแรม Langstone’s Premier Inn ในเมืองนิวพอร์ต รัฐนิวเซาท์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย

โดยองค์กรพิทักษ์สัตว์ออสเตรเลีย (RSPCA) ได้ใช้เวลาร่วมชั่วโมงในการช่วยเหลือ และนำเจ้าเหมียวส่งสัตวแพทย์เพื่อนำหัวแมวออกจากกับดักหนูอย่างถูกวิธี

 

ยังดีที่เจ้าเหมียวเพียงแค่หัวไปติดเท่านั้น มันไม่ได้เผลอไปกินอาหารพิษที่วางล่อไว้ ทำให้ทีมงานไม่ต้องกังวลว่ามันจะโดนวางยา

พอแกะกล่องช่วยมันได้ พวกเขาพบว่ามันเป็นเพศผู้ มีอาการอิดโรยเพราะขาดน้ำ นอกจากนี้ยังไม่มีไมโครชิป จึงไม่สามารถระบุเจ้าของมันได้

 

น่ารักน่าชังขนาดนี้ ขวัญเอ๋ย ขวัญมานะเจ้าเหมียว

 

ทางด้าน Sophie Daniels ผู้ตรวจสอบจากองค์กรพิทักษ์สัตว์ได้ให้สัมภาษณ์ว่า

“ส่วนหัวของเจ้าเหมียวถูกกดด้วยแรงบีบกับดักหนู แต่โชคดีที่มีคนไปเจอมันเข้า เพราะมันดูท่าทางอิดโรย และไม่สามารถออกมาด้วยตนเองได้”

“ฉันดีใจที่องค์กรของเราทำงาน 24 ชั่วโมง จึงสามารถเข้าไปช่วยเหลือมันได้ตอนเช้ามืด ในที่สุดเจ้าเหมียวก็ปลอดภัยจากกับดักนี้”

 

เบื้องต้นพบว่าเจ้าเหมียวปลอดภัยแล้ว โชคดีที่ร่างกายของมันไม่ได้รับความกระทบกระเทือนอะไร แต่สังเกตจากท่าทาง มันยังตกอยู่ในความหวาดกลัวอยู่เล็กน้อย

ทั้งนี้ได้มีการประกาศหาเจ้าของแมวขี้สงสัยตัวดังกล่าวแล้ว

 

ที่มา: RSPCA


Tags:

Comments

Leave a Reply