ชายไร้บ้านช่วยเหลือ ‘นักอเมริกันฟุตบอล’ ที่รถติดหิมะ ทำให้เขาไปแข่งได้ทันเวลา!!

อีกหนึ่งเรื่องราวความประทับใจ ที่จะทำให้โลกของเพื่อนในวันที่อากาศหนาวๆ แบบนี้เต็มไปด้วยความอบอุ่นหัวใจ…

เมื่อนักอเมริกันฟุตบอลชื่อดังคนหนึ่งได้รับการช่วยเหลือจาก ‘โฮมเลส’ ทำให้เขาสามารถไปร่วมการแข่งขันนัดสำคัญได้ทันเวลา

เรื่องราวแสนประทับใจนี้เกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา เนื่องจากว่า Jeff Allen ผู้เล่นตำแหน่งไลน์แมนคนสำคัญของทีม Kansas City Chiefs เกิดปัญหา ‘รถติดอยู่ในหิมะ’ ทำให้เขาไม่สามารถเดินทางไปสนามแข่ง ซึ่งนัดนั้นเป็นนัดที่สำคัญมากๆ อีกด้วย

 

 

ขณะที่ Jeff กำลังนั่งอยู่ในรถและไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรดี นาย Dave Cochran ชายโฮมเลสขับรถผ่านมาเห็นพอดี ก็เลยตัดสินใจที่จะให้การช่วยเหลือ โดยที่ไม่รู้ว่าตัวจริงของ Allen เป็นใครกันแน่!?

“ผมขับไปบนทางด่วนสาย 40 และเห็นรถหลายคันจอดอยู่ไปไหนไม่ได้ เพราะติดอยู่กับหิมะ ผมเห็นชายคนหนึ่งติดอยู่ในรถและพยายามที่จะขับออกไปทั้งๆ ที่หิมะเกาะอยู่เต็มไปหมด ผมก็เลยพูดกับแฟนสาวของผมว่า ‘เราต้องช่วยเขาแล้วล่ะ’” Dave เล่า

หลายๆ คนอาจจะสงสัยว่าเขาเป็นโฮมเลส แต่มีรถใช้ได้ไง? สำนักข่าว KSHB ระบุเอาไว้ว่านาย Dave เป็นโฮมเลสที่อาศัยอยู่แต่ในรถเพียงอย่างเดียว กล่าวคือใช้รถเป็นเสมือนบ้านนั่นเอง

 

ภาพประกอบบทความ ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

“ผมไม่รู้ว่าทำไมเขาถึงเข้าไปติดอยู่ในรถที่มีหิมะปกคลุมอยู่เต็มไปหมด แต่ป้ายทะเบียนของเขาเป็นทะเบียนที่มาจากเท็กซัส เขาคงไม่เคยเจอสภาพอากาศอันโหดร้ายแบบนี้มาก่อนอย่างแน่นอน”

นาย Dave จอดรถและเข้าไปช่วยเหลือด้วยการ ‘ใช้มือเปล่า’ ขุดหิมะที่ปกคลุมรถออกจนหมด ทำให้ Jeff สามารถเดินทางไปยังสนามแข่ง Arrowhead Stadium ได้ทันเวลา

หลังจากที่ทำการแข่งขันเสร็จสิ้นแล้วปรากฏว่าทีม Kansas City Chiefs สามารถเอาชนะคู่แข่งในถ้วย AFC Championship และเข้ารอบไปได้

ในนัดหน้าพวกเขาจะเปิดบ้านที่สนาม Arrowhead พบกับการมาเยือนของทีม New England Patriots

 

 

ด้วยเหตุนี้เอง Jeff ก็เลยอยากจะตอบแทนการช่วยเหลือของ Deff ด้วยการโพสต์ทวิตเตอร์ตามหาตัวของ Dave เพราะตอนขับรถออกมานั้นเขารีบมากๆ จนไม่ได้แสดงความขอบคุณอะไรมากมาย

เขาโพสต์ทวิตเตอร์ว่า “วันนั้นรถของผมติดอยู่ในหิมะก่อนเกมการแข่งขัน AFC Championship มีชายใจดีคนหนึ่งชื่อว่า Dave ขับรถผ่านมาและช่วยเหลือผมโดยไม่รู้ว่าผมเป็นนักกีฬา ผมอยากจะมอบตั๋วเข้าชมเกม AFC ให้เขาสำหรับการช่วยเหลือ”

“แต่ผมไม่รู้วิธีในการติดต่อเขาได้เลย เขาขับรถ Suburban คันสีดำ น่าจะรุ่นปี 97 หรือ 98 นี่แหละ ถ้าใครเห็นหรือรู้จักเขาโปรดติดต่อผมมาด้วย”

 

 

ทวีตดังกล่าวได้รับความสนใจมากมาย และกลายเป็นกระแสไวรัลในเวลาไม่นาน และในที่สุด Jeff ก็ตามหา Dave จนเจอ และมอบตั๋วให้กับเขา

 

 

“จริงๆ ผมแค่จอดและลงไปช่วยเขา และเมื่อเขาบอกว่าเขาเป็นผู้เล่นของ Chiefs ผมไม่อยากจะเชื่อเลย จริงๆ ผมเป็นคนชอบช่วยเหลือผู้อื่นอยู่แล้ว และไม่เคยหวังผลอะไรตอบแทน สิ่งที่ผมหวังไว้แค่คำขอบคุณมันก็เพียงพอแล้ว”

“ตั๋วเข้าชมเกม AFC ที่ได้มานั้น มันเหมือนกับว่าผมกำลังฝันไป ผมเป็นแฟนของ Chiefs มาโดยตลอดและไม่เคยมีโอกาสได้เข้าไปนั่งชมเกมในสนามเลยสักครั้ง” Dave กล่าว

 

ที่มา : kshb, unilad


Tags:

Comments

Leave a Reply