คุณแม่คนแกร่ง! เข็นลูกสองวิ่งทำลายสถิติโลก 10 กิโลเมตรด้วยความเร็วที่สุด

แม่บ้านส่วนใหญ่ใช้เวลาไปกับการทำงานบ้าน และเลี้ยงลูก จนบางทีไม่มีเวลาดูแลตัวเองหรือแม้กระทั่งการออกกำลังกาย หลายครั้งที่ต้องต้องหากิจกรรมเรียกเหงื่อไม่เพื่อไม่ให้ร่ายกายอ่อนแอ หรือเจ็บป่วยได้ง่าย เช่นเดียวกับคุณแม่ลูกสองรายนี้

 

 

คุณแม่คนนี้ชื่อว่า Rachel Bowling ผู้ทำลายสถิติ Guinness World Record ด้วยการพาลูกใส่รถเข็นออกวิ่งเป็นระยะทาง 10 กิโลเมตรในงานแข่งขัน LowCountry Habitat for Humanity Resolution Run บนเกาะ Dataw รัฐ South Carolina เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2019 ที่ผ่านมา

 

 

โดยเธอให้สัมภาษณ์ว่า “ฉันหวังว่ามันจะเป็นกำลังใจให้กับคุณแม่หลายคนและทำให้เห็นว่าเราสามารถทำหลายสิ่งที่ผู้ชายทำได้ เราอาจจะวิ่งไม่ได้เร็วมาก แต่ฉันก็สามารถทำลายสถิติได้ ดังนั้นคุณแม่ทั้งหลายต้องตั้งเป้าหมายและเชื่อว่าเราทำได้”

ความสำเร็จของเธอในครั้งนี้ยังต้องรอการยืนยันจาก Guinness แต่อย่างไรก็ตามได้มีการตรวจสอบแล้วว่าเธอสามารถทำลายสถิติของ Jocelyn Armitage จากประเทศอังกฤษด้วยเวลาที่น้อยกว่า 2 นาที 11 วินาที

 

 

 

Armitage ได้ทำสถิติในการวิ่ง 10 กิโลเมตรในเวลา 44 นาที 45 วินาทีในวันที่ 8 กรกฎาคม 2018 โดยที่เธอใช้เวลาเพียง 42 นาที 34 วินาที

Bowling วิ่งเข็นลูกสาว Addy วัย 3 ขวบและ Autumn วัย 1 ขวบโดยที่มี Zach สามีคอยให้กำลังใจอยู่ข้างๆ แต่เธอไม่อนุญาตให้เขาช่วยตามกฎของ Guinness และมี Daniel Brubaker ผู้เป็นน้องคอยถ่ายรูปและบันทึกวิดิโอเพื่อใช้เป็นหลักฐาน

 

 

ทั้งนี้ Guinness World Records ได้รับใบสมัครและหลักฐานการวิ่งเข็นรถเข็นคู่ประเภทหญิง ระยะทาง 10 กิโลเมตรด้วยความเร็วที่สุดแล้ว ซึ่งอยู่ในการพิจารณาโดยคาดว่าจะใช้เวลา 15 สัปดาห์

และเธอยังกล่าวว่าอีกว่า “การวิ่งในครั้งนี้ไม่ใช่เพียงแค่เป็นการทำลายสถิติ แต่เป็นการสร้างความสัมพันธ์กับคนในครอบครัวด้วย”

 

ที่มา: abcNEWS


Tags:

Comments

Leave a Reply