พนักงานคาเฟ่ออสเตรเลีย ทิ้งเนื้อดิบเอาไว้ในรถ ผ่านไป 4 ชม. เนื้อสุก ชาวเน็ตสงสัยปลอมรึเปล่า!!

คิดถึงกันบ้างไหมกับ ‘ฤดูร้อน’ ของประเทศไทยเราที่มันร้อนจนตับแทบจะแลบออกมา ร้อนจนพาลให้หงุดหงิดโมโหจนอยากจะให้กระโดดน้ำแล้วนอนแช่ทั้งวันให้รู้แล้วรู้รอด

แตุ่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีประเทศอื่นๆ อีกที่ประสบปัญหาเดียวกัน อย่างเช่นในกรณีที่เกิดขึ้นในประเทศออสเตรเลียนี้ เมื่อพบว่าเนื้อดิบที่ถูกทิ้งเอาไว้ในรถมันกลับสุกขึ้นมาได้อย่างไม่น่าเชื่อ!!

 

เนื้อตอนแรก

 

เรื่องนี้มีอยู่เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (15 ม.ค.) พนักงานร้านคาเฟ่ชื่อว่า Mildura Dockside Café รัฐวิคตอเรีย ประเทศออสเตรเลียทิ้งเนื้อสเต็กเอาไว้ในรถที่จอดในร่มเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น.

แต่แล้วเวลาราวๆ 16.00 น. พนักงานคนนี้ก็กลับไปที่รถอีกครั้งแล้วก็ต้องพบกับเรื่องประหลาดใจ เพราะว่าเนื้อที่ถูกทิ้งเอาไว้มันสุกจนแทบจะไหม้เลยก็ว่าได้ ไม่น่าเชื่อนี่อาจเป็นอีกหนึ่งวิธีใหม่ในการปรุงอาหารหรือนี่!!

 

สุกเฉยเลยง่ะ

 

โดยรายงานจากสำนักอุตุนิยมวิทยาระบุว่าเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา บริเวณแถบเมือง Mildura และ Swan Hill ทางตอนเหนือของรัฐวิคตอเรีย มีอุณหภูมิที่สูงมากๆ ถึง 45.8 องศาเซลเซียสเลยทีเดียว

“ด้วยคลื่นความร้อนขนาดนี้ โปรดพึ่งระลึกไว้เสมอว่าอย่าทิ้งเด็ก คนแก่หรือสัตว์เลี้ยงเอาไว้ในรถอย่างเด็ดขนาด” พนักงานผับคนนี้โพสต์ในเพจเฟซบุ๊ก

แต่อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ได้กลายเป็นประเด็นที่ชาวเน็ตตั้งข้อสงสัยว่า นี่อาจเป็นภาพที่จัดฉากเอาไว้หรือว่าภาพปลอมหรือเปล่า เพราะมันไม่มีทางเลยที่เนื้อจะสุกได้ถึงขนาด สุกมาก (Well-Done) เช่นนี้

 

ไม่เหลือเนื้อแดงๆ สักนิด

 

“ขอโทษนะ แต่ฉันขอเรียกมันว่าการ ‘ลวงโลก’ ก็แล้วกัน การจอดรถทิ้งไว้กลางแจ้งสามารถทำอุณหภูมิภายในสูงขึ้นได้ถึง 60 – 70 องศาเซลเซียส แต่การจอดรถไว้ในร่มนะเหรอ เหอะๆ ไม่มีทางถึงขั้น Well-Done อย่างนี้หรอก”

“เป็นข้อความเตือนที่ดีนะ แต่อย่ามอมเมาคนอื่นด้วยคำโกหกเลย” ตัวอย่างความเห็นของชาวเน็ต

ขณะเดียวกันชาวเน็ตคนอื่นกล่าวว่า การทำให้เนื้อสเต็กสุกอย่างช้าๆ จะใช้อุณหภูมิราวๆ 55 องศาเซลเซียสสำหรับความสุกระดับ Medium Rare และ 62 องศาเซลเซียสสำหรับ Medium

 

ก็ไม่รู้สินะ…

ที่มา: dailymail, ladbible


Tags:

Comments

Leave a Reply