เจ้าของเก่าขอให้ปลิดชีพชิสุ 3 สหาย คนช่วยหมาสงสารเลยช่วยเหลือพวกมันแทน

แม้จะเพิ่งเริ่มต้นปี 2019 ได้ไม่นาน แต่ที่ศูนย์พักพิงสัตว์ Spokane Humane Society ก็เจอเจ้าของเอาสุนัขชิสุมาทิ้งด้วยกัน 3 ตัวซะแล้ว แถมเธอยังขอให้การุณยฆาตพวกมันด้วย เนื่องจากมันชอบกัดเธอ

ทว่าพอได้เห็นสภาพที่ขนรุงรังและเล็บยาวเฟื้อยจากการถูกละเลยแล้ว เจ้าหน้าที่ในนั้นคิดว่ามันน่าจะกัดคนเพราะความเครียดมากกว่า พวกมันไม่น่าจะดุร้ายอย่างที่เจ้าของบอก

เขาคิดว่าหมาทั้ง 3 ยังควรได้รับโอกาสอยู่ จึงโน้มน้าวให้เจ้าของหมาไม่การุณยฆาตพวกมัน แล้วให้ศูนย์พักพิงสัตว์ดูแลต่อให้แทน

 

 

หลังจากที่โน้นน้าวไม่ให้ฆ่าเจ้าหมาได้สำเร็จแล้ว เจ้าหน้าที่ก็พาหมาชิสุทั้ง 3 ตัวไปตัดขนและเล็บซะใหม่ จนพวกมันทุกตัวดูดีขึ้นเยอะเลย

แถมพอพวกมันได้รับการดูแลจนรู้สึกสบายตัวแล้ว หมาชิสุทั้ง 3 ตัวซึ่งไม่เครียดแล้วก็แสดงความขี้เล่นออกมาให้เจ้าหน้าที่เห็นกันชัดเลย

 

หล่อแล้วนะ

 

ขนสั้นแล้วรู้สึกสบายใจ อยากอ้อนมนุษย์แล้ว

 

นอกจากนี้ทางศูนย์พักพิงสัตว์ยังได้เปิดรับบริจาคเงินให้พวกมันด้วย เนื่องจากพวกมันต้องการค่ารักษาสำหรับฟันที่ไม่ได้รับการดูแลมานานอีกเช่นกัน

ซึ่งก็มีคนเห็นใจพวกมันหลังจากได้รู้เรื่องราว และส่งเงินเข้ามาช่วยรวมกว่า 3,000 ดอลลาร์สหรัฐ (เกือบ 100,000 บาท) เลยทีเดียว

 

 

ทางศูนย์พักพิงสัตว์เล่าว่า “พวกเรารู้แล้วว่าใต้ขนที่รุงรังนั้นมีปัญหาสุขภาพรออยู่มากมาย แต่พวกเราก็ได้พบว่าพวกมันเป็นหมาหน้าหล่อทั้ง 3 ตัวเลยด้วย ถึงจะอ้วนไปนิดหน่อยก็เถอะ

พวกมันทุกตัวมีดวงตาสีน้ำตาลที่กลมโต และมีนิสัยเข้ากับคนง่ายอย่างไม่น่าเชื่อ ไม่มีตัวไหนที่กัดเราเหมือนที่เจ้าของเก่าบอกเอาไว้เลย”

 

 

อีกไม่นานทางศูนย์พักพิงสัตว์จะเปิดให้คนขอรับเลี้ยงพวกมันทั้ง 3 ตัวแล้ว และพวกเขาก็คิดว่าพวกมันน่าจะหาบ้านได้ในไม่นาน เนื่องจากมีคนสนใจและติดตามความเป็นไปของมันอยู่เพียบ

 

ที่มา: We Love Animals, Spokane Humane Society


Tags:

Comments

Leave a Reply