มนุษย์ช่วยสุนัขที่ถูกมัดท่ามกลางอากาศหนาว และทำให้มันกลับมายิ้มได้อีกครั้ง

สุนัขที่ถูกทิ้งหรือถูกทำร้าย มักจะมีแววตาที่เศร้าและเจ็บปวดจนเราหลายๆ คน โดยเฉพาะคนรักสัตว์ ก็รู้สึกเศร้าไปกับมันด้วย และความรู้สึกเหล่านี้ ได้แสดงผ่านใบหน้าของน้องหมาที่มีชื่อว่า Diesel 

Diesel มีใบหน้าที่เต็มไปด้วยความทุกข์ในช่วงเวลาที่มันถูกล่ามไว้ข้างนอก ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็นของยูคอน ในประเทศแคนาดา

 

 

เป็นเวลาหลายปีที่ Diesel ถูกล่ามไว้อย่างนั้น ทั้งกลางวันและกลางคืน และไม่ว่าอุณหภูมิข้างนอกจะเป็นยังไง มันไม่เคยได้รับความสนใจเลย

หลายครั้งที่มันถูกสุนัขตัวอื่นเข้ามาทำร้ายจนบาดเจ็บสาหัส ที่ร้ายแรงที่สุดคือ มันเคยโดนม้าเตะหัวที่หัวโดยที่มันไม่สามารถหนีหรือปกป้องตัวเองได้เลย ซึ่งอาการบาดเจ็บเหล่านี้ส่งผลให้ฟันของมันเสียหายและมีเลือดแข็งตัวติดอยู่ตามขนหนาๆ ของมัน

 

 

โชคดีที่กลุ่มช่วยเหลือสัตว์จาก Animal Advocates เข้ามาปลดปล่อย Diesel จากการถูกทารุณกรรมนี้ ก่อนที่จะสายเกินไป

Diesel ถูกส่งตัวไปยังศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพสัตว์ ที่นั่นมันได้รับการรักษาโดยสัตวแพทย์และมีโอกาสได้ฝึกฝนทักษะต่างๆ จากผู้ดูแล

 

 

ตลอดเวลาที่อยู่ในสถานฟื้นฟู Diesel ถูกเลี้ยงด้วยความรักและการเอาใจใส่ ได้มีปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนๆ และเรียนรู้ที่จะปรับเปลี่ยนพฤติกรรมให้เหมาะสมกับการเป็นหมาบ้าน

หลังจากที่ Diesel ได้รับการฟื้นฟูทั้งสภาพร่างกายและจิตใจแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการหาบ้านใหม่ ซึ่งทุกคนเชื่อว่ามันจะได้ครอบครัวที่สมบูรณ์แบบ

 

 

Diesel อาจจะเคยถูกทำร้ายมาเกือบตลอดทั้งชีวิต ไม่เคยได้สัมผัสความรัก ดังนั้น จึงไม่ใช่เรื่องแปลกถ้ามันจะไม่ไว้ใจมนุษย์ และมีพฤติกรรมก้าวร้าว

แต่ปรากฏว่า Diesel ไม่ได้เป็นแบบนั้น มันได้รับความรักจากผู้แล ได้เรียนรู้ที่จะเชื่อใจมนุษย์อีกครั้ง นั่นทำให้มันเป็นกลายเป็นหมาที่อ่อนโยน และเป็นมิตรกับทุกคน

 

 

หลังจากผ่านมรสุมชีวิตลูกใหญ่นั้นมาได้ ในที่สุด Diesel ก็สามารถกลับมากระดิกหางอย่างมีความสุขอีกครั้ง มันเล่นกับมนุษย์และสุนัขตัวอื่นๆ อย่างเป็นมิตร

และข้างล่างนี้คือการเดินทางของมันจากวันนั้นถึงวันนี้

 

.

 

ที่มา weloveanimals


Tags:

Comments

Leave a Reply