หนุ่มทำความสะอาดห้องน้ำในอุทยานฯ แล้วเรียกเก็บเงินกับ ‘ประธานาธิบดี’ จากเหตุชัตดาวน์

หลังจากที่เป็นปัญหาอีรุงตุงนังกันในทำเนียบรัฐบาลของสหรัฐอเมริกา กับกรณีของการเพิ่มงบประมาณสำหรับ ‘รั้วกั้นแดน’ เป็นจำนวนเงิน 185,000 ล้านบาท

แต่เนื่องจากว่ารัฐบาลฝ่ายค้านกลับไม่ยอม และนำไปสู่การยกเลิกการอนุมัติงบประมาณ จนเป็นเหตุให้มีการ ‘ชัตดาวน์’ หน่วยงานรัฐบางส่วนไป

 

 

จนถึงตอนนี้ผ่านมากว่า 24 วันแล้วก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะกลับมาเปิดให้บริการตามปกติ และจากการชัตดาวน์ในครั้งนี้ นับเป็นครั้งที่ยาวนานมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของสหรัฐฯ เลยทีเดียวเชียว!!

แน่นอนว่าชาวอเมริกาเองก็เดือดร้อนกันเป็นจำนวนมาก เพราะบรรดาพนักงานรัฐทั้งหลายต่างก็ถูกบังคับให้อยู่ที่บ้าน การใช้บริการต่างๆ ก็เลยเกิดปัญหาขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการไปต่อวีซ่า ทำพาสปอร์ต หรือตามห้องน้ำในอุทยานแห่งชาติถูกทิ้งเอาไว้ไม่มีใครดูแล

ประชาชนทั้งหลายต่างก็เฝ้ารอคอยให้ประกาศยกเลิกการชัตดาวน์นี้เสียที เพราะไม่เช่นนั้นอาจนำไปสู่ความหายนะก็เป็นได้ โดยเฉพาะ ‘ห้องน้ำ’ ของอุทยานแห่งชาติ Mt. Hood National Forest ที่ถูกทิ้งไว้จนมีสภาพย่ำแย่แบบสุดขีด เพราะไม่ได้รับการดูแล

 

สภาพก่อนทำความสะอาด

 

ก็เลยมีชายคนหนึ่งชื่อว่านาย Dan Little ออกมาทำความสะอาดห้องน้ำเหล่านั้น พร้อมทั้ง ‘เรียกเก็บเงิน’ จาก Donald Trump ซะเลย!!

 

 

เรื่องราวดังกล่าวนี้ถูกแชร์โดยสมาชิสภาของรัฐ Oregon ชื่อว่า Kate Brown ซึ่งชายคนที่อยู่ในภาพนั้นเป็นสามีของเธอเองนี่แหละ ลองไปอ่านแคปชั่นโพสต์กันแบบเต็มๆ ที่ข้างล่างนี้ได้เลยครับ

“นี่เป็นหนึ่งในหลายเหตุผลที่ทำให้ฉันรัก Dan สามีของฉัน วันนี้เขาไปเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติ Mt. Hood National Forest และเช่นเดียวกันกับอุทยานแห่งชาติอื่นๆ ทั่วประเทศ ที่กำลังประสบกับปัญหานี้”

“มันถูกทิ้งเอาไว้ให้รกแบบนี้จากการชัทดาวน์ของรัฐบาล สามีของฉันก็เลยทำความสะอาดมันซะ พร้อมกับส่งบิลไปให้กับท่านประธานาธิบดีทรัมป์”

 

สภาพหลังทำความสะอาด

 

ในบิลดังกล่าวนั้นเป็นค่าเหนื่อยของเขาสำหรับการทำความสะอาดห้องน้ำให้นั่นเอง มีมูลค่า 28 เหรียญสหรัฐ (888 บาท)

 

บิลเก็บเงิน

 

แหม่ เรียกได้ว่าเป็นการกระทำที่เจ็บแสบเสียจริงๆ ส่วนเรื่องการเมืองของสหรัฐฯ จะกลับมาปกติเมื่อไหร่นั้นก็ยังไม่อาจทราบได้ หากมีอะไรคืบหน้า #เหมียวหง่าว จะรีบคาบข่าวมาบอกทุกคนอย่างเร็วไวเลยครับ

 

ที่มา : uniladKate Brown


Tags:

Comments

Leave a Reply