ตำรวจทลายแก๊งค์ค้ามนุษย์ พบวัยรุ่นชายถูกล่อลวงตกเป็น ‘ทาสเซ็กส์’ หลายเดือน!!

‘การค้ามนุษย์’ เป็นสิ่งที่ผิดกฎหมายในแทบจะทุกๆ ประเทศบนโลก แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีเกิดขึ้นอยู่ในโลกปัจจุบัน ซึ่งในบางกรณีก็เกิดจากความสมัครใจ บางกรณีก็เกิดจากความบังคับ และบางรายก็ถูกล่อลวงมาจากความไม่รู้

และนี่คืออีกหนึ่งเหตุการณ์ที่ทำให้เราได้เห็นถึงความโหดร้าย เมื่อวัยรุ่นชายคนหนึ่งถูกล่อลวงโดยแก๊งค์ค้ามนุษย์ และตกเป็นทาสเซ็กส์ข้ามประเทศเป็นเวลาหลายเดือนด้วยกัน!!

 

ทีมตำรวจแถลงข่าว

 

ความเป็นมาของเรื่องนี้ได้เริ่มขึ้นในวันที่ 9 พฤษภาคม 2018 เมื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแห่งเมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก รัฐฟลอริด้า ได้รับข้อมูลจากหน่วยงานของรัฐหลุยเซียนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ว่า

มีวัยรุ่นชายอายุ 17 ปีคนหนึ่งหายตัวไป และข้อมูลที่ได้สืบมาล่าสุดก็ระบุว่าเขาอยู่ใน ‘รถพ่วง’ คันหนึ่งที่เขตเมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กนี้เอง…

ทางเจ้าหน้าที่เชื่อกันว่าเหยื่อผู้หายตัวไปนี้ ถูกล่อลวงผ่านโปรแกรมสื่อสารที่ชื่อว่า Discord ซึ่งเป็นโปรแกรมคุยกันผ่านโลกอินเทอร์เน็ตที่เหล่าเกมเมอร์มักจะใช้กัน

 

ภาพประกอบบทความไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

จากข้อมูลดังกล่าวจึงทำให้ตำรวจเมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กบุกไปยังพิกัดที่ระบุทันที แล้วพวกเขาก็พบตัววัยรุ่นคนที่หายตัวไปพร้อมกับวัยรุ่นชายวัย 16 ปีอีกคนหนึ่งอยู่ในรถพ่วงคันเดียวกันนั้นเอง

พร้อมกันนี้ยังพบผู้ใหญ่อีก 4 คนนั่นคือ นาย Mark Earl Dennis, นาย Andrew Barry Dennis, นาย Curtis Lee Gruwell, และ นาย Michael Wayne Schwartz 

ซึ่งในเวลานั้นนาย Mark Dennis ได้อ้างว่าเป็นพ่อผู้ให้กำเนิดของวัยรุ่นวัย 16 ปีที่ถูกพบเจอ แต่เขาก็ไม่มีเอกสารมายืนยัน พร้อมกับเด็กหนุ่มทั้งสองคนนี้ได้รับการแจ้งความว่าหายตัวไป ทางเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาไปทั้งหมด

 

โฉมหน้าแก๊งค์ค้ามนุษย์

 

ในเวลาต่อมามีการสืบขยายผลเพิ่มแล้วก็พบความจริงว่า Mark Dennis ไม่ใช่พ่อของเด็กจริงๆ แต่ว่าเด็กคนนี้คือคนที่ถูกแจ้งหายไปจากเขต Marion County รัฐออริกอน เมื่อ 11 เดือนก่อนหน้านี้ต่างหาก

โดยในเคสของวัยรุ่นวัย 16 ปีคนนี้ เขาได้ติดต่อกับผู้หญิงวัย 56 ปีที่ชื่อว่า Eleanor Faye McGlamory คนรู้จักของครอบครัวในเดือนเมษายนปี 2017 และได้ระบายว่าไม่ค่อยมีความสุขนักกับการใช้ชีวิตในตอนนั้น

 

ภาพประกอบบทความ ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

เธอจึงได้ทำทีว่าเข้าอกเข้าใจปัญหานี้และอยู่เป็นเพื่อนพูดคุยจนเริ่มมีความสนิทสนมในระดับหนึ่ง ก่อนที่จะแนะนำให้รู้จักกับ Mark Dennis และ Andrew Dennis และอีกไม่กี่สัปดาห์หลังจากนั้นทั้งคู่ก็มารับตัววัยรุ่นคนนี้ไปอยู่ที่รถพ่วง

ซึ่งทางแม่ของเด็กได้แจ้งความว่าเขาหายตัวไป เพราะเธอพบโน้ตที่ลูกชายเธอทิ้งเอาไว้ว่าเขาจะหายตัวไปและไม่ต้องออกตามหา แต่ด้วยความเป็นแม่จึงทำให้เธออดเป็นห่วงไม่ได้

ขณะที่วัยรุ่นคนนี้ถูกล่อลวงไปด้วยคำหวานว่าจะมีชีวิตที่ดีขึ้นกว่าเดิม แต่แท้จริงแล้วรถพ่วงที่เขาไปอยู่นั้นอุดมไปด้วยผู้ใหญ่จิตใจสกปรกจำนวน 4 คน

และในปีถัดมาพวกเขาก็สอนให้วัยรุ่นคนนี้รู้จักกับพฤติกรรมที่เรียกว่ามาโซคิสม์ (Sadomasochism) รวมทั้งตกเป็นทาสเซ็กส์ของชายทั้ง 4 คนรวมกับเพื่อนๆ ของพวกเขาอีกสองคนนั่นคือนาย Michael Ray Blasdel กับ JR Gauthier ด้วย

 

ภาพประกอบบทความ ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

หลังจากการทลายแก๊งค์ค้ามนุษย์ครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้ 6 คนและยังมีอีกหนึ่งคนที่ลอยนวลอยู่ ซึ่งทั้งหมดถูกตั้งข้อหาสมคบคิดเพื่อค้ามนุษย์ และกักขังหน่วงเหนี่ยว

ส่วนชายที่มีเซ็กส์กับวัยรุ่นคนนี้ ก็ถูกตั้งข้อหาเพิ่มเติมนั่นคือพรากผู้เยาว์อายุต่ำกว่า 16 ปีร่วมด้วย…

สำหรับเด็กวัยรุ่นผู้ตกเป็นเหยื่อ ตอนนี้กำลังได้รับการเยียวยาเป็นพิเศษจากทีมที่จัดตั้งขึ้นเฉพาะกิจสำหรับเหยื่อจากการค้ามนุษย์นั่นเอง…

 

ที่มา: buzzfeednewsSt. Petersburg Police Department


Tags:

Comments

Leave a Reply