แมวน้อยเกิดมาขาบิดเบี้ยว พอโตมาขาเลยยิ่งดูแปลก เหมือนกับมันเป็นแมงมุม

แม่แมวและลูกน้อยถูกอาสาสมัครช่วยพาเข้ามาอยู่ในศูนย์พักพิงสัตว์ได้ทันเวลาช่วงหน้าหนาวพอดี ทว่าที่ศูนย์พักพิงก็ไม่ได้มีระบบทำความอบอุ่นที่ดี แถมบรรยากาศที่เสียงดังในนั้นก็ทำให้แม่แมวเครียดจนไม่อยากดูแลลูกด้วย

โชคดีที่ Tracy Pitisci ที่อยู่ใกล้เคียงรู้เข้าว่าศูนย์พักพิงสัตว์ต้องการคนช่วยรับอุปถัมภ์พวกมัน และเธอเองก็สะดวก แม่แมวเลยมีที่ที่เงียบสงบและอุ่นไว้เลี้ยงลูก

ทว่าพอได้ดูแลลูกแมวอย่างใกล้ชิดแล้ว Pitisci ก็พบว่าลูกแมวตัวหนึ่งมีร่างกายผิดปกติ ขาหลังของมันพับงออย่างไม่เป็นธรรมชาติเลย

 

 

เธอตั้งชื่อลูกแมวตัวนั้นว่า Aries เธอรู้ตั้งแต่ตอนนั้นเลยว่ามันต้องลำบากแน่ถ้ารอดชีวิตช่วงเด็กมาได้ แต่ถึงจะเป็นแบบนั้นเธอก็อยากจะให้มันได้ลองสู้ชีวิตดู

ไม่นานนักเจ้าแมวขาเบี้ยวก็เติบโตผ่านช่วงเด็กมาได้อย่างที่เธอคาดไว้ มันซนมากไม่แพ้พี่น้องที่ปกติตัวอื่นเลย ทว่าในขณะที่พี่น้องของพวกมันเริ่มหัดเดิน มันกลับต้องคลานตามอย่างยากลำบาก และมันก็ปีนที่สูงไม่ได้ด้วย

 

 

สัตวแพทย์แนะนำให้พวกเขาเอาเทปยาพันขาทั้ง 2 ข้างของมันเอาไว้ เพื่อไม่ให้ขาของมันถ่างออกอีกเวลาฝึกเดิน ซึ่งก็ดูจะช่วยมันได้พอสมควรเลย

 

 

ยิ่ง Pitisci เลี้ยง Aries นานยิ่งขึ้นเท่าไหร่ ขาของเจ้าแมวก็ยิ่งดูแปลกตามากเท่านั้น ตอนที่มันโตเกือบเต็มวัยแล้วขาของมันก็บิดมาอยู่ที่บริเวณลำตัว ทำให้ดูผ่านๆ แล้วเจ้าแมวเหมือนแมงมุมน้อยน่ารักเลย

 

 

มุมนี้ยิ่งดูเหมือนแมงมุม

 

ปัจจุบัน Aries ชินกับการมีขาที่ไม่ปกติแล้ว มันสามารถพาตัวเองเดินไปที่ต่างๆ ได้เหมือนแมวปกติ ถึงจะช้ากว่าแต่มันก็ไปถึงที่หมายเสมอ

นอกจากนี้ถึงมันจะกระโดดไม่ได้ แต่มันก็ไม่เคยละความพยายามในการขึ้นไปที่สูงๆ เลย เวลาที่เจ้าแมวอยากขึ้นที่สูง มันจะพยายามทุกวิถีทางทั้งปีนทั้งเกาะ บางครั้งมันก็สามารถขึ้นไปได้ในที่สุด หรือบางทีถ้ามันพยายามสุดๆ แล้วไม่ได้ มันก็จะเลิกพยายามไปเอง

 

 

ที่น่ายินดีสำหรับเจ้า Aries และแม่แมว 3 ขาของมันก็คือ Pisticis ไม่ได้ส่งตัวพวกมันคืนศูนย์พักพิงสัตว์เหมือนตัวอื่นในครอบครัว

เธอรับเลี้ยงพวกมันเอาไว้เอง เนื่องจากคิดว่ามันต้องการคนดูแลที่เข้าใจ และเธอก็น่าจะเป็นคนคนนั้นให้กับพวกมันได้

 

 

ทุกวันนี้เจ้า Aries ก็ยังคงเป็นแมวที่ซนและอยากรู้อยากเห็น พยายามลองทำสิ่งใหม่ๆ ด้วยตัวเองอยู่เหมือนเดิม แม้ว่ามันจะยากสำหรับตัวเองสักแค่ไหนก็ตาม

และเพื่อเป็นการช่วยให้มันรู้สึกดีขึ้น Pisticis ก็มักจะพาเจ้าแมวไปเที่ยวข้างนอกเพื่อให้มันได้เปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ด้วย ดูมันจะมีความสุขที่ได้อยู่กับเธอแบบนี้นะ

 

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply