หนุ่มไต้หวันโชว์ของ ให้ตะขาบยักษ์ยาว 17 นิ้วไต่ตามเนื้อตัวไปมา เลี้ยงดีเหมือนลูก!!

คำเตือน: บทความนี้อาจมีภาพของ ‘ตะขาบ’ ซึ่งอาจทำให้เพื่อนๆ ขนลุกสยองพองเกล้าได้ ทางที่ดีควรเตรียมตัวเตรียมใจสักนิดก่อนอ่านนะจ๊ะ

 

สำหรับสัตว์เลี้ยงที่คนส่วนมากนิยมกันก็อาจเป็นหมาหรือแมว หรือถ้าใครที่ชอบอะไรแปลกๆ กันสักหน่อยก็อาจเลี้ยงหนู เลี้ยงหมู เลี้ยงงูสวยงามกันไปตามประสา

แต่ว่านี่คงเป็นสัตว์เลี้ยงที่แปลกจริงๆ เมื่อมีหนุ่มคนหนึ่งเลี้ยง ‘ตะขาบยักษ์’ ยาวกว่า 17 นิ้วเอาไว้ แล้วเขาก็ปล่อยคลิปอันน่าสยดสยองระหว่างมันเลื้อยไปมาบนตัว!!

 

 

Neil Cheng Le นักศึกษาชีววิทยาชาวไต้หวันวัย 26 ปีเป็นเจ้าของตะขาบตัวเขื่องที่ว่านี้ิ เขาเล่าว่ามันเป็นตะขาบเพศเมียสายพันธุ์ ‘ขาเหลืองเปรู’ โดยที่เขาซื้อมาในปี 2014 ตอนที่มันยังมีตัวนิดเดียวเพียงเท่านั้น

ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาเขาก็หลงรักเจ้าสัตว์ชนิดนี้ และดูแลมันมาโดยตลอด…

 

 

และนี่คือภาพอันน่าสยองขวัญ เมื่อเขาได้ปล่อยคลิปมันไต่อยู่บนเนื้อตัวไปๆ มาๆ อย่างไม่เกรงกลัวแม้แต่น้อยนิดว่าจะถูกมันทำร้ายเข้าให้ (บอกเลยว่ามีขนลุก!!)

 

วิดีโอของน้องขณะเดินไปมา

แต่ถึงแม้เขาจะเลี้ยงเจ้าตะขาบตัวนี้เอาไว้ก็จริง แต่เขาก็ขอออกปากเตือนคนอื่นๆ ที่อยากทำตามด้วยว่ามันมีอันตรายเอามากๆ และคนที่เลี้ยงควรจะต้องมีความเชี่ยวชาญในการรับมือกับสัตว์มีพิษนี้ในระดับหนึ่งด้วย

 

 

“แน่นอนว่าการเลี้ยงสัตว์มีพิษอย่างนี้มันย่อมมีความเสี่ยงเกิดขึ้น ซึ่งก็ขอแนะนำว่าให้อยู่ในมือของผู้เชี่ยวชาญจะเป็นการดีที่สุด” 

“การกัดของพวกมันเป็นอะไรที่เจ็บปวดมาก แต่ผมไม่เคยรู้สึกไม่ปลอดภัยเลยเพราะผมเคยมีประสบการณ์กับงานอดิเรกศึกษาพวกสัตว์จำพวกนี้มาก่อน ผมไม่ค่อยมีปัญหากับการที่มันไต่บนตัวผมหรอก รวมถึงให้อาหารพวกมันด้วยมือด้วย” Neil กล่าว

 

 

ทั้งนี้ิพิษของตะขาบสามารถทำให้เกิดอาการปวดบวมแดง ในบางรายอาจมีอาการแพ้ หรือกระวนกระวาย อาเจียน หัวใจเต้นไม่เป็นจังหวะ มึนงง ปวดศีรษะได้ด้วย ดังนั้นหากคิดจะเลี้ยงจริงๆ ล่ะก็ควรศึกษาให้ดีเสียก่อนนะจ๊ะ…

 

 

ที่มา: dailymail, insideedition


Tags:

Comments

Leave a Reply