แม่แมวตัวเก่งคลอดลูกน้อยอุ้งเท้าบานๆ แถมยังชอบกระโดดดึ๋งๆ เหมือนจิงโจ้

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ครอบครัวแมว 6 ตัว ถูกพาไปยัง PAWS (Progressive Animal Welfare Society) ลีนวูด รัฐวอชิงตัน โดยลูกแมวต่างพากันโดดดึ๋งๆ เหมือนจิงโจ้ด้วยอุ้งเท้าบานๆ ของพวกมัน

ที่บอกว่าลูกแมวมีอุ้งเท้าบาน เนื่องจากพวกมันเกิดมาพร้อม Radial Hypoplasia ซึ่งเป็นภาวะทางพันธุกรรมที่ทำให้ขาหน้าของพวกมันสั้นและบิด

 

 

ต่อมา เมื่อ Ashley Morrison อาสาสมัครของ PAWS เข้ามาในศูนย์พักพิง เธอถูกเหล่าแมวน้อยหว่านเสน่ห์ใส่ พวกมันเดินเข้ามาทักทาย ราวกับจะบอกว่าพร้อมจะกลับบ้านกับเธอ

เธอที่ Ashley กำลังคิดว่าจะรับอุปถัมภ์เจ้ามิ้วน้อยพวกนี้ดีมั้ย… พวกมันก็พากันมองหน้าตาเธอด้วยสายออดอ้อนสุดๆ ทำเอาเธอพูดไม่ออกเลย

 

 

Ashley บอกว่า “พวกมันทุกตัวมีนิ้วเท้าที่พิเศษ (แม่แมวก็เช่นกัน) บางตัวเท้าหลังมี 6 นิ้ว แต่ดูเหมือนพวกมันไม่ได้สังเกตถึงความแตกต่างนี้ และเล่นสนุกเหมือนตัวอื่นๆ”

แมวน้อยทั้ง 5 ตัว ประกอบด้วยตัวผู้ 4 ตัว คือ Roo, Skippy, Joey และ Pouch Adams และตัวเมียตัวเดียวของครอกคือ Marilyn Mon-roo ส่วนแม่แมวชื่อ Kanga

 

 

เพราะความขี้อ้อนของพวกมัน Ashley จึงรับทั้งหมดไปดูที่บ้านของเธอ ขณะที่ครอบครัวเหมีียวเองก็ปรับตัวกับบ้านใหม่ได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะแม่แมว มันรู้สึกดีมากๆ ที่ได้อยู่ในบ้านกับลูกๆ

Kanga เดินสำรวจบ้านใหม่ทุกซอกทุกมุม ส่วนลูกๆ ของมัน กำลังกระโดดดึ๋งๆ อยู่ในห้องเหมือนจิงโจ้ พวกมันทั้งหมดดูตื่นเต้นมากๆ

 

 

Pouch Adams หรือเรียกสั้นๆ ว่า Pouchy เป็นลูกแมวที่ตัวเล็กที่สุดในครอก แต่มันมีบุคลิกที่อ่อนหวานที่สุดในบรรดาพี่น้อง

 

 

Skippy เป็นผู้นำที่สุดในหมู่พี่น้อง มันเป็นแมวน้อยที่กล้าหาญ และมีความอยากรู้อยากเห็นไปซะทุกอย่าง มันมักจะกระโดดและยืนด้วยขาหลัง

 

 

รวมๆ แล้ว ลูกแมวทุกตัวน่ารักและขี้เล่นมาก หลังจากเล่นจนหมดแรง พวกมันมักจะกอดกันอยู่บนเตียง

 

Ashley บอกว่า “พวกมันเหมือนลูกแมวทั่วไป ที่ชอบทำอะไรไร้เดียงสาและวิ่งเล่นไปทั่ว เวลาพวกมันยืนขึ้นเล่นกันนั้นดูเหมือนมันกำลังเล่นชกมวยเลย”

 

นี่คือแม่แมว Kanga กับลูกน้อย Roo

 

ลูกแมวทุกตัวมีสุขภาพแข็งแรงดี และพวกมันจะพร้อมสำหรับการรับเลี้ยงในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้

 

เมื่อถึงเวลาที่พวกมันถูกรับเลี้ยง ครอบครัวพวกมันจะตัดสินใจเองว่าอะไรคือตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับการรักษาขาที่ผิดปกติของแมวน้อยพวกนี้

แต่จริงๆ แล้ว พวกมันสามารถมีชีวิตที่ยืนยาวและมีความสุขได้ โดยไม่ต้องผ่าตัดใดๆ

 

 

Kanga เป็นแม่ที่ดี มันมีความสุขกับการรับผิดชอบและดูแลลูกๆ นอกจากนี้ มันยังรู้สึกดีที่ได้ใช้เวลากับเพื่อนมนุษย์มากขึ้นด้วย

 

 

ตอนนี้แมวน้อยจิงโจ้กำลังโตภายใต้การดูแลเอาใจใส่เป็นอย่างดี และเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสำหรับการรับเลี้ยง ทุกคนเชื่อว่าพวกมันจะกระโดดดึ๋งๆ เข้าไปในใจสักใครสักคนแน่ๆ

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply