เจ้ากระต่ายถูกใจแมวทุกตัวที่พ่อแม่รับมาเลี้ยง และยอมให้พวกมันมาอยู่ในกรงด้วย

เมื่อครอบครัวของน้องกระต่าย Beau รับเลี้ยงมันตอนที่มันอายุ 4 เดือน ดูเหมือนว่ามันจะทำตัวคล้ายสุนัขมากกว่ากระต่ายซะอีก

มันชอบตามครอบครัวไปทั่วบ้าน ชอบนอนกอดกับพวกเขาบนโซฟา และใช้เวลากับพวกเขาให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ แน่นอนว่า ครอบครัวเองก็ตกหลุมรักมันหนักมาก และมีความสุขกับการมีมันในครอบครัว

 

 

หลายเดือนต่อมา ครอบครัวของ Beau ตัดสินใจรับเจ้าเหมียว Ninji เข้ามาอยู่ในบ้าน ตอนแรก Scarlett Darby แม่ของ Beau กังวลว่าเจ้ากระต่ายจะเข้ากับแมวตัวใหม่ไม่ได้

แต่เมื่อ พาทั้งคู่มาเจอกัน ความกังวลทั้งหมดที่มีก็หายไปทันที นับตั้งแต่วินาทีแรกที่พบกัน พวกมันก็กลายเป็นเพื่อนรักที่ชอบวิ่งเล่นด้วยกันทั่วบ้าน

 

 

Darby รู้สึกตื่นเต้นมากที่เห็นพวกมันเข้ากันได้ดีแบบนี้ แต่เธอไม่รู้เลยว่าพวกมันรักกันมากแค่ไหน จนกระทั่งเห็น Ninji อยู่ในกรงของ Beau

Darby เล่าว่า “ฉันเปิดประตูกรงของ Beau เพื่อเทอาหารให้มัน จังหวะนั้นเอง Ninji กระโดดเข้าไปในกรงกระต่าย และไม่ยอมออกมา ฉันไม่เคยคิดเลยว่าเจ้าเหมียวจะสนใจกรงกระต่ายมากกว่าเจ้าของซะอีก”

 

 

Beau ไม่รู้สึกหวงกรงตัวเองเลยสักนิด ตรงกันข้าม ดูเหมือนมันจะมีความสุขที่ Ninji เข้ามาอยู่ในกรงของมันมากกว่า

ต่อมาครอบครัวรับเลี้ยงแมวอีกตัวชื่อ Nibbler มันเริ่มเลียนแบบ Ninji และเข้าไปอยู่ในกรงของ Beau เหมือนกัน สุดท้าย เหมียวทั้ง 2 ก็เข้าไปอยู่ในกรงกระต่ายจนเป็นเรื่องปกติ ราวกับไม่รู้ว่านั่นคือกรงสำหรับกระต่าย

 

 

ทั้ง 3 ตัว อาจจะมีรูปร่าง หน้าต่าง และลักษณะภายนอกที่แตกต่างกัน แต่ในเรื่องของนิสัยและรสนิยม พวกมันเหมือนกันทุกอย่าง

 

 

ครอบครัวบอกว่า “ปกติแล้ว ถ้า Beau ไม่พอใจที่มีอะไรไปอยู่ในกรงของมัน มันจะบอกเราด้วยการกระทืบเท้าหนักๆ และกระดิกเท้า แต่นี่มันไม่แสดงอาการอะไรเลย มันตื่่นเต้นด้วยซ้ำที่มีเพื่อนมาอยู่ด้วย”

เมื่อแก๊งสามเกลอเติบโตขึ้นพร้อมกับมิตรภาพที่แน่นแฟ้นมากขึ้น ครอบครัวจึงได้รับเลี้ยงแมวน้อยอีกตัวหนึ่ง ชื่อ Lola ซึ่งมิ้วน้อยก็เข้ากับพี่ๆ ได้อย่างรวดเร็ว

 

 

Lola สนิทกับพี่กระต่ายเช่นเดียวกับพี่ๆ เหมียว ตอนนี้มันชอบไปนั่งแช่อยู่ในกรง Beau และพี่กระต่ายอยู่ที่ไหน มันจะอยู่ที่นั่นด้วยเสมอ

Beau กับเพื่อนๆ เหมียว ไม่เคยปล่อยให้ใครตัวใดตัวหนึ่งอยู่ลำพัง ถึงอย่างนั้น พวกมันก็รักกันมาก ราวกับว่านี่จะเป็นวันสุดท้ายอย่างนั้นแหละ

 

 

สำหรับ Beau แล้ว แมวไม่ได้แตกต่างจากมัน บ่อยครั้งที่เหล่าเหมียวนอนชิลอยู่บนโซฟาหรือในกรงของมัน เจ้ากระต่ายจะตามไปนอนด้วยเสมอ เพราะมันอยากอยู่ใกล้พี่น้องตลอดเวลา

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply